Kinh doanh dịch vụ giám định chất lượng sản phẩm, hàng hóa

Giám định chất lượng sản phẩm, hàng hóa là quá trình kiểm tra, đánh giá và xác nhận chất lượng của sản phẩm, hàng hóa so với các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật hoặc yêu cầu của khách hàng. Mục đích của việc giám định là để đảm bảo rằng sản phẩm, hàng hóa đáp ứng các yêu cầu về chất lượng, an toàn và phù hợp với mục đích sử dụng. Kinh doanh dịch vụ giám định chất lượng sản phẩm, hàng hóa thì cần đáp ứng điều kiện gì? Mời bạn đọc tham khảo trong bài viết sau:

Tham khảo thêm: Dịch vụ thành lập công ty trọn gói và Dịch vụ thành lập công ty nước ngoài 

Điều kiện kinh doanh dịch vụ giám định chất lượng sản phẩm, hàng hóa

Điều kiện hoạt động giám định
Điều kiện hoạt động giám định

Theo quy định tại Điều 13 – Nghị định 107/2016/NĐ-CP điều kiện kinh doanh dịch vụ giám định chất lượng sản phẩm, hàng hóa bao gồm:

  1. Là tổ chức được thành lập theo quy định của pháp luật.
  2. Có hệ thống quản lý và năng lực hoạt động đáp ứng các yêu cầu quy định trong tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO/IEC 17020:2012 hoặc tiêu chuẩn quốc tế ISO/IEC 17020:2012 hoặc tiêu chuẩn quốc gia, tiêu chuẩn quốc tế đối với giám định chuyên ngành.
  3. Có ít nhất 04 giám định viên chính thức của tổ chức (viên chức hoặc lao động ký hợp đồng có thời hạn từ 12 tháng trở lên hoặc lao động ký hợp đồng không xác định thời hạn), đáp ứng điều kiện:
    • Có trình độ tốt nghiệp cao đẳng trở lên và chuyên môn phù hợp đối với sản phẩm, hàng hóa giám định;
    • Được đào tạo về tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO/IEC 17020:2012 hoặc tiêu chuẩn quốc tế ISO/IEC 17020:2012 hoặc tiêu chuẩn quốc gia, tiêu chuẩn quốc tế đối với giám định chuyên ngành;
    • Có kinh nghiệm ít nhất 02 năm làm công tác giám định chất lượng sản phẩm, hàng hóa.

Thủ đăng ký kinh doanh dịch vụ giám định chất lượng sản phẩm, hàng hóa

Bước 1: Thành lập doanh nghiệp

Mã ngành tham khảo

STT Tên ngành Mã ngành
1 Hoạt động dịch vụ hỗ trợ khác liên quan đến vận tải

Chi tiết: Dịch vụ giám định chất lượng sản phẩm hàng hóa

5229

Thông tin cần chuẩn bị khi thành lập doanh nghiệp

  1. Loại hình doanh nghiệp: công ty TNHH (một thành viên hoặc 2 thành viên trở lên); cổ phần
  2. Tên doanh nghiệp: Việt Luật hỗ trợ tra cứu miễn phí (Tham khảo thêm Cách đặt tên Doanh nghiệp mới nhất)
  3. Trụ sở công ty: có đầy đủ số nhà, 4 cấp hành chính, có số điện thoại liên lạc
  4. Vốn điều lệ: đăng ký theo khả năng tài chính của chủ sở hữu, thành viên, cổ đông (Tham khảo thêm Vốn điều lệ công ty – Những điều cần biết)

Tài liệu cần cung cấp

  • Đối với chủ sở hữu/thành viên/cổ đông là cá nhân:
    • Bản sao y CCCD/Hộ chiếu
  • Đối với chủ sở hữu/thành viên/cổ đông là tổ chức:
    • Bản sao y Giấy phép thành lập/Quyết định thành lập;
    • Bản sao y CCCD/Hộ chiếu của người đại diện theo ủy quyền.

Cơ quan có thẩm quyền

Phòng đăng ký kinh doanh – Sở Tài chính nơi doanh nghiệp đặt trụ sở

Bước 2: Xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giám định chất lượng sản phẩm, hàng hóa

Hoạt động giám định chất lượng sản phẩm, hàng hóa
Hoạt động giám định chất lượng sản phẩm, hàng hóa

Thành phần hồ sơ

  • Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
  • Bản sao Quyết định tuyển dụng hoặc Hợp đồng lao động; bản sao các bằng cấp, chứng chỉ đào tạo của kiểm định viên;
  • Danh mục các máy móc, thiết bị, dụng cụ;
  • Bản sao Giấy chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 hoặc ISO 9001:2008 và các tài liệu, quy trình kiểm định, các tài liệu khác liên quan để chứng minh năng lực hoạt động phù hợp với các yêu cầu của tiêu chuẩn tương ứng (nếu có);
  • Mẫu Giấy chứng nhận kiểm định.

Hình thức nộp hồ sơ

  • Trực tiếp
  • Bưu điện
  • Trực tuyến

Thời gian xử lý: 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ hợp lệ

DỊCH VỤ CỦA VIỆT LUẬT

  • Luôn tư vấn đúng Luật, phù hợp nhu cầu của khách hàng
  • Hỗ trợ giao nhận hồ sơ tận nhà
  • Dịch vụ trọn gói – Cam kết không phát sinh chi phí
  • Hỗ trợ sau dịch vụ 

Hãy gọi cho chúng tôi theo số: 
Tổng đài: 028.7777.5678 (30 lines)
Hotline: 0936.234.777 – 0938.234.777
Email: tuvan@vietluat.vn

 

 

Rate this post