Thành lập công ty massage, xoa bóp – Những điều cần biết

Bạn đang tìm hiểu điều kiện thành lập công ty dịch vụ massage, xông hơi, xoa bóp? Bạn không rõ về hồ sơ cần chuẩn bị bao gồm những gì? Hay thủ tục thành lập công ty ra sao? Mời bạn tham khảo bài viết sau để tìm lời giải đáp cho những vấn đề trên.

Thành lập công ty ngành dịch vụ massage, xông hơi, xoa bóp năm 2020
Thành lập công ty ngành dịch vụ massage, xông hơi, xoa bóp năm 2023

Thành lập công ty massage, xoa bóp có cần thông báo với Sở Y tế?

Ngày 12/11/2018, Chính phủ ban hành Nghị định số 155/2018/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số quy định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Y tế, trong đó có bãi bỏ Điều 38 của Nghị định số 109/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ quy định điều kiện hoạt động đối với cơ sở dịch vụ xoa bóp (massage).

==> Như vậy, Nghị định 155/2018/NĐ-CP đã bãi bỏ quy định về điều kiện hoạt động đối với cơ sở dịch vụ xoa bóp và quy định cơ sở xoa bóp phải có văn bản thông báo đủ điều kiện gửi về Sở Y tế. Trước đó, Thông tư số 41/2017/TT-BYT bãi bỏ một số văn bản quy phạm pháp luật do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành cũng đã bãi bỏ một phần quy định về điều kiện kinh doanh trong Thông tư số 11/2001/TT-BYT ngày 06/6/2001 Hướng dẫn điều kiện hành nghề xoa bóp.

Do đó, điều kiện hành nghề dịch vụ xoa bóp không còn được quy định là loại hình kinh doanh dịch vụ có điều kiện và thủ tục công bố cơ sở dịch vụ xoa bóp không còn được quy định thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Y tế. Do đó, các Sở Y tế sẽ không tiếp nhận, giải quyết thủ tục công bố đủ điều kiện hoạt động đối với cơ sở dịch vụ xoa bóp nữa. 

Thành lập công ty massage, xoa bóp bắt buộc phải đáp ứng đủ điều kiện an ninh trật tự

Theo quy định tại Khoản 5 – Nghị định 96/2016/NĐ-CP quy định về điều kiện an ninh, trật tự đối với một số ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện thì khi hoàn tất thủ tục thành lập công ty tại Sở Kế hoạch và Đầu tư, doanh nghiệp cần đáp ứng các điều kiện về an ninh trật tự trước khi chính thức đi vào hoạt động.

Vì Kinh doanh dịch vụ xoa bóp, gồm: Sử dụng phương pháp vật lý trị liệu để xoa bóp (massage), tẩm quất phục vụ sức khỏe con người => thuộc ngành nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự.

Thủ tục thành lập công ty massage, xoa bóp (kể từ ngày 31/07/2023)

Dịch vụ của Việt Luật

Bước 1: Tư vấn các quy định có liên quan đến việc thành lập công ty

Bước 2: Hướng dẫn khách chuẩn bị tài liệu

Khách cần chuẩn bị những tài liệu sau đây:

  1. Đối với cá nhân là chủ sở hữu, thành viên, cổ đông hoặc là người đại diện theo pháp luật
    • Căn cước công dân;
    • Hộ chiếu.
  2. Đối với tổ chức là chủ sở hữu, thành viên, cổ đông
    • Giấy tờ pháp lý;
    • Căn cước công dân hoặc hộ chiếu của người đại diện theo ủy quyền
  3. Đối với trường hợp có yếu tố nước ngoài
    • Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư

Lưu ý:

  • Giấy tờ pháp lý của cá nhân phải còn thời hạn là bản sao y công chứng;
  • Giấy tờ pháp lý được cấp bởi cơ quan nước ngoài phải được Hợp pháp hóa lãnh sự và dịch thuật công chứng sang Tiếng Việt.
  • Cung cấp số điện thoại của công ty (lưu ý, nên sử dụng số điện thoại ít sử dụng vì có thể sẽ bị làm phiền bởi quảng cáo, dễ bị lừa đảo).

Bước 2: Soạn hồ sơ và hướng dẫn khách ký tên

Ngành nghề kinh doanh tham khảo:

STT Tên ngành Mã ngành
1 Dịch vụ tắm hơi, massage và các dịch vụ tăng cường sức khoẻ tương tự (trừ hoạt động thể thao)
– (Doanh nghiệp chỉ được kinh doanh kể từ khi có đủ điều kiện theo quy định của pháp luật và phải bảo đảm đáp ứng các điều kiện đó trong suốt quá trình hoạt động)
9610

Đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên:

  • Đơn đề nghị đăng ký thành lập doanh nghiệp công ty TNHH MTV (Phụ lục I-2);
  • Điều lệ công ty.

Đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên:

  • Đơn đề nghị đăng ký thành lập doanh nghiệp công ty TNHH 2 thành viên trở lên (Phụ lục I-3);
  • Điều lệ công ty;
  • Danh sách thành viên (Phụ lục I-6)

Đối với công ty cổ phần:

  • Đơn đề nghị đăng ký thành lập doanh nghiệp công ty cổ phần (Phụ lục I-4);
  • Điều lệ công ty;
  • Danh sách cổ đông sáng lập (Phụ lục I-7)

Lưu ý:

  • Đối với trường hợp chủ sở hữu, thành viên, cổ đông là tổ chức => Bổ sung thêm 2 văn bản sau:
    • Văn bản ủy quyền phần vốn góp;
    • Danh sách đại diện theo ủy quyền (Phụ lục I-10).
  • Trường hợp người đại diện theo pháp luật không nộp hồ sơ => Bổ sung thêm “Giấy ủy quyền”.

Bước 3: Nộp hồ sơ tại cơ quan có thẩm quyền

Hiện nay, mọi hồ sơ liên quan đến thủ tục đăng ký kinh doanh sẽ được nộp trực tuyến tại  Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp

Bước 4: Đóng tiền bố cáo

Bước 5: Nhận kết quả và bàn giao cho khách hàng

Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và cập nhật thông tin của doanh nghiệp lên cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia. Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh thông báo bằng văn bản nội dung cần sửa đổi, bổ sung cho doanh nghiệp

Bước 6: Việt Luật đăng bố cáo doanh nghiệp và khắc dấu

  • Đăng bố cáo doanh nghiệp là thủ tục, là hình thức giới thiệu doanh nghiệp với công chúng.
  • Lệ phí bố báo: 100.000/lần (đã bao gồm trong chi phí Việt Luật đã báo giá)
  • Việt Luật đặt con dấu cho quý khách hàng, thông tin trên con dấu bao gồm tên công ty, mã số thuế, thành phố…

Bước 7: Thực hiện những việc sau khi có giấy phép

việc cần làm sau khi có Giấy phép
Những việc cần làm sau khi có giấy phép công ty massage

Quý khách tham khảo nghĩa vụ cần làm tại: Nghĩa vụ cần làm sau khi có Giấy phép

Bước 8: Xin cấp giấy phép đủ điều kiện an ninh trật tự

Thẩm quyền cấp Giấy phép đủ điều kiện về an ninh trật tự:

  • Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Bộ Công an;
  • Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an cấp Tỉnh;
  • Công an cấp huyện.

Thành phần hồ sơ cấp Giấy phép đủ điều kiện về an ninh trật tự:

Theo quy định tại Nghị định 56/2023/NĐ-CP sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định 96/20216/NĐ-CP, thì thành phần hồ sơ xin cấp giấy phép an ninh trật tự bao gồm:

  • Văn bản đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh;
  • Bản sao y chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của chi nhánh, đơn vị trực thuộc doanh nghiệp…;
  • Tài liệu chứng minh các ngành, nghề đầu tư kinh doanh mà cơ sở kinh doanh hoạt động;
  • Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ, tài liệu chứng minh bảo đảm các điều kiện an toàn về phòng cháy và chữa cháy đối với khu vực kinh doanh và kho bảo quản nguyên liệu, hàng hóa dưới đây:
    • Văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy của cơ quan Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ xoa bóp cao từ 3 tầng trở lên;
    • Biên bản kiểm tra về phòng cháy và chữa cháy của cơ quan Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ xoa bóp còn lại.
  • Bản khai lý lịch kèm theo Phiếu lý lịch tư pháp hoặc Bản khai nhân sự của người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh.

Hình thức nộp hồ sơ cấp Giấy phép đủ điều kiện về an ninh trật tự:

Cơ s kinh doanh chọn một trong các hình thức nộp hồ sơ sau đây:

a) Nộp trực tiếp cho cơ quan Công an có thẩm quyền;

b) Gửi qua cơ sở kinh doanh dịch vụ bưu chính;

c) Nộp qua Cổng thông tin điện tử quản lý ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự của Bộ Công an.

Đối với hình thức nộp hồ sơ qua Cổng thông tin điện tử quản lý ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự của Bộ Công an thì khi nhận Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự, cơ sở kinh doanh phải chuyển cho cơ quan Công an có thẩm quyền các văn bản, tài liệu đã nộp.

Thời hạn cấp Giấy phép đủ điều kiện an ninh trật tự

Trong thời gian từ 4-5 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Thủ tục cấp giấy phép đủ điều kiện về an ninh trật tự
Thủ tục cấp Giấy phép an ninh trật tự

Thành lập công ty massage, xóa bóp cần chuẩn bị những gì?

Để thuận lợi thành lập công ty massage thì doanh nghiệp cần chuẩn bị đầy đủ những thông tin về công ty cơ bản như sau:

1. Tên công ty

  • Tên công ty quý khách có thể đặt theo sở thích của mình, tuy nhiên cần tránh những vấn đề sau:
    • Tránh trùng tên hoặc gây nhầm lẫn với tên Doanh nghiệp đã đăng ký;
    • Không sử dụng tên của cơ quan nhà nước, đơn vị lực lượng vũ trang, tổ chức chính trị – xã hội…trừ trường hợp có sự chấp thuận của cơ quan, đơn vị hoặc tổ chức đó.
    • Sử dụng từ ngữ, ký hiệu vi phạm truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức và thuần phong mỹ tục của dân tộc.
    • Không được sử dụng tên thương mại, nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý của tổ chức, cá nhân đã được bảo hộ để cấu thành tên riêng của doanh nghiệp.
    • Trừ trường hợp được sự chấp thuận của chủ sở hữu tên thương mại, nhãn hiệu đó.
    • Trước khi đăng ký đặt tên doanh nghiệp, người thành lập doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp tham khảo các nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý đã đăng ký và được lưu giữ tại Cơ sở dữ liệu về nhãn hiệu và chỉ dẫn địa lý của cơ quan quản lý nhà nước về sở hữu công nghiệp

    => Trước khi đăng ký thành lập => Quý khách an tâm vì đã có Việt Luật hỗ trợ tên trùng hoặc gây nhầm lẫn miễn phí.

    Quý khách có thể tham khảo thêm Quy định về việc đặt tên Doanh nghiệp mới nhất

2. Đặt địa chỉ công ty massage

  • Trụ sở chính của doanh nghiệp là địa điểm liên lạc của doanh nghiệp trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố trực thuộc trung ương, số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có). Những điểm cần lưu ý:
    • Có đủ 4 cấp hành chính (Số nhà kèm tên đường + tên phường/ xã/ thị trấn + tên quận/ huyện/ thị xã/TP thuộc tỉnh + TP trung ương/ tỉnh)
    • Có số nhà (đối với Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội thì bắt buộc phải có số nhà, tuy nhiên tại các Tỉnh khác thì số nhà không bắt buộc nếu chưa có);
    • Trường hợp thuê tại tòa nhà thì phải có số tầng, lầu;
    • Không được lấy địa chỉ không có thực (địa chỉ ma) để đặt trụ sở;
    • Không dùng chung cư để làm địa chỉ trụ sở, nếu trường hợp căn hộ hỗ hợp kinh doanh và ở (officetel) thì cần có xác nhận của Chủ đầu tư;
    • Nên có Hợp đồng thuê trụ sở nếu không phải là nhà riêng.

    Quý khách cũng có thể tham khảo dịch vụ thuê văn phòng ảo của Việt Luật bên dưới, tiết kiệm chi phí, ưu đãi ngập tràn.

3. Loại hình công ty massage

Hiện nay, có 5 loại hình doanh nghiệp phổ biến mà bạn có thể chọn, đó là:

  • Công ty tư nhân;
  • Công ty hợp danh;
  • Công ty cổ phần;
  • Công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên trở lên và
  • Công ty trách nhiệm hữu hạn 1 thành viên.

Mỗi loại hình doanh nghiệp sẽ có ưu nhược điểm riêng, mời quý khách tham khảo thêm tại Ưu nhược điểm của các loại hình doanh nghiệp

4. Người đại diện pháp luật cho công ty massage:

  • Người đại diện pháp luật có năng lực, khả năng liên quan đến ngành nghề kinh doanh của công ty;
  • Người đại diện theo pháp luật thực hiện các quyền và nghĩa vụ phát sinh từ giao dịch của doanh nghiệp;
  • Đại diện cho doanh nghiệp nếu xảy ra mọi vấn đề với tư cách nguyên đơn, bị đơn, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trước Trọng tài, Tòa án và các quyền và nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật.

5. Ngành nghề phù hợp với lĩnh vực massage

Trước khi thực hiện các thủ tục thành lập công ty, bạn cần phải tiến hành đăng ký chọn ngành nghề kinh doanh phù hợp với lĩnh vực massage, xong hơi, xoa bóp để đi vào hoạt động kinh doanh.

Ngành nghề đăng ký kinh doanh liên quan lĩnh vực massage bao gồm:

Dịch vụ tắm hơi, massage và các dịch vụ tăng cường sức khoẻ tương tự. Nhóm này gồm: Dịch vụ tắm hơi, massage, tắm nắng, thẩm mỹ không dùng phẫu thuật (đánh mỡ bụng, làm thon thả thân hình…). Mã ngành tương ứng là 9610.

6. Vốn điều lệ

Vốn điều lệ là tổng giá trị tài sản do các thành viên công ty, chủ sở hữu công ty đã góp hoặc cam kết góp khi thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty hợp danh; là tổng mệnh giá cổ phần đã bán hoặc được đăng ký mua khi thành lập công ty cổ phần.

Mặc dù khi nộp hồ sơ thành lập công ty tư vấn định cư không bắt buộc chứng minh số vốn điều lệ đã đăng ký nhưng quý khách không nên khai khống, chỉ nên đăng ký mức vốn phù hợp khả năng tài chính của mình.

>>> Khách hàng chỉ cần mang theo Chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân để thực hiện làm thủ tục khi đến với Việt Luật, mọi các giấy tờ khác Việt Luật sẽ thay mặt bạn thực hiện

Để chi tiết hơn về chi phí thành lập công ty, các bạn có thể tham khảo bài viết xem thêm.

>> Xem thêm: Chi phí thành lập doanh nghiệp mới nhất<<

Thành Lập Công Ty Trọn Gói Tại Việt Luật

HỖ TRỢ SAU KHI THÀNH LẬP CÔNG TY TRỌN GÓI TẠI VIỆT LUẬT:

Việt Luật hiểu rõ sự khó khăn và những thắc mắc trong vấn đề pháp lý của các doanh nghiệp mới thành lập, Công ty tư vấn Việt Luật sẽ hỗ trợ và tư vấn tường tận những câu hỏi của quý khách hàng về các vấn đề sau khi thành lập công ty như:

  • MIỄN PHÍ BÁO CÁO THUẾ 03 THÁNG
  • Tặng bộ ly thủy tinh cao cấp
  • Tư vấn cho khách hàng về các hoạt động của doanh nghiệp (qua email, thư, fax).
  • Soạn thảo các hồ sơ nội bộ của doanh nghiệp, gồm:
    • Điều lệ;
    • Biên bản góp vốn thành lập công ty, bầu chủ tịch, cử người đại diện theo pháp luật;
    • Quyết định bổ nhiệm giám đốc;
    • Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng;
    • Chứng nhận sở hữu cổ phần;
    • Sổ cổ đông;
    • Thông báo lập sổ cổ đông…
  • Cung cấp văn bản pháp luật theo yêu cầu (qua email).
  • Tư vấn khởi nghiệp giúp bạn an tâm hơn khi thành lập mới công ty

Các dịch vụ khác của Việt Luật

Công Ty TNHH Tư Vấn Xúc Tiến Đầu Tư Việt Luật có thâm niên hơn 15 năm và hỗ trợ cho hơn 100.000 lượt khách trong vấn đề Thành lập doanh nghiệp, chúng tôi còn hỗ trợ tư vấn MIỄN PHÍ các vấn đề liên quan đến doanh nghiệp: Tư vấn thành lập VPĐD, Đầu tư nước ngoài, Thay đổi nội dung ĐKKD,… Chúng tôi sẽ thay mặt khách hàng thực hiện thủ tục pháp lý và đưa ra giải pháp cho mọi vướng mắc để tiết kiệm chi phí, thời gian tối đa cho bạn.

Tham khảo thủ tục thành lập doanh nghiệp theo các loại hình:

+ Thủ tục thành lập doanh nghiệp tư nhân

+ Thành lập công ty TNHH Một thành viên

+ Thủ tục thành lập công ty TNHH Hai thành viên trở lên

+ Thành lập công ty cổ phần

QUÝ KHÁCH VUI LÒNG LIÊN HỆ VIỆT LUẬT ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CHI TIẾT:

Tòa nhà Số 2 Hoa Phượng, Phường 2, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

Điện thoại: 028 3517 2345 (20 lines)

Hotline: 0934 234 777 (Ms Sương) – 0936 234 777 (Mr Mẫn)

Gửi thư tư vấn hoặc yêu cầu dịch vụ qua email: [email protected]

Việt Luật - hân hạnh được hỗ trợ quý khách trong việc thành lập doanh nghiệp

5/5 - (3 bình chọn)