THÔNG BÁO CHO CƠ QUAN THUẾ VỀ VIỆC ĐẶT IN HÓA ĐƠN LẦN ĐẦU

Sau khi hoàn tất các thủ tục đăng ký kinh doanh và có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; một trong những công việc quan trọng kế toán cần làm đó là hoàn thành hồ sơ pháp lý khai thuế ban đầu trên cơ quan Thuế quản lý. Trong đó, doanh nghiệp cần lưu ý thông báo cho cơ quan thuế về việc đặt in hóa đơn lần đầu. Sau đây Việt Luật cung cấp các thông tin cần thiết để Doanh nghiệp nắm rõ:

Xem thêm:

THÔNG BÁO CHO CƠ QUAN THUẾ VỀ VIỆC ĐẶT IN HÓA ĐƠN LẦN ĐẦU

Ở bài viết này, Việt Luật cung cấp thông tin đối với các doanh nghiệp áp dụng tính thuế giá trị gia tăng theo phương pháp khấu trừ thuế là đối tượng được đặt in hóa đơn giá trị gia tăng để sử dụng.

Doanh nghiệp mới thành lập nếu đủ điều kiện tự nguyện áp dụng phương pháp khấu trừ thuế; thì, gửi văn bản Đề nghị sử dụng hóa đơn đặt in (Mẫu số 3.14 thuộc Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư 39/2014/TT-BTC) đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp của mình.

Xem thêm: Bảng giá dịch vụ thiết lập hồ sơ pháp lý khai thuế ban đầu 

Đặt in hóa đơn là việc doanh nghiệp thỏa thuận với doanh nghiệp có giấy phép hoạt động ngành in (bao gồm cả in xuất bản phẩm và không phải xuất bản phẩm) để in hóa đơn theo mẫu do doanh nghiệp thiết kế. Thỏa thuận đặt in hóa đơn phải được lập thành hợp đồng cụ thể.

Trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ khi nhận được văn bản đề nghị, cơ quan thuế sẽ có văn bản Thông báo về việc sử dụng hóa đơn đặt in (Mẫu số 3.15 thuộc Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư 39/2014/TT-BTC) đến doanh nghiệp; nếu cơ quan thuế không có ý kiến bằng văn bản thì doanh nghiệp vẫn được sử dụng hóa đơn đặt in – Thủ trưởng cơ quan thuế chịu trách nhiệm về việc không có ý kiến bằng văn bản trả lời doanh nghiệp.

Mẫu hóa đơn là do doanh nghiệp tự thiết kế; nhưng cần đảm bảo có các nội dung như mẫu Hóa đơn giá trị gia tăng (Mẫu 5.1 thuộc Phụ lục 5 ban hành kèm theo Thông tư 39/2014/TT-BTC).

Xem thêm: Cập nhật thông tư 68/2019/TT-BTC về hóa đơn điện tử 

Doanh nghiệp nên tham khảo danh sách các doanh nghiệp đủ điều kiện in hóa đơn từ cơ quan thuế. Vì, các doanh nghiệp đó sẽ có nhiều kinh nghiệm để đảm bảo đầy đủ các thủ tục; giấy tờ cần thiết và có thể hướng dẫn doanh nghiệp thêm nhiều chi tiết hơn.

Đôi bên phải tiến hành thanh lý hợp đồng đặt in hóa đơn sau khi bàn giao đầy đủ; bên nhận in phải xuất hóa đơn cho doanh nghiệp nếu không sẽ bị xử phạt.

Lưu ý:

Người đại diện theo pháp luật có thể ủy quyền cho người khác thực hiện công việc với cơ quan thuế, nhưng phải có Văn bản ủy quyền thực hiện thủ tục cụ thể và xuất trình khi thực hiện công việc.

Xem thêm: Cách xác định thời điểm nộp hồ sơ thuế điện tử từ ngày 05/11/2019

"<yoastmark

Vui lòng liên hệ với Việt Luật để được hỗ trợ rốt nhất:

    • Địa chỉ: Số 2 Hoa Phượng – P. 2, Q. Phú Nhuận – TP Hồ Chí Minh
    • Điện thoại tư vấn: (028) 3517 2345 (20 lines)
    • Hotline:  0936 234 777 (Mr. Mẫn), 0934 234 777 (Ms. Sương)
    • Địa chỉ Email: Tuvan@vietluat.vn