Mở cửa hàng mua bán văn phòng phẩm năm 2020

Với nhu cầu phát triển như hiện nay, đặc biệt ngành giáo dục là một trong những ngành được quan tâm nhiều nhất. Điều đó cũng là một cơ hội tốt cho những bạn muốn mở cửa hàng mua bán văn phòng phẩm. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc của bạn một cách chi tiết.

Mở cửa hàng mua bán văn phòng phẩm năm 2020
Mở cửa hàng mua bán văn phòng phẩm năm 2020

I. Mở cửa hàng mua bán văn phòng phẩm có phải đăng ký kinh doanh không?

Thành lập công ty TNHH, Công ty cổ phần,…tất cả đều phải đăng ký doanh nghiệp, đăng ký kinh doanh. Tuy nhiên với mô hình kinh doanh mặt hàng văn phòng phẩm thì không cần đăng ký kinh doanh.

Thực tế thì theo Khoản 1 Điều 3 Nghị định số 39/2007/NĐ-CP cá nhân hoạt động thương mại không thuộc đối tượng phải đăng ký kinh doanh và không gọi là thương nhân theo quy định của Luật thương mại bao gồm những cá nhân thực hiện các hoạt động thương mại sau đây:

a. Buôn bán rong (buôn bán dạo): các hoạt động mua bán không có địa điểm cố định , gồm cả việc nhận sách báo, tạp chí, văn hóa phẩm để bán rong;

b. Buôn bán vặt: các hoạt động mua bán những vật dụng nhỏ lẻ;

c. Bán quà vặt: bán quà bánh, đồ ăn, nước uống có hoặc không có địa điểm cố định;

d. Buôn chuyến : mua hàng hóa từ nơi khác về theo từng chuyến để bán cho người mua buôn/người bán lẻ;

đ. Thực hiện các dịch vụ: đánh giày, chữa khóa, bán vé số, sửa chữa xe, trông giữ xe, rửa xe, vẽ tranh, cắt tóc, chụp ảnh và các dịch vụ khác;

e. Các hoạt động thương mại một cách độc lập, thường xuyên không phải đăng ký kinh doanh khác.

Như vậy, nếu thuộc một trong những trường hợp trên thì bạn không cần phải đăng ký kinh doanh mà chỉ tiến hành  đăng ký kinh doanh theo quy định pháp luật.

II. Thủ tục mở cửa hàng mua bán văn phòng phẩm

Việt Luật xin thông tin thêm về thực hiện thủ tục mở cửa hàng mua bán văn phòng phẩm, đây cũng chính là thủ tục đăng ký hộ kinh doanh cá thể. Cụ thể, bạn cần chuẩn bị hồ sơ như sau:

  • Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh điền đầy đủ thông tin
  • Bản sao hợp lệ các giấy tờ chứng thực cá nhân của các cá nhân tham gia hộ kinh doanh:

    • Thẻ căn cước công dân hoặc
    • Chứng minh nhân dân hoặc
    • Hộ chiếu
  • Tên hộ kinh doanh, địa chỉ địa điểm kinh doanh; số điện thoại, thư điện tử (nếu có);
  • Số vốn kinh doanh;
  • Ngành, nghề kinh doanh;
  • Số người lao động;

* Nơi nộp hồ sơ: Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện – nơi mở cửa hàng mua bán văn phòng phẩm

* Tiếp nhận hồ sơ:

Trong thời gian 03 ngày làm việc sẽ được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh. Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện phải thông báo rõ nội dung cần sửa đổi cho người nộp hồ sơ.

Nếu sau 03 ngày làm việc, người nộp hồ sơ không nhận được Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh hoặc không nhận được thông báo yêu cầu sửa đổi hồ sơ thì người nộp có quyền khiếu nại theo quy định.

III. Một số vấn đề cần lưu ý khi mở cửa hàng mua bán văn phòng phẩm

Bên cạnh thủ tục mở cửa hàng mua bán văn phòng phẩm thì bạn cần lưu ý một số vấn đề khác như:

  • Đặt tên cửa hàng: Bởi vì tên cửa hàng có những quy định riêng, do đó, bạn cần hết sức tuân thủ. Bởi như vậy, bạn mới có thể thuận lợi đăng ký kinh doanh.

Lưu ý: Tên cửa hàng không được trùng tên các cửa hàng khác trong phạm vi cấp huyện. Không được sử dụng các ký tự, từ ngữ, ký hiệu thiếu văn hóa, trái thuần phong mỹ tục để đặt tên cửa hàng. Khi đặt tên, bạn cần đảm bảo tên cửa hàng có đủ cấu trúc gồm loại hình và tên riêng theo đúng quy định của pháp luật.

  • Đóng thuế sau khi mở cửa hàng văn phòng phẩm: Sau khi mở cửa hàng và có giấy phép kinh doanh. Cửa hàng của bạn sẽ hoạt động dưới hình thức cơ sở kinh doanh. Do đó, theo quy định chung, bạn sẽ phải đóng những loại thuế như sau:
    • Thuế môn bài;
    • Thuế giá trị gia tăng;
    • Thuế thu nhập cá nhân tùy theo mức thu nhập
Bậc thuế Thu nhập 1 năm Mức thuế cả năm
1 Từ 100 triệu – 300 triệu/ năm 300.000
2 Từ 300 triệu – 500 triệu/ năm 500.000
3 Từ 500 triệu – 1 tỷ/ năm 1.000.000
  • Số lượng cửa hàng: Bạn chỉ có thể mở 1 cửa hàng khi đăng ký hộ kinh doanh cá thể. Nếu bạn muốn mở cửa hàng thứ 2 hay chuỗi cửa hàng, thì lúc này phải thay đổi hình thức kinh doanh. Tức là phải đăng ký thành lập công ty theo quy định của Luật doanh nghiệp 2014.

IV. Tư vấn mở cửa hàng thành công tại Việt Luật

Để không mất nhiều thời gian tìm hiểu hay chuẩn bị thủ tục, hồ sơ giấy phép kinh doanh, khi mở cửa hàng mua bán văn phòng phẩm, bạn có thể ủy quyền cho các chuyên viên của Việt Luật thực hiện xin giấy phép kinh doanh cho bạn.

Để chi tiết hơn về chi phí mở cửa hàng hoặc thành lập công ty, các bạn có thể tham khảo bài viết xem thêm.

>> Xem thêm: Chi phí thành lập doanh nghiệp mới nhất<<

Thành Lập Công Ty Trọn Gói Tại Việt Luật

HỖ TRỢ SAU KHI THÀNH LẬP CÔNG TY TRỌN GÓI TẠI VIỆT LUẬT:

Việt Luật hiểu rõ sự khó khăn và những thắc mắc trong vấn đề pháp lý của các doanh nghiệp mới thành lập, Công ty tư vấn Việt Luật sẽ hỗ trợ và tư vấn tường tận những câu hỏi của quý khách hàng về các vấn đề sau khi thành lập công ty như:

  • MIỄN PHÍ BÁO CÁO THUẾ 03 THÁNG
  • Tặng bộ ly thủy tinh cao cấp
  • Tư vấn cho khách hàng về các hoạt động của doanh nghiệp (qua email, thư, fax).
  • Soạn thảo các hồ sơ nội bộ của doanh nghiệp, gồm:
    • Điều lệ;
    • Biên bản góp vốn thành lập công ty, bầu chủ tịch, cử người đại diện theo pháp luật;
    • Quyết định bổ nhiệm giám đốc;
    • Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng;
    • Chứng nhận sở hữu cổ phần;
    • Sổ cổ đông;
    • Thông báo lập sổ cổ đông…
  • Cung cấp văn bản pháp luật theo yêu cầu (qua email).
  • Tư vấn khởi nghiệp giúp bạn an tâm hơn khi thành lập mới công ty

Các dịch vụ khác của Việt Luật

Công Ty TNHH Tư Vấn Xúc Tiến Đầu Tư Việt Luật có thâm niên hơn 15 năm và hỗ trợ cho hơn 100.000 lượt khách trong vấn đề Thành lập doanh nghiệp, chúng tôi còn hỗ trợ tư vấn MIỄN PHÍ các vấn đề liên quan đến doanh nghiệp: Tư vấn thành lập VPĐD, Đầu tư nước ngoài, Thay đổi nội dung ĐKKD,… Chúng tôi sẽ thay mặt khách hàng thực hiện thủ tục pháp lý và đưa ra giải pháp cho mọi vướng mắc để tiết kiệm chi phí, thời gian tối đa cho bạn.

Tham khảo thủ tục thành lập doanh nghiệp theo các loại hình:

+ Thủ tục thành lập doanh nghiệp tư nhân

+ Thành lập công ty TNHH Một thành viên

+ Thủ tục thành lập công ty TNHH Hai thành viên trở lên

+ Thành lập công ty cổ phần

QUÝ KHÁCH VUI LÒNG LIÊN HỆ VIỆT LUẬT ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CHI TIẾT:

  • Tòa nhà Số 2 Hoa Phượng, Phường 2, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
  • Điện thoại: 028 3517 2345 (20 lines)
  • Hotline: 0934 234 777 (Ms Sương) – 0936 234 777 (Mr Mẫn)
  • Gửi thư tư vấn hoặc yêu cầu dịch vụ qua email: [email protected]

Việt Luật - hân hạnh được hỗ trợ quý khách trong việc thành lập doanh nghiệp

5/5 - (1 bình chọn)