Thành lập công ty thiết kế website, sản xuất phần mềm năm 2020

Với sự phát triển của khoa học công nghệ, không thể thiếu hoạt động thiết kế website và phần mềm. Để thành lập công ty kinh doanh dịch vụ thiết kế website, sản xuất phần mềm thành công thì bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm thành lập công ty thiết kế Website được Việt Luật tổng kết và chia sẻ trong bài viết sau.

Thành lập công ty thiết kế website, sản xuất phần mềm năm 2020
Thành lập công ty thiết kế website, sản xuất phần mềm năm 2020

I. Kinh nghiệm thành lập công ty thiết kế website, phần mềm năm 2020

Để mở công ty thiết kế website, sản xuất phần mềm thành công, thì bạn cần lưu ý những kinh nghiệm hữu ích sau:

1. Kinh nghiệm đăng ký ngành nghề kinh doanh

  • Để kinh doanh lĩnh vực thiết kế website và sản xuất phần mềm thì bắt buộc doanh nghiệp phải thực hiện đăng ký ngành nghề liên quan, như vậy mới thực hiện được mục đích kinh doanh của mình.
  • Ngành nghề cùng mã ngành tương ứng, doanh nghiệp có thể chọn đăng ký kinh doanh là QUẢNG CÁO VÀ NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG

Ngành này gồm: Việc tạo ra những chiến dịch quảng cáo và sắp xếp các quảng cáo đó trên báo, tạp chí, đài phát thanh, truyền hình hoặc các phương tiện truyền thông khác cũng như việc thiết kế trình bày trên trang web.

Cụ thể có thể đăng ký ngành nghề Quảng cáo (Mã ngành: 731 – 7310 – 73100): Nhóm này gồm: Việc cung cấp tất cả các lĩnh vực của dịch vụ quảng cáo (thông qua năng lực của tổ chức hoặc hợp đồng phụ), bao gồm tư vấn, dịch vụ sáng tạo, sản xuất các nguyên liệu cho quảng cáo, kế hoạch truyền thông.

  • Trường hợp doanh nghiệp đăng ký kinh doanh ngành nghề có điều kiện thì cần đáp ứng đủ những điều kiện về chứng chỉ hành nghề, vốn, giấy phép… mới được đi vào hoạt động kinh doanh.
  • Trường hợp công ty đăng ký kinh doanh ngành nghề không yêu cầu điều kiện thì không cần đáp ứng điều kiện mà có thể trực tiếp hoạt động kinh doanh ngay sau khi có giấy phép.

2. Kinh nghiệm chọn loại hình đăng ký doanh nghiệp

Mỗi loại hình đều có những đặc điểm riêng, vì vậy đoanh nghiệp cần chọn loại hình công ty phù hợp với công ty thiết kế website của mình để có thể đăng ký kinh doanh.

Một số loại hình công ty phổ biển hiện nay gồm: Công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty tư nhân, công ty cổ phần, công ty hợp danh. (Tham khảo thêm: Ưu điểm và nhược điểm các loại hình doanh nghiệp).

3. Kinh nghiệm đặt tên cho công ty thiết kế website, sản xuất phần mềm

Theo quy định mới nhất hiện nay, doanh nghiệp không được sử dụng từ ngữ, ký tự thiếu văn hóa trong tên. Không được sử dụng tên lực lượng vũ trang, cơ quan quản lý có thẩm quyền của nhà nước, tên mà doanh nghiệp lựa chọn không được trùng lặp, không được gây nhầm lẫn với bất cứ công ty nào đã đăng ký kinh doanh trước đó.

Tên công ty thiết kế website, sản xuất phần mềm có thể sử dụng tiếng anh hoặc viết tắt. Doanh nghiệp có thể tra cứu thông tin về tên trước để tránh tình trạng tên không hợp lệ khi đăng ký kinh doanh.

4. Kinh nghiệm đặt địa chỉ công ty

Công ty thiết kế website, sản xuất phần mềm khi lựa chọn địa chỉ đặt làm trụ sở công ty, cần chọn địa chỉ rõ ràng, cụ thể, bạn có thể tận dụng nhà của người thân, bạn bè. Tuy nhiên, không được đặt công ty ở khu chung cư hay tập thể phục vụ mục đích để ở.

  • Lưu ý: Địa chỉ công ty phải nằm trong lãnh thổ Việt Nam và cấm sử dụng địa chỉ giả.

5. Kinh nghiệm mua chữ ký số điện tử để đóng thuế online

Sau khi thành lập công ty, doanh nghiệp cần phải thực hiện đăng ký mua chữ ký số điện tử để đóng thuế cũng như nộp tờ khai thuế trực tuyến, online.

Doanh nghiệp cần yêu cầu ngân hàng tiến hành kích hoạt chức năng đóng thuế cho tài khoản của công ty. Kế toán của công ty sẽ dùng tài khoản chữ ký số đã mua để thực hiện đóng thuế online cho doanh nghiệp theo đúng quy định.

6. Kinh nghiệm kê khai và đóng thuế

Sau khi mở công ty thiết kế website và sản xuất phần mềm, đoanh nghiệp cần tiến hành kê khai và đóng thuế đầy đủ bao gồm:

  • Thuế thu nhập doanh nghiệp, đóng sau khi kết thúc năm tài chính. Thuế GTGT, đóng theo quý báo cáo của doanh nghiệp.
  • Thuế môn bài, công ty thiết kế website, sản xuất phần mềm phải đóng thuế môn bài trong vòng 30 ngày kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

7. Kinh nghiệm góp vốn vào công ty

Kế từ ngày có giấy phép đăng ký kinh doanh 90 ngày, doanh nghiệp phải thực hiện góp vốn bằng tải sản, tiền Việt Nam, ngoại tệ hay bằng các tài sản sở hữu trí tuệ, bí quyết kinh doanh… được định giá phù hợp. Trường hợp góp trễ hoặc góp không đủ vốn sẽ bị xử phạt hành chính.

8. Kinh nghiệm chọn người đại diện pháp luật

Việc lựa chọn người đại diện pháp luật vô cùng quan trọng. Doanh nghiệp phải chuẩn bị chọn một người có trách nhiệm thực hiện các quyền và nghĩa vụ được giao một cách trung thực, cẩn trọng, tốt nhất nhằm bảo đảm lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp.

Ngoài ra, để đảm bảo về mặt pháp lý để có thể giải quyết gấp những vấn đề của công ty, doanh nghiệp phải bảo đảm luôn có ít nhất một người đại diện theo pháp luật cư trú tại Việt Nam. Người đại diện của công ty thiết kế website, sản xuất phần mềm có thể là giám đốc, chủ tịch, người quản lý…

9. Kinh nghiệm khắc con dấu công ty

Khi có mã số thuế, doanh nghiệp tiền hành thực hiện khắc con dấu. Hình thức, số lượng, màu sắc,… của con dấu do doanh nghiệp quyết định, tuy nhiên phải đảm bảo có đủ những thông tin cần thiết:

  • Tên công ty
  • Mã số doanh nghiệp.

Sau khi khắc con dấu, doanh nghiệp công bố mẫu dấu sẽ sử dụng công khai lên cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp.

10. Kinh nghiệm thuê hoặc sử dụng dịch vụ kế toán

Nếu doanh nghiệp vẫn chưa có đội ngũ kế toán có thâm niên giỏi và rành về các công tác kế toán, những vấn đề về sổ sách, quyết toán thuế cho công ty; doanh nghiệp có thể thuê dịch vụ kế toán của Việt Luật để tiết kiệm chi phí và thời gian.

11. Kinh nghiệm kê khai vốn điều lệ

Điều quan trọng của doanh nghiệp là phải chuẩn bị đủ vốn tối thiểu. Mức vốn này sẽ tùy thuộc vào điều kiện tài chính hay vốn góp của từng doanh nghiệp, và tùy vào trường hợp ngành nghề mà múc vốn tối thiểu sẽ thay đổi.

Khi mở doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực thiết kế website, sản xuất phần mềm thì kinh nghiệm thành lập công ty thiết kế website mà bạn cần lưu ý đó là việc cần kê khai vốn điều lệ phù hợp theo khả năng hoặc quy định mỗi ngành nghề sẽ kinh doanh:

  • Nếu doanh nghiệp đăng ký kinh doanh ngành nghề không có yêu cầu về vốn thì có thể tiến hành kê khai vốn điều lệ tùy ý, tức là tùy vào khả năng tài chính hay mong muốn doanh nghiệp. Ví dụ, doanh nghiệp có thể kê khai vốn điều lệ ở mức 5 triệu đồng hoặc 5 tỷ đồng. Bởi vì pháp luật không có quy định về mức vốn điều lệ tối thiểu hoặc tối đa trong trường hợp này. Tuy nhiên, doanh nghiệp đừng kê khai vốn điều lệ quá thấp, vì nó sẽ làm ảnh hưởng đến uy tín công ty trong mắt khách hàng và đối tác.
  • Nếu doanh nghiệp đăng ký kinh doanh ngành nghề có yêu cầu về vốn, mà cụ thể là vốn pháp định thì sẽ cần đăng ký vốn điều lệ tối thiểu bằng hoặc hơn với mức vốn pháp định được quy định.

12. Kinh nghiệm treo bảng hiệu và phát hành hóa đơn

Doanh nghiệp đặt làm bảng hiệu của công ty mình, sau đó treo bảng hiệu công ty để thuận tiện cho việc quản lý. Kích thước cũng như hình thức bảng hiệu sẽ do doanh nghiệp tự quyết định, tuy nhiên, nội dung phải đảm bảo đầy đủ về tên công ty, địa chỉ, số điện thoại…

Công ty thiết kế website thực hiện thông báo phát hành hóa đơn lên cơ quan quản lý có thẩm quyền, khi được cho phép thì tiến hành in, đặt in hóa đơn để sử dụng đúng mục đích. Hoặc doanh nghiệp có thể mua hóa đơn để sử dụng thay vì in.

13. Kinh nghiệm đáp ứng điều kiện kinh doanh

Khi doanh nghiệp muốn hoạt động kinh doanh thuận lời, doanh nghiệp cần đáp ứng những điều kiện cần thiết của ngành nghề, sau đó xin giấy phép để thiết lập các trang thông tin. Khi được cấp phép mới được đi vào hoạt động kinh doanh. Một số điều kiện cụ thể như:

  • Khả năng tài chính, kỹ thuật, tổ chức phù hợp với quy mô kinh doanh.
  • Đã thực hiện việc đăng ký tên miền cho việc thiết lập các trang thông tin
  • Có đủ bộ máy nhân sự đảm nhận công việc thiết kế website.
  • Có phương án để bảo vệ an toàn, an ninh thông tin.
  • Ngoài ra, còn một số điều kiện khác được quy định tại Thông tư số 09/2014/ TT-BTTTT.

>>> Giấy phép có thời hạn tối đa 10 năm, nên doanh nghiệp cần lưu ý kỹ.

14. Kinh nghiệm công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp

Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày có giấy phép thành lập công ty, doanh nghiệp phải tiến hành công bố công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp theo trình tự, thủ tục và phải trả phí theo quy định. Nội dung công bố bao gồm: Ngành, nghề kinh doanh; Danh sách cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài đối với công ty cổ phần.

Trường hợp thực hiện công bố không đúng theo quy định về nội dung và thời hạn sẽ bị xử phạt vi phạm từ 1 triệu – 2 triệu VNĐ.

15. Kinh nghiệm đăng ký tài khoản ngân hàng cho doanh nghiệp

Chủ công ty cung cấp giấy đăng ký doanh nghiệp, con dấu và chứng minh nhân dân đến trực tiếp ngân hàng để đăng ký mở tài khoản giao dịch cho công ty. Sau đó, chủ công ty thực hiện thủ tục báo cáo số tài khoản ngân hàng đã được cấp lên cho Sở Kế hoạch và đầu tư theo quy định.

II. Hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp thiết kế website, sản xuất phần mềm

Kinh nghiệm thành lập doanh nghiệp thiết kế website,sản xuất phần mềm quan trọng nhất chinh là bước làm hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, thành lập công ty . Hồ sơ cần chuẩn bị gồm:

  • Giấy đề nghị được cấp giấy phép đăng ký doanh nghiệp;
  • Dự thảo điều lệ công ty;
  • Bản danh sách cổ đông và thành viên công ty thiết kế website, sản xuất phần mềm.
  • Giấy tờ khác gồm chứng minh nhân dân bản sao công chứng, hộ chiếu bản sao công chứng, thẻ căn cước công dân bản sao công chứng, hoặc giấy phép đăng ký công ty bản sao công chứng.

Ủy quyền cho Việt Luật giúp bạn hoàn thành hồ sơ đăng ký doanh nghiệp ngay.

Hồ sơ nộp lên Phòng đăng ký kinh doanh trực thuộc Sở Kế hoạch và đầu tư. Nếu hồ sơ hợp lệ, doanh nghiệp sẽ được cấp giấy phép thành lập công ty thiết kế website sau 3 – 5 ngày.

>> Xem thêm: Chi phí thành lập doanh nghiệp mới nhất<<

Thành Lập Công Ty Trọn Gói Tại Việt Luật

HỖ TRỢ SAU KHI THÀNH LẬP CÔNG TY TRỌN GÓI TẠI VIỆT LUẬT:

Việt Luật hiểu rõ sự khó khăn và những thắc mắc trong vấn đề pháp lý của các doanh nghiệp mới thành lập, Công ty tư vấn Việt Luật sẽ hỗ trợ và tư vấn tường tận những câu hỏi của quý khách hàng về các vấn đề sau khi thành lập công ty như:

  • MIỄN PHÍ BÁO CÁO THUẾ 03 THÁNG
  • Tặng bộ ly thủy tinh cao cấp
  • Tư vấn cho khách hàng về các hoạt động của doanh nghiệp (qua email, thư, fax).
  • Soạn thảo các hồ sơ nội bộ của doanh nghiệp, gồm:
    • Điều lệ;
    • Biên bản góp vốn thành lập công ty, bầu chủ tịch, cử người đại diện theo pháp luật;
    • Quyết định bổ nhiệm giám đốc;
    • Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng;
    • Chứng nhận sở hữu cổ phần;
    • Sổ cổ đông;
    • Thông báo lập sổ cổ đông…
  • Cung cấp văn bản pháp luật theo yêu cầu (qua email).
  • Tư vấn khởi nghiệp giúp bạn an tâm hơn khi thành lập mới công ty

Các dịch vụ khác của Việt Luật

Công Ty TNHH Tư Vấn Xúc Tiến Đầu Tư Việt Luật có thâm niên hơn 15 năm và hỗ trợ cho hơn 100.000 lượt khách trong vấn đề Thành lập doanh nghiệp, chúng tôi còn hỗ trợ tư vấn MIỄN PHÍ các vấn đề liên quan đến doanh nghiệp: Tư vấn thành lập VPĐD, Đầu tư nước ngoài, Thay đổi nội dung ĐKKD,… Chúng tôi sẽ thay mặt khách hàng thực hiện thủ tục pháp lý và đưa ra giải pháp cho mọi vướng mắc để tiết kiệm chi phí, thời gian tối đa cho bạn.

Tham khảo thủ tục thành lập doanh nghiệp theo các loại hình:

+ Thủ tục thành lập doanh nghiệp tư nhân

+ Thành lập công ty TNHH Một thành viên

+ Thủ tục thành lập công ty TNHH Hai thành viên trở lên

+ Thành lập công ty cổ phần

QUÝ KHÁCH VUI LÒNG LIÊN HỆ VIỆT LUẬT ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CHI TIẾT:

  • Tòa nhà Số 2 Hoa Phượng, Phường 2, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
  • Điện thoại: 028 3517 2345 (20 lines)
  • Hotline: 0934 234 777 (Ms Sương) – 0936 234 777 (Mr Mẫn)
  • Gửi thư tư vấn hoặc yêu cầu dịch vụ qua email: [email protected]

Việt Luật - hân hạnh được hỗ trợ quý khách trong việc thành lập doanh nghiệp

5/5 - (1 bình chọn)