Thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài năm 2023

Thương nhân nước ngoài được quyền thành lập văn phòng đại diện ở Việt Nam nhằm mục đích tìm hiểu thị trường, xúc tiến thúc đẩy cơ hội đầu tư kinh doanh của thương nhân mà mình đại diện. Trong suốt quá trình thành lập, văn phòng có thể có nhiều sự điều chỉnh điển hình như thay đổi địa chỉ. Bài viết dưới đây, Việt Luật xin gửi đến quý khách hàng những quy định liên quan đến việc thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài (TNNN).

3 điểm cần lưu ý khi thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện

1. Thành phần hồ sơ khi thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện

Cơ sở pháp lý:

Điều 16 – Nghị định 07/2016/NĐ-CP

Thành phần hồ sơ bao gồm:

  • Đơn đề nghị điều chỉnh được ký bởi đại diện có thẩm quyền của TNNN;
  • Bản sao y biên bản ghi nhớ;
  • Hoặc thỏa thuận thuê địa điểm;
  • Hoặc bản sao tài liệu chứng minh TN có quyền khai thác, sử dụng địa điểm để trụ sở;
  • Bản sao y công chứng tài liệu về địa điểm dự kiến đặt trụ sở văn phòng đại diện;
  • Bản chính Giấy phép thành lập văn phòng đại diện.

Lưu ý:

  • Trong thời hạn 60 ngày làm việc kể từ ngày có sự thay đổi TNNN phải làm thủ tục điều chỉnh Giấy phép thành lập văn phòng đại diện;
  • Tài liệu được cấp bởi cơ quan nước ngoài phải được hợp pháp hóa lãnh sự và dịch thuật công chứng sang Tiếng Việt.

 2. Trình tự, thủ tục thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện

dịch vụ công ty Việt Luật

Bước 1: Việt Luật tư vấn – soạn thảo hồ sơ cho quý khách ký tên

Bước 2: Nộp hồ sơ tại Sở Công Thương hoặc Ban quản lý khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế, khu công nghệ cao

Hình thức nộp hồ sơ:

  • Trực tiếp;
  • Trực tuyến;
  • Bằng đường bưu điện.

Xử lý hồ sơ:

  • Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ nếu hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ => Yêu cầu bổ sung tối đa 1 lần và nêu rõ lý do.
  • Trường hợp hồ sơ hợp lệ thì cấp Giấy phép thành lập văn phòng đại diện.

Lệ phí nộp hồ sơ: 1.500.000 đồng/hồ sơ

Bước 3: Nhận kết quả

Việt Luật thay mặt quý khách nhận kết quả và bàn giao cho quý khách đúng hẹn.

Bước 4: Thông báo cho Cục thuế về việc thay đổi đại chỉ

Trong vòng 10 ngày kể từ ngày được cấp Giấy phép thành lập đại diện khi thay đổi địa chỉ, thì văn phòng đại diện có trách nhiệm thông báo lên cơ quan thuế về sự thay đổi trên.

Thành phần hồ sơ bao gồm:

  • Bản sao y chứng thực Giấy phép mới của văn phòng đại diện;
  • Mẫu số 08-MST ban hành kèm theo Thông tư 105/2020/TT-BTC ngày 03/12/2020 của Bộ Tài chính;
  • Giấy ủy quyền cho Việt Luật nộp hồ sơ.

Bước 5: Công bố thông tin về Văn phòng đại diện

Việt Luật đã hỗ trợ khách hàng trong gói dịch vụ

Tham khảo thêm: Điều chỉnh Giấy phép văn phòng đại diện và Thay đổi người đứng đầu văn phòng đại diện

 

 

 

 

5/5 - (1 bình chọn)