Thủ tục mở Phòng khám y học cổ truyền mới nhất

Người dân ngày càng quan tâm đến sức khỏe và tìm kiếm các phương pháp điều trị tự nhiên, an toàn. Do đó, các phòng khám đông y hay còn gọi là phòng khám y học cổ truyền đang ngày càng phát triển. Phòng khám y học cổ truyền là một trong những cơ sở khám bệnh, chữa bệnh theo quy định tại Điều 39 – Thông tư 96/2023/TT-BYT. Thủ tục mở phòng khám y học cổ truyền như thế nào? Mời bạn đọc tham khảo điều kiện và thủ tục trong bài viết dưới đây.

Tham khảo thêm: Dịch vụ thành lập công ty trọn gói và Dịch vụ thành lập công ty nước ngoài

ĐIỀU KIỆN MỞ PHÒNG KHÁM Y HỌC CỔ TRUYỀN

Điều kiện của người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật
Điều kiện của người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật

Cơ sở vật chất

  • Có địa điểm cố định đáp ứng các quy định của pháp luật về: an toàn chịu lực, phòng cháy và chữa cháy, kiểm soát nhiễm khuẩn, bảo vệ môi trường, an toàn bức xạ (nếu có); bảo đảm đủ điện, nước phục vụ hoạt động của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh;
  • Có biển hiệu, có sơ đồ và biển chỉ dẫn đến các khoa, phòng, bộ phận chuyên môn, hành chính;
  • Phòng khám phải có nơi đón tiếp người bệnh, phòng khám bệnh có diện tích tối thiểu 10 m2.
  • Tùy theo phạm vi hoạt động chuyên môn đăng ký, phòng khám y học cổ truyền phải đáp ứng thêm các điều kiện sau đây:
    • Trường hợp có thực hiện các kỹ thuật, thủ thuật thì ngoài phòng khám bệnh phải có thêm phòng để thực hiện kỹ thuật, thủ thuật có diện tích tối thiểu 10 m2; nếu có thực hiện kỹ thuật vận động trị liệu thì phòng để thực hiện kỹ thuật, thủ thuật phải có diện tích tối thiểu 20 m2;
    • Trường hợp có xông hơi thuốc thì phải có phòng xông hơi có diện tích tối thiểu 02 m2 và phải kín nhưng đủ ánh sáng;
    • Trường hợp thực hiện chế biến, bào chế thuốc cổ truyền thì phải đáp ứng tiêu chuẩn chế biến, bào chế theo quy định của Bộ trưởng Bộ Y tế.

Trang thiết bị

  • Nếu thực hiện việc khám bệnh, kê đơn, bốc thuốc:
    • Có tủ thuốc, các vị thuốc được đựng trong ô kéo hoặc trong chai lọ thủy tinh hoặc nhựa trắng có nắp và ghi rõ tên vị thuốc ở bên ngoài;
    • Có cân thuốc và phân chia các vị thuốc theo thang, giấy gói thuốc.
  • Trường hợp thực hiện việc châm cứu, xoa bóp, day ấn huyệt phải có tối thiểu các thiết bị sau:
    • Có giường châm cứu, xoa bóp, day ấn huyệt;
    • Có đủ dụng cụ để châm cứu, xoa bóp, day ấn huyệt;
    • Có đủ dụng cụ và hướng dẫn xử lý vựng châm.
  • Trường hợp có xông hơi thuốc: phải có hệ thống tạo hơi thuốc, van điều chỉnh, có bảng hướng dẫn xông hơi và hệ thống chuông báo trong trường hợp khẩn cấp
  • Có hộp cấp cứu phản vệ và đủ thuốc cấp cứu chuyên khoa phù hợp với các chuyên khoa thuộc phạm vi hoạt động chuyên môn của phòng khám.

Điều kiện về nhân sự

Người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật

Người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của phòng khám y học cổ truyền phải là người hành nghề thuộc một trong các chức danh chuyên môn sau đây:

  • Bác sỹ với phạm vi hành nghề y học cổ truyền;
  • Bác sỹ với phạm vi hành nghề chuyên khoa y học cổ truyền.

Lưu ý: Người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật phải là người hành nghề toàn thời gian của cơ sở và có phạm vi hành nghề phù hợp phạm vi hoạt động chuyên môn của cơ sở, có thời gian hành nghề ở phạm vi đó tối thiểu 36 tháng, trừ trường hợp người hành nghề có chức danh là lương y, người có bài thuốc gia truyền, người có phương pháp chữa bệnh gia truyền.

Người hành nghề

Người hành nghề phải được phân công công việc đúng phạm vi hành nghề được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

THỦ TỤC MỞ PHÒNG KHÁM Y HỌC CỔ TRUYỀN MỚI NHẤT

Dịch vụ Việt Luật
Dịch vụ Việt Luật

Bước 1: Thành lập doanh nghiệp

Mã ngành tham khảo

STT Tên ngành Mã ngành
1 Hoạt động của các phòng khám đa khoa, chuyên khoa và nha khoaChi tiết: Phòng khám y học cổ truyền 8620

Thông tin cần chuẩn bị khi thành lập doanh nghiệp

  1. Loại hình doanh nghiệp: công ty TNHH (một thành viên hoặc 2 thành viên trở lên); cổ phần
  2. Tên doanh nghiệp: Việt Luật hỗ trợ tra cứu miễn phí (Tham khảo thêm Cách đặt tên Doanh nghiệp mới nhất)
  3. Trụ sở công ty: có đầy đủ số nhà, 4 cấp hành chính, có số điện thoại liên lạc
  4. Vốn điều lệ: đăng ký theo khả năng tài chính của chủ sở hữu, thành viên, cổ đông (Tham khảo thêm Vốn điều lệ công ty – Những điều cần biết)

Tài liệu cần cung cấp

  • Đối với chủ sở hữu/thành viên/cổ đông là cá nhân:
    • Bản sao y CCCD/Hộ chiếu
  • Đối với chủ sở hữu/thành viên/cổ đông là tổ chức:
    • Bản sao y Giấy phép thành lập/Quyết định thành lập;
    • Bản sao y CCCD/Hộ chiếu của người đại diện theo ủy quyền.

Bước 2: Nộp hồ sơ thành lập doanh nghiệp

Nộp hồ sơ tại Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp

Phí đăng bố cáo: 100.000 đồng/lần

Bước 3: Nhận Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

Bước 4: Thực hiện các nghĩa vụ sau khi có Giấy phép

Tham khảo chi tiết bên dưới bài viết này

Bước 5: Xin cấp Giấy phép hoạt động của phòng khám y học cổ truyền

Tài liệu cần cung cấp

Hồ sơ của người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của phòng khám y học cổ truyền:

  • Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề, các Quyết định bổ sung phạm vi hoạt động chuyên môn trong CCHN (nếu có) của người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
  • Văn bản chứng minh có thời gian khám bệnh, chữa bệnh: Giấy xác nhận quá trình đã hành nghề sau khi được cấp chứng chỉ hành nghề theo Mẫu 10 Phụ lục XI Nghị định 109/2016/NĐ-CP.
  • Hợp đồng lao động (nếu có).
  • Quyết định phân công, bổ nhiệm (nếu có).
  • Quyết định nghỉ việc /văn bản cho phép làm ngoài giờ của thủ trưởng đơn vị.

Hồ sơ của nhân sự đăng ký hành nghề:

  • Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề, các Quyết định bổ sung phạm vi hoạt động chuyên môn trong CCHN (nếu có) của nhân sự đăng ký hành nghề.
  • Hợp đồng lao động (nếu có).
  • Quyết định nghỉ việc /văn bản cho phép làm ngoài giờ của thủ trưởng đơn vị.

Xử lý nước thải (nếu có):

  • Hợp đồng cung cấp và lắp đặt thiết bị hệ thống xử lý nước thải y tế.
  • Biên bản nghiệm thu hoàn thành lắp đặt và vận hành thử nghiệm hệ thống xử lý nước thải y tế.
  • Hồ sơ thiết kế hệ thống xử lý nước thải.

Xử lý rác y tế, rác nguy hại, rác sinh hoạt:

  • Hợp đồng thu gom rác y tế.
  • Hợp đồng thu gom rác thải nguy hại (nếu có).

An toàn bức xạ – phòng cháy chữa cháy:

  • Giấy phép tiến hành công việc bức xạ (nếu có).
  • Biên bản kiểm tra an toàn phòng cháy và chữa cháy (nếu có)

Thành phần hồ sơ

  1. Đơn đề nghị cấp giấy phép hoạt động theo Mẫu 01 Phụ lục XI ban hành kèm theo Nghị định 109/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính Phủ.
  2. Bản sao hợp lệ quyết định thành lập hoặc văn bản có tên của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân hoặc Giấy chứng nhận đầu tư đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có vốn đầu tư nước ngoài.
  3. Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; người phụ trách bộ phận chuyên môn của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
  4. Danh sách đăng ký người hành nghề tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh (bao gồm đăng ký người hành nghề và người làm việc chuyên môn y tế tại cơ sở nhưng không thuộc diện phải cấp chứng chỉ hành nghề) theo mẫu quy định tại Phụ lục IV ban hành kèm theo Nghị định 109/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính Phủ.
  5. Bản kê khai cơ sở vật chất, thiết bị y tế, tổ chức và nhân sự của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh theo Mẫu 02 Phụ lục XI ban hành kèm theo Nghị định 109/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính Phủ.
  6. Tài liệu chứng minh cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đáp ứng điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị y tế, tổ chức nhân sự phù hợp với phạm vi hoạt động chuyên môn của một trong các hình thức tổ chức quy định tại Mục 1 Chương III Nghị định 109/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016; Điều 23a Nghị định 155/2018/NĐ-CP ngày 12/11/2018 của Chính Phủ.
  7. Các giấy tờ liên quan khác: Sơ đồ đường đi từ Sở Y tế đến cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; Sơ đồ bố trí phòng khám.

Cơ quan có thẩm quyền

Sở Y tế nơi phòng khám dự định đặt trụ sở

Hình thức nộp hồ sơ

Trực tuyến tên Dịch vụ công, sau khi nhận được phản hồi thì nộp bản giấy và nộp lệ phí cho Sở Y tế.

Lệ phí: 4.300.000 VNĐ

Thời gian: 45 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ

DỊCH VỤ CỦA VIỆT LUẬT

  • Luôn tư vấn đúng Luật, phù hợp nhu cầu của khách hàng
  • Hỗ trợ giao nhận hồ sơ tận nhà
  • Dịch vụ trọn gói – Cam kết không phát sinh chi phí
  • Hỗ trợ sau dịch vụ 

Hãy gọi cho chúng tôi theo số: 
Tổng đài: 028.7777.5678 (30 lines)
Hotline: 0936.234.777 – 0938.234.777
Email: [email protected]

5/5 - (1 bình chọn)