Mở cửa hàng mua bán hoa tươi, quà lưu niệm năm 2021

Nếu bạn đang có nhu cầu mở cửa hàng mua bán hoa tươi, quà lưu niệm thì đừng bỏ qua bài viết này nhe. Hôm nay, Việt Luật cung cấp một số thông tin hữu ích về quy trình chi tiết để giúp cho mọi người thuận lợi hơn trong quá trình mở cửa hàng thành công.

Mở cửa hàng mua bán hoa tươi, quà lưu niệm năm 2021
Mở cửa hàng mua bán hoa tươi, quà lưu niệm năm 2021

I. Quy trình mở cửa hàng mua bán hoa tươi và quà lưu niệm

Bạn chỉ cần thực hiện theo 7 bước chi tiết bên dưới sẽ thành công:

Bước 1: Lập kế hoạch kinh doanh chi tiết

Lập một kế hoạch kinh doanh cụ thể cho cửa hàng mình: nhập nguồn hàng ở đâu, hay nguồn hàng sỉ nào đa dạng và chất lượng bạn có ý định mua, dụng cụ, trang thiết bị cần thiết khi mở cửa hàng.

Ngoài ra, trang trí cửa hàng cũng là 1 trong những yếu tố thu hút khách hàng, bạn có thể tìm xem những dụng cụ hay trang thiết bị, vật dụng cần thiết nào để trang trí cửa hàng của mình.

Bước 2: Chuẩn bị vốn mở cửa hàng

Vốn kinh doanh hoa tươi và quà lưu niệm luôn là điều cần quan tâm khi có ý định mở cửa hàng. Trên thực tế thì vốn để kinh doanh hoa tươi và quà lưu niệm tùy thuộc vào quy mô cửa hàng và điều kiện kinh doanh.

Hiện nay, nếu căn cứ theo mức giá thị trường hoa tười và quà lưu niệm thì bạn sẽ cần chuẩn bị từ 50 triệu – 200 triệu để kinh doanh.

Bước 3: Lựa chọn địa điểm kinh doanh

Vị trí cửa hàng hay địa điểm kinh doanh cũng là yếu tố quyết định doanh thu của bạn. Nếu bạn lựa chọn vị trí mặt tiền hoặc khu trung tâm thì chắc hẳn sẽ là lợi thế thu hút khách hàng của bạn. Trường hợp nhà bạn có sẵn mặt bằng để mở cửa hàng thì không cần thuê cửa hàng.

Bước 4: Chuẩn bị thông tin liên quan

  • Chuẩn bị thông tin chủ cửa hàng (thông tin này phải chính xác, đầy đủ)
  • Cần cung cấp chứng minh thư nhân dân, thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu bản sao công chứng
  • Địa chỉ cửa hàng chính xác (cụ thể, rõ ràng, chính xác
  • Ngành nghề kinh doanh: Dù bạn kinh doanh bất kỳ ngành nghề gì thì điều không thể bỏ qua là đăng ký ngành nghề kinh doanh.
  • Vốn mở cửa hàng

Bước 5: Đặt tên cho cửa hàng

Lời khuyên mà Việt Luật dành cho bạn, hãy đặt tên cửa hàng của mình một cách dễ nhớ và ngắn gọn. Đặc biệt nó nên có một ý nghĩa nhất định nào đó và gắn liền với mặt hàng mà bạn đang kinh doanh.

Đặc biệt khi đặt tên cho cửa hàng cần lưu ý:

  • Không đặt tên trùng hoặc gây nhầm lẫn với những cửa hàng đã đăng ký trước đó trong phạm vi quy định.
  • Tên cửa hàng không được trùng cơ quan nhà nước, đơn vị vũ trang nhân dân, tên của tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội, tổ chức chính trị xã hội – nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội – nghề nghiệp để làm toàn bộ hoặc một phần tên riêng của doanh nghiệp, trừ trường hợp có sự chấp thuận của cơ quan, đơn vị hoặc tổ chức đó.
  • Tên cửa hàng không được sử dụng từ ngữ, ký hiệu vi phạm truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức và thuần phong mỹ tục của dân tộc thì không thể sử dụng.

Bước 6: Soạn thảo hồ sơ đăng ký mở shop

Bên cạnh việc quan tâm mở 1 cửa hàng mua bán hoa tươi và quà lưu niệm cần những gì thì điều không kém phần quan trọng và giúp quá trình kinh doanh được thuận lời hơn, đó chính là việc đăng ký kinh doanh theo đúng quy định của pháp luật.

Cụ thể trong trường hợp này viêc mở cửa hàng hoa tươi và quà lưu niệm thuộc dạng mô hình kinh doanh cá thể. Bạn cần chuẩn bị hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh cá thể như sau:

  • Đơn đề nghị cấp Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh
  • Bản sao hợp lệ giấy tờ chứng thực của các cá nhân tham gia:
    • Thẻ căn cước công dân hoặc;
    • Chứng minh nhân dân hoặc;
    • Hộ chiếu.

  • Hợp đồng thuê địa điểm kinh doanh hoặc giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Bước 7: Nộp hồ sơ và nhận kết quả

Sau khi hoàn tất việc soạn thảo hồ sơ và nộp các giấy tờ hợp lệ, đầy đủ tại cơ quan thẩm quyền; chủ hộ kinh doanh/ chủ cửa hàng sẽ được cấp giấy phép kinh doanh sau khoảng 5 ngày làm việc.

II. Đóng thuế sau khi mở cửa hàng 

Sau khi thực hiện thủ tục mở shop kinh doanh hoa tươi – quà lưu niệm và đi vào hoạt động kinh doanh thì bạn cần tiến hành đóng các loại thuế theo quy định của pháp luật. Cụ thể, trường hợp này bạn cần đóng những loại thuế như:

  • Thuế GTGT
  • Thuế TNCN
  • Thuế môn bài:
Bậc thuế Thu nhập 1 năm Mức thuế cả năm
1 Từ 100 triệu – 300 triệu/ năm 300.000
2 Từ 300 triệu – 500 triệu/ năm 500.000
3 Từ 500 triệu – 1 tỷ/ năm 1.000.000

Một số lưu ý khác:

  • Số lượng nhân viên tối đa được thuê là 10 người.
  • Trường hợp nhập khẩu thì cần có hóa đơn, chứng từ rõ ràng, hợp lệ.
  • Bạn chỉ có thể mở 1 cửa hàng, nếu trường hợp bạn muốn mở thêm nhiều cửa hàng khác thì cần tiến hành thành lập công ty theo Luật doanh nghiệp.

IV. Tư vấn mở cửa hàng thành công tại Việt Luật

Để được tư vấn chi tiết về các vấn đề liên quan đến việc kinh nghiệm mở cửa hàng, bạn hãy liên hệ ngay đến Việt Luật để được hỗ trợ tận tình.

Việt Luật chúng tôi với đội ngũ các chuyên gia, chuyên viên am hiểu tường tận về Luật, có chuyên môn sâu trong thành lập công ty, mở cửa hàng, xin giấy phép kinh doanh,… sẽ giúp bạn tiết kiểm tối đa thời gian.

Đặc biệt, nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí và thời gian đi lại nhưng vẫn đáp ứng đúng theo quy định pháp luật, bạn có thể ủy quyền Việt Luật thay bạn thực hiện soạn thảo, nộp hồ sơ và lấy giấy phép mở cửa hàng trao tận tay cho bạn.

Ngoài ra, bạn muốn mở chuỗi cửa hàng dịch vụ và phát triển nhiều hơn hoặc thành lập công ty, Việt Luật sẽ hỗ trợ bạn tận tình. Để chi tiết hơn về chi phí thành lập công ty, các bạn có thể tham khảo bài viết xem thêm.

>> Xem thêm: Chi phí thành lập doanh nghiệp mới nhất<<

Thành Lập Công Ty Trọn Gói Tại Việt Luật

HỖ TRỢ SAU KHI THÀNH LẬP CÔNG TY TRỌN GÓI TẠI VIỆT LUẬT:

Việt Luật hiểu rõ sự khó khăn và những thắc mắc trong vấn đề pháp lý của các doanh nghiệp mới thành lập, Công ty tư vấn Việt Luật sẽ hỗ trợ và tư vấn tường tận những câu hỏi của quý khách hàng về các vấn đề sau khi thành lập công ty như:

  • MIỄN PHÍ BÁO CÁO THUẾ 03 THÁNG
  • Tặng bộ ly thủy tinh cao cấp
  • Tư vấn cho khách hàng về các hoạt động của doanh nghiệp (qua email, thư, fax).
  • Soạn thảo các hồ sơ nội bộ của doanh nghiệp, gồm:
    • Điều lệ;
    • Biên bản góp vốn thành lập công ty, bầu chủ tịch, cử người đại diện theo pháp luật;
    • Quyết định bổ nhiệm giám đốc;
    • Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng;
    • Chứng nhận sở hữu cổ phần;
    • Sổ cổ đông;
    • Thông báo lập sổ cổ đông…
  • Cung cấp văn bản pháp luật theo yêu cầu (qua email).
  • Tư vấn khởi nghiệp giúp bạn an tâm hơn khi thành lập mới công ty

Các dịch vụ khác của Việt Luật

Công Ty TNHH Tư Vấn Xúc Tiến Đầu Tư Việt Luật có thâm niên hơn 15 năm và hỗ trợ cho hơn 100.000 lượt khách trong vấn đề Thành lập doanh nghiệp, chúng tôi còn hỗ trợ tư vấn MIỄN PHÍ các vấn đề liên quan đến doanh nghiệp: Tư vấn thành lập VPĐD, Đầu tư nước ngoài, Thay đổi nội dung ĐKKD,… Chúng tôi sẽ thay mặt khách hàng thực hiện thủ tục pháp lý và đưa ra giải pháp cho mọi vướng mắc để tiết kiệm chi phí, thời gian tối đa cho bạn.

Tham khảo thủ tục thành lập doanh nghiệp theo các loại hình:

+ Thủ tục thành lập doanh nghiệp tư nhân

+ Thành lập công ty TNHH Một thành viên

+ Thủ tục thành lập công ty TNHH Hai thành viên trở lên

+ Thành lập công ty cổ phần

QUÝ KHÁCH VUI LÒNG LIÊN HỆ VIỆT LUẬT ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CHI TIẾT:

  • Tòa nhà Số 2 Hoa Phượng, Phường 2, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
  • Điện thoại: 028.7777.5678 (30 lines)
  • Hotline: 0934 234 777 (Ms Sương) – 0936 234 777 (Mr Mẫn)
  • Gửi thư tư vấn hoặc yêu cầu dịch vụ qua email: [email protected]

Việt Luật - hân hạnh được hỗ trợ quý khách trong việc thành lập doanh nghiệp

Rate this post