Những công việc pháp lý doanh nghiệp phải làm trong tháng 11/2019

Ở bài viết trước, Việt Luật đã cung cấp cho Quý doanh nghiệp các công việc mà kế toán – nhân sự cần làm trong tháng 10/2019. Vậy những công việc pháp lý doanh nghiệp cần làm trong tháng 11/2019 là gì? Việt Luật xin giới thiệu đến Quý doanh nghiệp qua bài viết dưới đây để doanh nghiệp thực hiện cho đúng và  tránh bị phạt hành chính không mong muốn. 

Xem thêm:

Ảnh minh họa

1. Thông báo tình hình biến động lao động tháng 10/2019

Doanh nghiệp sử dụng hóa đơn tự in, đặt in có hành vi vi phạm không được sử dụng hóa đơn tự in, đặt in, doanh nghiệp thuộc loại rủi ro cao về thuế thuộc diện mua hóa đơn của cơ quan thuế thực hiện nộp Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo tháng

Hàng tháng, doanh nghiệp sẽ thực hiện việc báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn với cơ quan thuế quản lý trực tiếp (kể cả khi trong kỳ không sử dụng hóa đơn) chậm nhất là ngày 20 của tháng tiếp theo.

Ảnh minh họa

Chậm nhất ngày cuối cùng của tháng, doanh nghiệp sẽ trích tiền đóng BHXH bắt buộc; BHYT; BHTN trên quỹ tiền lương tháng của NLĐ tham gia BHXH bắt buộc, BHYT, BHTN.

Đồng thời trích từ tiền lương tháng đóng các loại bảo hiểm trên của từng NLĐ theo mức quy định để nộp cho cơ quan BHXH cấp huyện nơi doanh nghiệp đặt trụ sở, chi nhánh của DN sẽ đóng tại cơ quan BHXH nơi chi nhánh hoạt động.

Tổ chức, doanh nghiệp đóng kinh phí công đoàn mỗi tháng một lần cùng thời điểm đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc cho người lao động.

Trong đó, thời hạn đóng BHXH bắt buộc chậm nhất là ngày cuối cùng của tháng.

Lưu ý: Đây là nghĩa vụ của doanh nghiệp; không phân biệt là doanh nghiệp đã có hay chưa thành lập Công đoàn cơ sở.

Cần hỗ trợ về dịch vụ kế toán – thuế; Bảo hiểm xã hội; Pháp lý doanh nghiệp; Đầu tư nước ngoài… vui lòng liên hệ với chúng tôi. 

5/5 - (1 bình chọn)