Với mỗi chuyển biến trong xã hội thì ngày càng có nhiều công ty/ doanh nghiệp/ cá nhân sử dụng dịch vụ bảo vệ ngày càng nhiều. Vì độ an toàn của doanh nghiệp mà nhiều nhà đầu tư đổ xô vào thành lập công ty ngành dịch vụ bảo vệ nhằm đáp ứng nhu cầu. Hôm nay Việt Luật sẽ tư vấn một số thông tin về thủ tục và quy trình thành lập công ty năm 2021.
I. Cơ sở pháp lý:
- Luật Doanh nghiệp 2014
- Nghị định 96/2016/NĐ-CP Quy định điều kiện về an ninh, trật tự đối với một số ngành nghề đầu tư, kinh doanh có điều kiện
II. Điều kiện thành lập công ty dịch vụ bảo vệ năm 2021
Nếu như trước đây doanh nghiệp cần có vốn pháp định 2 tỷ để thành lập công ty dịch vụ bảo vệ thì hiện nay yêu cầu này đã bãi bỏ theo quy định tại Nghị định 96/2016/NĐ-CP. Các công ty dịch vụ bảo vệ chỉ cần đáp ứng về điều kiện:
- Phải được cấp giấy chứng nhận đăng ký thành lập doanh nghiệp;
- Đối với người chịu trách nhiệm về trật tự và an ninh không thuộc các trường hợp như có tiền án về xâm phạm an ninh quốc gia, hoặc đã bị khởi tố hình sự; hoặc các tội khác do lỗi cố ý bị kết án từ 3 năm tù trở lên.
- Người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự phải có bằng tốt nghiệp từ cao đẳng trở lên.
- Người chịu trách nhiệm trong 24 tháng liền kề trước đó không bị thu hồi không có thời hạn Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự;
- Cơ sở đủ điều kiện về an toàn PCCC;
Trường hợp có vốn đầu tư nước ngoài cần đáp ứng điều kiện sau:
- Có ít nhất 5 năm hoạt động liên tục trong kinh doanh dịch vụ bảo vệ;
- Là người chưa bị cơ quan pháp luật của nước ngoài xử lý về hành vi vi phạm có liên quan đến hoạt động kinh doanh dịch vụ bảo vệ từ cảnh cáo trở lên;
- Phần vốn góp chỉ được sử dụng để mua máy móc, thiết bị kỹ thuật phục vụ công tác bảo vệ.
- Số vốn góp đầu tư ít nhất là 1.000.000 USD.
III. Trình tự, thủ tục thành lập doanh nghiệp bảo vệ
Các doanh nghiệp cần chuẩn bị hồ sơ đăng ký thành lập sau khi đã đáp ứng được đầy đủ các điều kiện được nêu trên. Và tùy vào loại hình doanh nghiệp được lựa chọn mà trình tự thủ tục thành lập công ty kinh doanh dịch vụ bảo vệ sẽ thực hiện khác nhau, cụ thể như sau:
Bước 1: Đăng ký kinh doanh
Hồ sơ thực hiện gồm
- Đơn đề nghị cập Giấy đăng ký doanh nghiệp;
- Dự thảo điều lệ công ty;
- Danh sách thành viên hoặc cổ đông công ty (nếu là công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên hoặc công ty cổ phần);
- Giấy tờ chứng thực cá nhân:
- Giấy CMND hoặc;
- Thẻ CCCD hoặc;
- Hộ chiếu.
- Trường hợp là tổ chức thì cần cung cấp Giấy CN ĐKKD/Giấy CN ĐKDN và kèm theo giấy tờ chứng thực cá nhân, quyết định uỷ quyền của Người đại diện theo uỷ quyền;
- Quyết định góp vốn đối với thành viên;
- Giấy uỷ quyền cho Việt Luật;
Bước 2: Đăng ký kê khai thuế
Bước 3: Xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự
1. Đối với doanh nghiệp không có vốn đầu tư nước ngoài
Hồ sơ cần chuẩn bị:
- Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh
- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (bản sao công chứng hợp lệ);
- Các giấy tờ, tài liệu chứng minh bảo đảm các điều kiện an toàn về PCCC (bản sao công chứng hợp lệ);
- Bản khai lý lịch kèm theo Phiếu lý lịch tư pháp ;
- Chứng nhận bằng tốt nghiệp của người đại diện (bản sao công chứng hợp lệ);
2. Đối với công ty dịch vụ bảo vệ có vốn đầu tư nước ngoài
- Chứng nhận bằng tốt nghiệp của người đại diện (bản sao công chứng hợp lệ);
- Tài liệu chứng minh đủ điều kiện về an ninh trật tự đối với kinh doanh dịch vụ bảo vệ đã được hợp pháp hóa lãnh sự của cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam ở quốc gia, vùng lãnh thổ nơi doanh nghiệp nước ngoài đặt trụ sở chính.
IV. Hình thức nộp hồ sơ
Doanh nghiệp có thể lựa chọn 1 trong 2 hình thức nộp hồ sơ như sau:
- Nộp trực tiếp cho cơ quan công an có thẩm quyền (gửi qua cơ sở kinh doanh dịch vụ bưu chính);
- Nộp qua Cổng thông tin điện tử quản lý ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự của Bộ công an.
V. Có nên sử dụng dịch vụ thành lập công ty bảo vệ trọn gói của Việt Luật
Nhà đầu tư khi gặp khó khăn trong quá trình tiến hành chuẩn bị hồ sơ, hoặc không có nhiều thời gian và lo lắng về các khoản chi phí phát sinh khi làm thủ tục; nhà đầu tư có thể cân nhắc sử dụng Dịch Vụ Thành lập Công Ty Trọn Gói của Việt Luật.
Công ty Việt Luật là một trong những đơn vị có kinh nghiệm lâu năm trong các vấn đề liên quan đến doanh nghiệp. Chúng tôi tự hào đã và đang là điểm tựa và niềm tin của hơn 15.000 doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Với đội ngủ chuyên gia, chuyên viên có thâm niên lâu trong nghề, Việt Luật đảm bảo mang đến dịch vụ chất lượng, nhanh chóng, chi phí hợp lý và đúng Luật VIệt Nam.
>> Xem thêm: Chi phí thành lập doanh nghiệp mới nhất<<
Thời gian hoàn thành
Khi sử dụng dụng dịch đăng ký công ty trọn gói của Việt Luật thì chỉ sau khoảng 3 – 15 ngày làm việc, quy trình sẽ được hoàn thành. Cụ thể:
- Đăng ký giấy phép kinh doanh từ 3 – 7 ngày làm việc
- Khắc dấu và đăng ký mẫu dấu trong 1 ngày làm việc
- Khai thuế ban đầu, đề nghị sử dụng hóa đơn điện tử… từ 3 – 10 ngày làm việc
Các dịch vụ khác của Việt Luật
Công Ty TNHH Tư Vấn Xúc Tiến Đầu Tư Việt Luật có thâm niên hơn 15 năm và hỗ trợ cho hơn 100.000 lượt khách trong vấn đề Thành lập doanh nghiệp, chúng tôi còn hỗ trợ tư vấn MIỄN PHÍ các vấn đề liên quan đến doanh nghiệp: Tư vấn thành lập VPĐD, Đầu tư nước ngoài, Thay đổi nội dung ĐKKD,… Chúng tôi sẽ thay mặt khách hàng thực hiện thủ tục pháp lý và đưa ra giải pháp cho mọi vướng mắc để tiết kiệm chi phí, thời gian tối đa cho bạn.
Tham khảo thủ tục thành lập doanh nghiệp theo các loại hình:
+ Thủ tục thành lập doanh nghiệp tư nhân
+ Thành lập công ty TNHH Một thành viên
+ Thủ tục thành lập công ty TNHH Hai thành viên trở lên
QUÝ KHÁCH VUI LÒNG LIÊN HỆ VIỆT LUẬT ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CHI TIẾT:
- Tòa nhà Số 2 Hoa Phượng, Phường 2, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
- Điện thoại: 028.7777.5678 (30 lines)
- Hotline: 0934 234 777 (Ms Sương) – 0936 234 777 (Mr Mẫn)
- Gửi thư tư vấn hoặc yêu cầu dịch vụ qua email: [email protected]