Thành lập công ty, trung tâm tư vấn du học năm 2024

Bạn có mong muốn thành lập trung tâm tư vấn du học để hỗ trợ các bạn trẻ có cơ hội tiếp cận nền giáo dục nước ngoài. Hôm nay Việt Luật sẽ chia sẻ cho bạn những điều kiện cần đáp ứng cũng như thủ tục, hồ sơ pháp lý khi thành lập công ty trong lĩnh vực này.

Thành lập công ty tư vấn du học

CƠ SỞ PHÁP LÝ (kể từ 01/01/2024)

  • Luật Doanh nghiệp 2020
  • Nghị định 46/2017/NĐ-CP ngày 21/04/2017 của Chính phủ quy định về điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục;
  • Nghị định 135/2018/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 46/2017/NĐ-CP quy định về điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục.

ĐIỀU KIỆN KHI THÀNH LẬP TRUNG TÂM TƯ VẤN DU HỌC (kể từ ngày 01/01/2024)

Tư vấn du học là ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Do đó doanh nghiệp cần đáp ứng các yêu cầu và điều kiện khi thành lập ngành tư vấn du học trước khi đi vào hoạt động chính thức, các điều kiện bao gồm:

Điều kiện nhân sự

Đội ngũ nhân viên trực tiếp tư vấn du học là yếu tố quan trọng quyết định chất lượng tư vấn du học. Để đảm bảo chất lượng tư vấn, đội ngũ này cần đáp ứng các tiêu chuẩn sau:

  • Trình độ học vấn: Có trình độ đại học trở lên, ưu tiên các ngành liên quan đến giáo dục, ngoại ngữ, kinh tế,…
  • Khả năng ngoại ngữ: Có năng lực sử dụng ít nhất một ngoại ngữ từ bậc 4 trở lên theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam và tương đương. Khả năng ngoại ngữ tốt giúp nhân viên tư vấn du học có thể giao tiếp, trao đổi thông tin với các cơ sở giáo dục nước ngoài, hỗ trợ học sinh, sinh viên trong quá trình học tập, sinh hoạt tại nước ngoài.
  • Kiến thức nghiệp vụ: Có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Chứng chỉ này giúp nhân viên tư vấn du học nắm vững các quy định pháp luật, kiến thức về hệ thống giáo dục, thị trường du học,… để có thể tư vấn cho học sinh, sinh viên một cách chính xác và hiệu quả.

Cơ sở vật chất

  • Trường hợp không thuộc chủ sở hữu phải có Hợp đồng thuê trụ sở;
  • Cơ sở vật chất và trang thiết bị phù hợp với hoạt động kinh doanh dịch vụ tư vấn du học;

Năng lực tài chính

Doanh nghiệp tư vấn du học cần có nguồn lực tài chính vững chắc để đảm bảo giải quyết các rủi ro phát sinh trong quá trình hoạt động.

Theo quy định mới, vốn pháp định đối với doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ tư vấn du học đã được bãi bỏ. Tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn cần dự trù kinh phí để duy trì hoạt động, bao gồm các khoản sau:

  • Chi phí cho hoạt động tư vấn du học:
    • Chi phí tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng nhân viên tư vấn
    • Chi phí quảng cáo, marketing
    • Chi phí cho các hoạt động khác liên quan đến tư vấn du học
  • Chi phí cho các rủi ro phát sinh:
    • Chi phí bồi thường cho học sinh, sinh viên nếu xảy ra sai sót trong quá trình tư vấn
    • Chi phí bồi thường cho các cơ sở giáo dục nước ngoài nếu xảy ra tranh chấp
    • Chi phí giải quyết các vấn đề phát sinh khác trong quá trình hoạt động

Việc dự trù kinh phí đầy đủ sẽ giúp doanh nghiệp chủ động ứng phó với các rủi ro phát sinh, đảm bảo hoạt động kinh doanh được ổn định và phát triển bền vững.

QUY TRÌNH THÀNH LẬP TRUNG TÂM/CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC (kể từ ngày 01/01/2024)

Thành lập công ty tư vấn du học

Bước 1: Thành lập trung tâm/công ty tư vấn du học

Để thành lập trung tâm tư vấn du học, bước đầu tiên mà quý khách cần thực hiện đó là thành lập công ty kinh doanh dịch vụ tư vấn du học và các ngành liên quan khác như bán vé máy bay, dịch vụ visa, dịch thuật… để hỗ trợ cho việc xin Giấy phép tư vấn du học tại Sở Giáo dục và Đào tạo trước khi chính thức đi vào hoạt động.

Các thông tin cần cung cấp khi thành lập công ty, bạn đọc tham khảo thông tin bên dưới.

Bước 2: Soạn hồ sơ thành lập trung tâm/công ty tư vấn du học

Tài liệu cần chuẩn bị:

  1. Đối với cá nhân là chủ sở hữu, thành viên, cổ đông hoặc là người đại diện theo pháp luật
    • Căn cước công dân;
    • Hộ chiếu.
  2. Đối với tổ chức là chủ sở hữu, thành viên, cổ đông
    • Giấy tờ pháp lý;
    • Căn cước công dân hoặc hộ chiếu của người đại diện theo ủy quyền
  3. Đối với trường hợp có yếu tố nước ngoài
    • Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư

Lưu ý:

  • Giấy tờ pháp lý của cá nhân phải còn thời hạn là bản sao y công chứng;
  • Giấy tờ pháp lý được cấp bởi cơ quan nước ngoài phải được Hợp pháp hóa lãnh sự và dịch thuật công chứng sang Tiếng Việt.
  • Cung cấp số điện thoại của công ty (lưu ý, nên sử dụng số điện thoại ít sử dụng vì có thể sẽ bị làm phiền bởi quảng cáo, dễ bị lừa đảo);

Thành phần hồ sơ đăng ký doanh nghiệp:

Đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên:

  • Đơn đề nghị đăng ký thành lập doanh nghiệp công ty TNHH MTV (Phụ lục I-2);
  • Điều lệ công ty.

Đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên:

  • Đơn đề nghị đăng ký thành lập doanh nghiệp công ty TNHH 2 thành viên trở lên (Phụ lục I-3);
  • Điều lệ công ty;
  • Danh sách thành viên (Phụ lục I-6)

Đối với công ty cổ phần:

  • Đơn đề nghị đăng ký thành lập doanh nghiệp công ty cổ phần (Phụ lục I-4);
  • Điều lệ công ty;
  • Danh sách cổ đông sáng lập (Phụ lục I-7)

Lưu ý:

    • Đối với trường hợp chủ sở hữu, thành viên, cổ đông là tổ chức => Bổ sung thêm 2 văn bản sau:
      • Văn bản ủy quyền phần vốn góp;
      • Danh sách đại diện theo ủy quyền (Phụ lục I-10).
    • Trường hợp người đại diện theo pháp luật không nộp hồ sơ => Bổ sung thêm “Giấy ủy quyền”.

Bước 3: Nộp hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp

Hiện nay, khi nộp hồ sơ thành lập thành lập quý khách nộp tại Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp 

Bước 4: Nhận kết quả

Sau thời gian tư 3 – 5 ngày làm việc, quý khách sẽ nhận được Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp có đầy đủ thông tin đã đăng ký, ngành, nghề kinh doanh sẽ không hiện trên Giấy phép => Quý khách có thể tham khảo cách tra cứu Cách tra cứu ngành nghề kinh doanh

Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

Bước 5: Xin cấp Giấy phép tư vấn du học tại Sở Giáo dục và Đào tạo

Chuẩn bị hồ sơ

  • Bản sao y công chứng Giấy chứng nhận đăng ký Doanh nghiệp;
  • Văn bản đề nghị cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học; với những nội dung chủ yếu gồm:
    • Mục tiêu, nội dung hoạt động; khả năng khai thác và phát triển dịch vụ du học ở nước ngoài;
    • Kế hoạch và các biện pháp tổ chức thực hiện; phương án giải quyết khi gặp vấn đề rủi ro đối với người được tư vấn du học
  • Danh sách đội ngũ nhân viên trực tiếp tư vấn du học;
  • Có tài liệu minh chứng cho khả năng cung cấp dịch vụ ở nước ngoài (hợp đồng với các trường đối tác ở nước ngoài…. )

Lưu ý:

  • Doanh nghiệp lưu ý về chứng chỉ ngoại ngữ của người trực tiếp tư vấn phải tương ứng với thị trường sẽ tư vấn, ví dụ với những nước sử dụng tiếng Anh thì tối thiểu chứng chỉ ngoại ngữ từ B2 trở lên.
  • Tài liệu bằng tiếng nước ngoài phải được dịch thuật sang Tiếng Việt.

Nộp hồ sơ

Hình thức nộp hồ sơ: Trực tiếp hoặc bằng đường bưu điện

Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thẩm định hồ sơ, thẩm tra tính xác thực của tài liệu trong hồ sơ và cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học; nếu chưa đáp ứng các điều kiện theo quy định thì thông báo bằng văn bản cho tổ chức dịch vụ tư vấn du học và nêu rõ lý do.

Giấy chứng nhận kinh doanh tư vấn du học

 

CÁC THÔNG TIN CẦN CHUẨN BỊ KHI THÀNH LẬP TRUNG TÂM TƯ VẤN DU HỌC

Thông tin công ty là một trong những lưu ý khi thành lập công ty tư vấn du học vì chỉ khi thông tin công ty đảm bảo hợp lệ, đúng quy định, doanh nghiệp mới thuận lợi đăng ký kinh doanh. Bao gồm những thông tin dưới đây:

1. Loại hình phù hợp

Mức độ lựa chọn các loại hình doanh nghiệp

Hiện nay, có những loại hình doanh nghiệp phù hợp như:

  • Công ty trách nhiệm hữu hạn (1 thành viên hoặc 2 thành viên trở lên);
  • Công ty cổ phần
  • Công ty hợp danh
  • Doang nghiệp tư nhân

Mỗi loại hình công ty có những đặc điểm riêng cần cân nhắc và chọn loại hình phù hợp với công ty mình.

Quý khách có thể tham khảo thêm So sánh các loại hình doanh nghiệp

2. Tên công ty

Theo quy định của Luật Doanh nghiệp 2020, việc đặt tên doanh nghiệp cần tránh những trường hợp sau:

  • Đặt tên trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên của doanh nghiệp đã đăng ký. Điều này có thể gây khó khăn cho việc phân biệt các doanh nghiệp, dẫn đến những hậu quả không mong muốn như tranh chấp thương mại, nhầm lẫn trong giao dịch,…
  • Sử dụng tên cơ quan nhà nước, đơn vị lực lượng vũ trang nhân dân, tên của tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội, tổ chức chính trị xã hội – nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội – nghề nghiệp để làm toàn bộ hoặc một phần tên riêng của doanh nghiệp. Điều này có thể gây hiểu lầm về bản chất của doanh nghiệp, khiến người tiêu dùng, khách hàng có thể nhầm lẫn doanh nghiệp với cơ quan nhà nước hoặc tổ chức chính trị.
  • Sử dụng từ ngữ, ký hiệu vi phạm truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức và thuần phong mỹ tục của dân tộc. Điều này có thể gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của doanh nghiệp, khiến doanh nghiệp bị tẩy chay bởi cộng đồng.
  • Sử dụng tên thương mại, nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý của tổ chức, cá nhân đã được bảo hộ để cấu thành tên riêng của doanh nghiệp. Điều này có thể xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ của tổ chức, cá nhân sở hữu tên thương mại, nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý đó.

Để tránh những trường hợp trên, trước khi đăng ký đặt tên doanh nghiệp, người thành lập doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp cần tham khảo các nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý đã đăng ký và được lưu giữ tại Cơ sở dữ liệu về nhãn hiệu và chỉ dẫn địa lý của cơ quan quản lý nhà nước về sở hữu công nghiệp.

Quý khách có thể tham khảo kĩ hơn tại Quy định về việc đặt tên Doanh nghiệp mới nhất

>>> Việt Luật luôn hỗ trợ quý khách tra cứu tên miễn phí => Đừng ngần ngại, hãy liên hệ với chúng tôi ngay lập tức.

3. Người đại diện pháp luật

Người đại diện theo pháp luật

Theo Điều 12 Luật Doanh nghiệp 2020 quy định người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp:

  • Là cá nhân đại diện cho doanh nghiệp thực hiện các quyền và nghĩa vụ phát sinh từ giao dịch của doanh nghiệp, đại diện cho doanh nghiệp với tư cách người yêu cầu giải quyết việc dân sự, nguyên đơn, bị đơn, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trước Trọng tài, Tòa án và các quyền, nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật.
  • Doanh nghiệp phải bảo đảm luôn có ít nhất một người đại diện theo pháp luật cư trú tại Việt Nam.
  • Khi chỉ còn lại một người đại diện theo pháp luật cư trú tại Việt Nam thì người này khi xuất cảnh khỏi Việt Nam phải ủy quyền bằng văn bản cho cá nhân khác cư trú tại Việt Nam thực hiện quyền và nghĩa vụ của người đại diện theo pháp luật.

Điều kiện:

  • Từ đủ 18 tuổi trở lên;
  • Có năng lực hành vi dân sự đầy đủ;
  • Không bị treo mã số thuế trên dữ liệu quản lý thuế và quản lý doanh nghiệp;
  • Người đại diện không nhất thiết phải là người góp vốn tại Công ty.

Chức vụ của người đại diện theo pháp luật:

  • Tổng Giám đốc công ty;
  • Giám đốc công ty;
  • Chủ tịch công ty – đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên.
  • Chủ tịch Hội đồng quản trị – đối với công ty cổ phần;
  • Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc/Giám đốc – Đối với công ty cổ phần;
  • Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc/Giám đốc – đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên;
  • Chủ tịch Hội đồng thành viên – đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên;
  • Hoặc các chức danh khác theo quy định tại Điều lệ công ty hoặc quy định pháp luật.

4. Vốn và kê khai vốn điều lệ:

Vốn điều lệ công ty

 

Vốn điều lệ đối với ngành nghề kinh doanh dịch vụ tư vấn không quy định tối đa hoặc tối thiểu, mặc dù khi nộp hồ sơ tại Sở Kế hoạch và Đầu tư, không cần chứng minh số vốn nhưng Doanh nghiệp cũng cần lưu ý:

  • Chọn mức vốn phù hợp với năng lực tài chính;
  • Kinh doanh dịch vụ tư vấn du học là ngành nghề có điều kiện, có thể liên kết với đối tác nước ngoài nên không nên đăng ký mức vốn quá thấp.
  • Không khai khống vì thủ tục giảm vốn tương đối phức tạp.

Thời gian góp vốn: trong vòng 90 ngày kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

Quý khách có thể tham khảo thêm Vốn điều lệ công ty – Những điều cần biết

5. Ngành nghề kinh doanh

  • Doanh nghiệp cần đăng ký kinh doanh ngành nghề phù hợp, liên quan để có thể tiến hành mở công ty tư vấn du học – kinh doanh du học.
  • Doanh nghiệp có thể đăng ký một số ngành nghề kinh doanh như: 856 – 8560 – 85600.
  • Ngoài ra, bạn có thể đăng ký những ngành liên quan như: Dịch thuật, dịch vụ làm visa, đại lý bán vé máy bay… để hỗ trợ cho công việc liên quan ngành du học và định cư.

Ví dụ:

Dịch vụ hỗ trợ giáo dục
Chi tiết: Tư vấn du học
8560

6. Địa chỉ công ty

1️⃣ Địa chỉ trụ sở chính công ty phải chính xác, rõ ràng và thuộc quyền sử dụng hợp pháp của doanh nghiệp;
2️⃣ Địa chỉ phải có đầy đủ số nhà, ngách, hẻm, ngõ, đường phố/tổ/xóm/ấp/thôn và 3 cấp hành chính (cấp xã, huyện và tỉnh);
3️⃣ Trường hợp không có số nhà thì Doanh nghiệp nên xin giấy xác nhận khu vực của trụ sở chưa được cấp số nhà do cơ quan có thẩm quyền của địa phương xác nhận;
4️⃣ Không lấy địa chỉ không có thật (địa chỉ ma) để làm địa chỉ trụ sở => Vì có thể sẽ bị khóa mã số thuế;
5️⃣ Được lấy địa chỉ của văn phòng chia sẻ (văn phòng ảo) để làm trụ sở sở công ty, nhưng phải có Hợp đồng thuê.
6️⃣ Không lấy chung cư, căn hộ tập thể làm địa chỉ => Theo quy định của Luật Nhà ở chung cư không được dùng vào mục đích nào khác ngoài để ở;
7️⃣ Được lấy địa chỉ của căn hộ vừa kinh doanh và ở (officetel) => Tuy nhiên cần có văn bản xác nhận của Chủ Đầu tư

CÁC NGHĨA VỤ CẦN LÀM SAU KHI CÓ GIẤY PHÉP 

Khắc con dấu

Khắc con dấu và công khai mẫu dấu
Khắc con dấu và công khai mẫu dấu
  • Công ty tư vấn du học tiến hành khắc con dấu của riêng công ty sau khi có mã số thuế.
  • Trên con dấu cần có tên công ty và mã số doanh nghiệp.
  • Hình thức trên con dấu có thể theo ý doanh nghiệp.

Theo quy định của Luật Doanh nghiệp 2020 thì Doanh nghiệp không phải thông báo mẫu dấu trước khi sử dụng. Việc quản lý và lưu giữ dấu doanh nghiệp thực hiện theo quy định của Điều lệ công ty hoặc quy chế do doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện hoặc đơn vị khác của doanh nghiệp có dấu ban hành.

Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp

Theo quy định tại Tông tư 47/2019/ TT-BTC lệ phí công bố thông tin là 100.000 đồng/lần.

Nếu doanh nghiệp không đăng bố cáo thì có thể bị phạt hành chính theo quy định dưới đây.

Theo Mục 1 điều 45 Nghị định 122/2021/NĐ-CP thì Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau:

  1. Không thông báo công khai nội dung đăng ký doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp;
  2. Thông báo công khai nội dung đăng ký doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp không đúng thời hạn quy định.

Nộp hồ sơ khai thuế ban đầu tại Cơ quan thuế quản lý

Trong vòng 10 ngày kể từ khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Doanh nghiệp cần nộp hồ sơ khai thuế ban đầu, cho cơ quan thuế quản lý.

Trên thực tế, mỗi cơ quan thuế sẽ yêu cầu những giấy tờ khác nhau, tuy nhiên dưới đây là thành phần hồ sơ cơ bản quý khách cần chuẩn bị:

  • Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
  • Quyết định bổ nhiệm giám đốc;
  • Quyết định bổ nhiệm kế toán;
  • Tờ đăng ký thực hiện hình thức kế toán và sử dụng hóa đơn;
  • Phương pháp trích khấu hao tài sản cố định;
  • Bảng đăng ký chương trình mở sổ kế toán bằng máy tính;
  • Tờ khai lệ phí môn bài (nộp online);
  • Giấy ủy quyền hoặc giấy giới thiệu nộp hồ sơ (nếu có).

Đăng ký chữ ký số điện tử

  • Doanh nghiệp cần mua chữ ký số để nộp báo cáo thuế và đóng thuế.
  • Để có thể sử dụng chữ ký số đóng thuế, doanh nghiệp hãy yêu cầu ngân hàng kích hoạt chức năng đóng thuế điện tử cho tài khoản ngân hàng của công ty mình khi làm tài khoản ngân hàng.
  • Kế toán của công ty tư vấn du học sử dụng chữ ký này để tiến hành đóng thuế trực tuyến cho doanh nghiệp.

Dưới đây là một số gói dịch vụ chữ ký số:

Bảng giá chữ ký số (Token)

 

Treo bảng hiệu 

Treo bảng hiệu công ty là bắt buộc, nên doanh nghiệp phải sớm tiến hành. Cần đặt làm bảng hiệu công ty có chứa đầy đủ những thông tin cần thiết. Hình thức bảng hiệu do doanh nghiệp quyết định; tuy nhiên trên bảng hiệu cần có tên công ty, địa chỉ, số điện thoại, mã số… Như vậy sẽ giúp cơ quan có thẩm quyền thuận lợi cho việc quản lý.

Theo quy định tại Điểm c – Khoản 2 – Nghị định 122/2021/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư:

Việc không treo bảng hiệu tại trụ sở sẽ bị phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng.

bảng hiệu công ty

 

Mở tài khoản ngân hàng, đăng ký nộp thuế điện tử, thông báo số tài khoản ngân hàng lên cơ quan thuế.

Mỗi ngân hàng sẽ có những quy định về giấy tờ cần cung cấp cho việc mở tài khoản là khác nhau, điển hình là một số loại tài liệu sau:

  • Bản sao y chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
  • Bản sao y CCCD/Hộ chiếu của người đại diện theo pháp luật;
  • Con dấu công ty

Sau khi có tài khoản ngân hàng, quý khách cần đăng ký nộp thuế điện tử ở cả ngân hàng lẫn cơ quan thuế. Sau đó, trong vòng 10 ngày kể từ ngày có số tài khoản, quý khách bắt buộc thông báo số tài khoản cho cơ quan thuế quản lý.

Đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử

Công ty tư vấn du học có thể đăng ký sử dụng hóa đơn hoặc không sử dụng hóa đơn, thủ tục đăng ký hóa đơn gồm 2 bước sau:

  1. Đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử
  2. Nhận thông báo từ cơ quan thuế

Lưu ý:

  • Ngày bắt đầu sử dụng hoá đơn điện tử sẽ sau 02 ngày kể từ ngày thông báo phát hành hoá đơn.
  • Hóa đơn mẫu và quyết định sử dụng hóa đơn điện tử phải được scan và lưu lại dưới định dạng word để nộp đính kèm thông báo phát hành hoá đơn qua mạng;
  • Thông báo phát hành hóa đơn điện tử phải niêm yết tại trụ sở;
  • Tìm hiểu kỹ thủ tục ở mỗi cơ quan thuế vì quy định không thống nhất.

Bảng giá hóa đơn điện tử

Kế toán nội bộ hoặc sử dụng dịch vụ kế toán của Việt Luật

Công ty tư vấn du học có thể tiến hành thuê một nhân viên kế toán riêng cho công ty để thực hiện việc báo cáo thuế, đóng thuế, làm sổ sách, xuất hóa đơn chứng từ.

Hoặc để tiết kiệm chi phí, doanh nghiệp có thể thuê dịch vụ kế toán trọn gói của Việt Luật để được hỗ trợ nhanh nhất, chính xác nhất với chi phí hợp lý.

Đóng lệ phí môn bài hằng năm

Doanh nghiệp phải nộp lệ phí môn bài hàng năm (trước ngày 31/1 để tránh phát sinh lãi chậm nộp), mức nộp lệ phí môn bài phụ thuộc vào vốn điều lệ của công ty theo quy định dưới đây:

Trên 10 tỷ đồng 3 triệu đồng/năm
Từ 10 tỷ đồng trở xuống 2 triệu đồng/năm
Chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh 1 triệu đồng/năm

Lưu ý: Hiện nay, theo quy định tại Nghị định 22/2020/NĐ-CP doanh nghiệp vừa và nhỏ được miễn lệ phí môn bài năm đầu tiên khi thành lập.

Đăng ký bảo hiểm xã hội cho người lao động trong công ty

Các đối tượng bắt buộc tham gia bảo hiểm xã hội:

  • Người làm việc theo hợp đồnglao động không xác định thời hạn, hợp đồng lao động xác định thời hạn từ 03 tháng trở lên.
  • Đối tượng lao động có HĐLĐ có thời hạn từ đủ 01 tháng đến dưới 03 tháng è có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2018)
  • Người làm việc theo hợp đồnglao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng
  • Kể cả hợp đồnglao động được ký kết giữa người sử dụng lao động với người đại diện theo pháp luật của người dưới 15 tuổi theo quy định của pháp luật về lao động;
  • Người lao động là công dân nước ngoài làm việc tại Việt Nam thuộc đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc khi có giấy phép lao động hoặc chứng chỉ hành nghề hoặc giấy phép hành nghề do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp có hợp đồng lao động không xác định thời hạn, hợp đồng lao động xác định thời hạn từ đủ 01 năm trở lên với người sử dụng lao động tại Việt Nam

Các đối tượng bắt buộc tham gia bảo hiểm y tế:

  • Người lao động làm việc theo hợp đồng lao động không xác định thời hạn, hợp đồng lao động có thời hạn từ đủ 3 tháng trở lên;
  • Người lao động là người quản lý doanh nghiệp hưởng tiền lương;

Các đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp

Người lao động phải tham gia bảo hiểm thất nghiệp khi làm việc theo hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc:

  • Không xác định thời hạn;
  • Xác định thời hạn;
  • Theo mùa vụ/theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng

Để được hiểu rõ hơn về cách đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội => Quý khách liên hệ lại 028.7777.5678 để Việt Luật hỗ trợ.

Nếu quý doanh nghiệp muốn tiết kiệm chi phí và thời gian nhưng vẫn đáp ứng đúng theo quy định của pháp luật thì hãy đến với Việt Luật..

>>> Khách hàng chỉ cần mang theo Chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân để thực hiện làm thủ tục khi đến với Việt Luật, mọi các giấy tờ khác Việt Luật sẽ thay mặt bạn thực hiện

Để chi tiết hơn về chi phí mở công ty, các bạn có thể tham khảo bài viết xem thêm.

>> Xem thêm: Chi phí thành lập doanh nghiệp mới nhất<<

Thành Lập Công Ty Trọn Gói Tại Việt Luật

HỖ TRỢ SAU KHI THÀNH LẬP CÔNG TY TRỌN GÓI TẠI VIỆT LUẬT:

Việt Luật hiểu rõ sự khó khăn và những thắc mắc trong vấn đề pháp lý của các doanh nghiệp mới thành lập, Công ty tư vấn Việt Luật sẽ hỗ trợ và tư vấn tường tận những câu hỏi của quý khách hàng về các vấn đề sau khi thành lập công ty như:

  • MIỄN PHÍ BÁO CÁO THUẾ 03 THÁNG
  • Tặng bộ ly thủy tinh cao cấp
  • Tư vấn cho khách hàng về các hoạt động của doanh nghiệp (qua email, thư, fax).
  • Soạn thảo các hồ sơ nội bộ của doanh nghiệp, gồm:
    • Điều lệ;
    • Biên bản góp vốn thành lập công ty, bầu chủ tịch, cử người đại diện theo pháp luật;
    • Quyết định bổ nhiệm giám đốc;
    • Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng;
    • Chứng nhận sở hữu cổ phần;
    • Sổ cổ đông;
    • Thông báo lập sổ cổ đông…
  • Cung cấp văn bản pháp luật theo yêu cầu (qua email).
  • Tư vấn khởi nghiệp giúp bạn an tâm hơn khi thành lập mới công ty

Các dịch vụ khác của Việt Luật

Công Ty TNHH Tư Vấn Xúc Tiến Đầu Tư Việt Luật có thâm niên hơn 20 năm và hỗ trợ cho hơn 100.000 lượt khách trong vấn đề Thành lập doanh nghiệp, chúng tôi còn hỗ trợ tư vấn MIỄN PHÍ các vấn đề liên quan đến doanh nghiệp: Tư vấn thành lập VPĐD, Đầu tư nước ngoài, Thay đổi nội dung ĐKKD,…

Tham khảo thủ tục thành lập doanh nghiệp theo các loại hình:

+ Thủ tục thành lập doanh nghiệp tư nhân

+ Thành lập công ty TNHH Một thành viên

+ Thủ tục thành lập công ty TNHH Hai thành viên trở lên

+ Thành lập công ty cổ phần

QUÝ KHÁCH VUI LÒNG LIÊN HỆ VIỆT LUẬT ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CHI TIẾT:

  • Tòa nhà Số 2 Hoa Phượng, Phường 2, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
  • Điện thoại: 028.7777.5678 (30 lines)
  • Hotline: 0934 234 777 (Ms Sương) – 0936 234 777 (Mr Mẫn)
  • Gửi thư tư vấn hoặc yêu cầu dịch vụ qua email: [email protected]

Việt Luật - hân hạnh được hỗ trợ quý khách trong việc thành lập doanh nghiệp

5/5 - (2 bình chọn)