Mở cửa hàng kinh doanh mua bán bách hoá tổng hợp năm 2021

Ngành hàng tiêu dùng hiện đang thu hút với hơn 95 triệu dân Việt Nam, nó tạo ra nhiều cơ hội cho những mô hình kinh doanh siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa và tiện ích phát triển. Tuy nhiên cũng giống như bất cứ ngành hàng kinh doanh khác, bạn cần có tiền, kế hoạch và thời gian. Cùng Việt Luật tìm hiểu thủ tục và quy trình mở cửa hàng tạp hóa chi tiết nhất cho người mới bắt đầu qua bài viết sau.

Mở cửa hàng kinh doanh mua bán bách hoá tổng hợp năm 2021
Mở cửa hàng kinh doanh mua bán bách hoá tổng hợp năm 2021

I. Lựa chọn mô hình kinh doanh

Một trong những công việc quan trọng nhất để bắt đầu công việc kinh doanh là lựa chọn mô hình pháp lý. Vì vậy tốt nhất nên lựa chọn mô hình pháp lý trước khi bắt đầu công việc kinh doanh.

>> Xem thêm: Nên lựa chọn loại hình doanh nghiệp nào khi thành lập doanh nghiệp

II. Chọn tên cửa hàng, tên doanh nghiệp

Lời khuyên mà Việt Luật dành cho bạn, hãy đặt tên cửa hàng của mình một cách dễ nhớ và ngắn gọn. Đặc biệt nó nên có một ý nghĩa nhất định nào đó và gắn liền với mặt hàng mà bạn đang kinh doanh.

Đặc biệt khi đặt tên cho cửa hàng cần lưu ý:

  • Không đặt tên trùng hoặc gây nhầm lẫn với những cửa hàng đã đăng ký trước đó trong phạm vi quy định.
  • Tên cửa hàng không được trùng cơ quan nhà nước, đơn vị vũ trang nhân dân, tên của tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội, tổ chức chính trị xã hội – nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội – nghề nghiệp để làm toàn bộ hoặc một phần tên riêng của doanh nghiệp, trừ trường hợp có sự chấp thuận của cơ quan, đơn vị hoặc tổ chức đó.
  • Tên cửa hàng không được sử dụng từ ngữ, ký hiệu vi phạm truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức và thuần phong mỹ tục của dân tộc thì không thể sử dụng.

III. Địa điểm mở cửa hàng

Lựa chọn địa điểm phù hợp là điều cực kỳ quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu bán hàng của bạn. Tùy vào kinh phí để lựa chọn địa điểm mở cửa hàng, tuy nhiên, cửa hàng mặt tiền các đường lớn và tập trung đông dân cư thường mang lại hiệu quả kinh doanh rõ rệt.

IV. Điều kiện các loại hàng hóa bạn kinh doanh ở cửa hàng

Đối với kinh doanh loại hình bách hóa thì pháp luật sẽ không cấm kinh doanh, hoặc hạn chế kinh doanh. Bạn cũng cần phải hoàn thiện các thủ tục pháp lý như giấy phép kinh doanh, các hình thức kinh doanh của cửa hàng. Bạn nên tìm hiểu những quy định của pháp luật đối với mặt hàng, dòng sản phẩm mà mình sẽ kinh doanh để xem có điều kiện gì khác không.

V. Thủ tục thành lập

Sau khi đáp ứng các điều kiện đã nêu phía trên thì hãy bắt đầu đi vào thực hiện thủ tục thành lập. Việc lựa chọn loại hình sẽ quyết định thủ tục thực hiên như thế nào: doanh nghiệp tư nhân hoặc công ty…. Bạn có thể đọc thêm các bài viết để hiểu hơn và lựa chọn phù hợp:

1. Nếu lựa chọn loại hình hộ kinh doanh cá thể 

Cá nhân hoặc người đại diện hộ gia đình gửi Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh đến cơ quan thẩm quyền cấp huyện nơi đặt địa điểm kinh doanh. Nội dung Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh gồm:

  • Tên hộ kinh doanh, địa chỉ địa điểm kinh doanh;
  • Ngành, nghề kinh doanh;
  • Số vốn kinh doanh;
  • Họ, tên, số và ngày cấp các giấy tờ chứng thực cá nhân.

2. Hồ sơ xin cấp giấy phép kinh doanh:

  • Đơn đề nghị cấp Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh
  • Bản sao hợp lệ giấy tờ chứng thực của các cá nhân tham gia:
    • Thẻ căn cước công dân hoặc;
    • Chứng minh nhân dân hoặc;
    • Hộ chiếu.

  • Hợp đồng thuê địa điểm kinh doanh hoặc giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

3. Thủ tục đăng ký kinh doanh

Bạn cần thực hiện gửi hồ sơ đăng ký kinh doanh đến cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện – nơi đặt địa điểm kinh doanh tạp hóa. Sau khi tiếp nhận hồ sơ, cơ quan thẩm quyền sẽ xem xét và cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh.

Trong thời gian 05 ngày làm việc kế từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan thẩm quyền sẽ cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh nếu có đủ các điều kiện quy định tại Điều 71 Nghị định 78/2015/NĐ-CP.

4. Đóng thuế khi kinh doanh tạp hóa

Ngoài việc thực hiện thủ tục mở cửa hàng kinh doanh tạp hóa theo quy định, bạn cũng cần thực hiện công việc đóng thuế kinh doanh như sau:

a. Thuế môn bài:

Mức thuế môn bài đối với hộ kinh doanh cá thể chia làm 6 bậc như sau:

  • Thu nhập 1 tháng trên 1.500.000 đồng: thuế môn bài/năm là 1.000.000 đồng
  • Thu nhập 1 tháng trên 1.000.000 đến 1.500.000 đồng: thuế môn bài/năm là 750.000 đồng
  • Thu nhập 1 tháng trên 750.000 đến 1.000.000 đồng: thuế môn bài/năm là 500.000 đồng
  • Thu nhập 1 tháng trên 500.000 đến 750.000 đồng: thuế môn bài/năm là 300.000 đồng
  • Thu nhập 1 tháng trên 300.000 đến 500.000đồng: thuế môn bài/năm là 100.000 đồng
  • Thu nhập 1 tháng bằng hoặc thấp hơn 300.000 đồng: thuế môn bài/năm là 50.000 đồng.

b. Thuế khoán (Thuế GTGT và thuế TNCN)

Đối với loại thuế này, doanh thu khi mở cửa hàng kinh doanh trên 100 triệu đồng/năm thì bạn sẽ phải nộp thuế thu nhập cá nhân (TNCN) và thuế giá trị gia tăng (GTGT) theo phương pháp khoán.

Loại thuế này được tính dựa vào doanh thu tính thuế và tỷ lệ thuế như sau:

  • Thuế TNCN phải nộp = Doanh thu tính thuế TNCN x tỷ lệ thuế TNCN.
  • Thuế GTGT phải nộp = Doanh thu tính thuế GTGT x tỷ lệ thuế GTGT

VI. Tư vấn mở cửa hàng tạp hóa thành công tại Việt Luật

Để được tư vấn chi tiết về các vấn đề liên quan đến việc kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa, bạn hãy liên hệ ngay đến Việt Luật để được hỗ trợ tận tình.

Việt Luật chúng tôi với đội ngũ các chuyên gia, chuyên viên am hiểu tường tận về Luật, có chuyên môn sâu trong thành lập công ty, mở cửa hàng, xin giấy phép kinh doanh,… sẽ giúp bạn tiết kiểm tối đa thời gian.

Đặc biệt, nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí và thời gian đi lại nhưng vẫn đáp ứng đúng theo quy định pháp luật, bạn có thể ủy quyền Việt Luật thay bạn thực hiện soạn thảo, nộp hồ sơ và lấy giấy phép mở cửa hàng trao tận tay cho bạn.

Ngoài ra, bạn muốn mở chuỗi cửa hàng dịch vụ và phát triển nhiều hơn hoặc thành lập công ty, Việt Luật sẽ hỗ trợ bạn tận tình. Để chi tiết hơn về chi phí thành lập công ty, các bạn có thể tham khảo bài viết xem thêm.

>> Xem thêm: Chi phí thành lập doanh nghiệp mới nhất<<

Thành Lập Công Ty Trọn Gói Tại Việt Luật

HỖ TRỢ SAU KHI THÀNH LẬP CÔNG TY TRỌN GÓI TẠI VIỆT LUẬT:

Việt Luật hiểu rõ sự khó khăn và những thắc mắc trong vấn đề pháp lý của các doanh nghiệp mới thành lập, Công ty tư vấn Việt Luật sẽ hỗ trợ và tư vấn tường tận những câu hỏi của quý khách hàng về các vấn đề sau khi thành lập công ty như:

  • MIỄN PHÍ BÁO CÁO THUẾ 03 THÁNG
  • Tặng bộ ly thủy tinh cao cấp
  • Tư vấn cho khách hàng về các hoạt động của doanh nghiệp (qua email, thư, fax).
  • Soạn thảo các hồ sơ nội bộ của doanh nghiệp, gồm:
    • Điều lệ;
    • Biên bản góp vốn thành lập công ty, bầu chủ tịch, cử người đại diện theo pháp luật;
    • Quyết định bổ nhiệm giám đốc;
    • Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng;
    • Chứng nhận sở hữu cổ phần;
    • Sổ cổ đông;
    • Thông báo lập sổ cổ đông…
  • Cung cấp văn bản pháp luật theo yêu cầu (qua email).
  • Tư vấn khởi nghiệp giúp bạn an tâm hơn khi thành lập mới công ty

Các dịch vụ khác của Việt Luật

Công Ty TNHH Tư Vấn Xúc Tiến Đầu Tư Việt Luật có thâm niên hơn 15 năm và hỗ trợ cho hơn 100.000 lượt khách trong vấn đề Thành lập doanh nghiệp, chúng tôi còn hỗ trợ tư vấn MIỄN PHÍ các vấn đề liên quan đến doanh nghiệp: Tư vấn thành lập VPĐD, Đầu tư nước ngoài, Thay đổi nội dung ĐKKD,… Chúng tôi sẽ thay mặt khách hàng thực hiện thủ tục pháp lý và đưa ra giải pháp cho mọi vướng mắc để tiết kiệm chi phí, thời gian tối đa cho bạn.

Tham khảo thủ tục thành lập doanh nghiệp theo các loại hình:

+ Thủ tục thành lập doanh nghiệp tư nhân

+ Thành lập công ty TNHH Một thành viên

+ Thủ tục thành lập công ty TNHH Hai thành viên trở lên

+ Thành lập công ty cổ phần

QUÝ KHÁCH VUI LÒNG LIÊN HỆ VIỆT LUẬT ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CHI TIẾT:

  • Tòa nhà Số 2 Hoa Phượng, Phường 2, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
  • Điện thoại: 028.7777.5678 (30 lines)
  • Hotline: 0934 234 777 (Ms Sương) – 0936 234 777 (Mr Mẫn)
  • Gửi thư tư vấn hoặc yêu cầu dịch vụ qua email: Tuvan@vietluat.vn

Việt Luật - hân hạnh được hỗ trợ quý khách trong việc thành lập doanh nghiệp