Thành lập công ty ngành giao nhận xuất nhập khẩu năm 2020

Hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ của các ngành kinh tế hội nhập, hàng hóa trong và ngoài nước ngày càng tăng nhanh do đó nhu cầu giao nhận ngày càng phát triển thu hút sự quan tâm chú ý của các nhà đầu tư muốn kinh doanh trong lĩnh vực này . Để Thành lập công ty giao nhận xuất nhập khẩu cần những điều kiện nhất định nào. Hôm nay hãy cùng Việt Luật tìm hiểu nhé!

Thành lập công ty ngành giao nhận xuất nhập khẩu năm 2020
Thành lập công ty ngành giao nhận xuất nhập khẩu năm 2020

I. Hoạt Động Công Ty Giao Nhận Xuất Nhập Khẩu

Công ty giao nhận xuất nhập khẩu hay còn được gọi là công ty Logistics bao gồm các hoạt động liên quan về thương mại như làm thủ tục hải quan, đống gói bao bì, giao hàng, nhận hàng, tư vấn, lưu kho, vận chuyển và  một số dịch vụ khác về sản phẩm hàng hóa.

II. Điều Kiện Thành Lập Công Ty Giao Nhận Xuất Nhập Khẩu

  • Có giấy phép kinh doanh phù hợp theo đúng quy định pháp luật
  • Đảm bảo về đội ngũ kỹ thuật cũng như đội ngũ nhân viên theo quy định
  • Phải đảm bảo có đủ phương tiện, thiết bị, công cụ đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn, kỹ thuật
  • Đảm bảo diện tích đủ rộng để xây dựng kho bãi lưu giữ hàng hóa
  • Tuân phủ các quy định về an toàn phòng cháy chữa cháy
  • Tuân thủ các quy định về vệ sinh môi trường
  • Trường hợp chủ đầu tư là người nước ngoài thành lập doanh nghiệp tại Việt Nam thì đạt yêu cầu về vốn theo quy định pháp luật

III. Thủ Tục Và Quy Trình Thành Lập Công Ty Giao Nhận Xuất Nhập Khẩu

Để xây thành lập doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị thông tin trước khi đăng ký

  • Tên doanh nghiệp kinh doanh ( không được trùng tên với những doanh nghiệp đã đăng ký )
  • Mã ngành kinh doanh phù hợp với mục đích nhu cầu kinh doanh
  • Thông tin người đứng đầu doanh nghiệp
  • Địa chỉ đăng ký doanh nghiệp
  • Loại hình doanh nghiệp
  • Vốn điều lệ ban đầu

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ xin giấy phép:

  • Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh
  • Điều lệ doanh nghiệp
  • Danh sách thành viên hoặc cổ đông doanh nghiệp ( tùy thuộc vào loại hình doanh nghiệp)
  • Giấy quyết định thành lập doanh nghiệp
  • Bản sao công chứng các loại giấy tờ sau: giấy chứng minh nhân dân, thẻ căn cước, hộ chiếu thông tin cá nhân đối với chủ doanh nghiệp

Bước 3: Nộp hồ sơ đến cơ quan thẩm quyền

  • Hồ sơ nộp về: Phòng kinh doanh Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư tỉnh, thành phố nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.
  • Thời gian giải quyết: trong vòng 03 – 05 ngày từ ngày nhận hồ sơ, nếu hồ sơ hợp lệ sở kế hoạch đầu cấp giấy chứng nhận cho doanh nghiệp,Trường hợp hồ sơ sai sót sẽ có văn bản thông báo cho doanh nghiệp kịp thời  bổ sung thay đổi.
  • Đóng phí và nhận giấy phép kinh doanh.

Bước 4: Hoàn tất thủ tục còn lại

Sau khi nhận giấy phép kinh doanh chủ doanh nghiệp cần hoàn tất những công việc sau đây trước khi đưa doanh nghiệp vào hoạt động:

  • Công báo thông tin doanh nghiệp lên trang điện tử thông tin quốc gia
  • Treo biển tên doanh nghiệp tại trụ sở chính
  • Khắc và công bố mẫu con dấu
  • Thiết kế và in hóa đơn GTGT
  • Mở thông tin tài khoản doanh nghiệp
  • Hoàn tất thủ tục về thuế

Nếu quý doanh nghiệp muốn tiết kiệm chi phí và thời gian nhưng vẫn đáp ứng đúng theo quy định của pháp luật thì hãy đến với Việt Luật. Để chi tiết hơn về chi phí thành lập công ty, các bạn có thể tham khảo bài viết xem thêm.

>> Xem thêm: Chi phí thành lập doanh nghiệp mới nhất<<

Thành Lập Công Ty Trọn Gói Tại Việt Luật

HỖ TRỢ SAU KHI THÀNH LẬP CÔNG TY TRỌN GÓI TẠI VIỆT LUẬT:

Việt Luật hiểu rõ sự khó khăn và những thắc mắc trong vấn đề pháp lý của các doanh nghiệp mới thành lập, Công ty tư vấn Việt Luật sẽ hỗ trợ và tư vấn tường tận những câu hỏi của quý khách hàng về các vấn đề sau khi thành lập công ty như:

  • MIỄN PHÍ BÁO CÁO THUẾ 03 THÁNG
  • Tặng bộ ly thủy tinh cao cấp
  • Tư vấn cho khách hàng về các hoạt động của doanh nghiệp (qua email, thư, fax).
  • Soạn thảo các hồ sơ nội bộ của doanh nghiệp, gồm:
    • Điều lệ;
    • Biên bản góp vốn thành lập công ty, bầu chủ tịch, cử người đại diện theo pháp luật;
    • Quyết định bổ nhiệm giám đốc;
    • Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng;
    • Chứng nhận sở hữu cổ phần;
    • Sổ cổ đông;
    • Thông báo lập sổ cổ đông…
  • Cung cấp văn bản pháp luật theo yêu cầu (qua email).
  • Tư vấn khởi nghiệp giúp bạn an tâm hơn khi thành lập mới công ty

Các dịch vụ khác của Việt Luật

Công Ty TNHH Tư Vấn Xúc Tiến Đầu Tư Việt Luật có thâm niên hơn 15 năm và hỗ trợ cho hơn 100.000 lượt khách trong vấn đề Thành lập doanh nghiệp, chúng tôi còn hỗ trợ tư vấn MIỄN PHÍ các vấn đề liên quan đến doanh nghiệp: Tư vấn thành lập VPĐD, Đầu tư nước ngoài, Thay đổi nội dung ĐKKD,… Chúng tôi sẽ thay mặt khách hàng thực hiện thủ tục pháp lý và đưa ra giải pháp cho mọi vướng mắc để tiết kiệm chi phí, thời gian tối đa cho bạn.

Tham khảo thủ tục thành lập doanh nghiệp theo các loại hình:

+ Thủ tục thành lập doanh nghiệp tư nhân

+ Thành lập công ty TNHH Một thành viên

+ Thủ tục thành lập công ty TNHH Hai thành viên trở lên

+ Thành lập công ty cổ phần

QUÝ KHÁCH VUI LÒNG LIÊN HỆ VIỆT LUẬT ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CHI TIẾT:

  • Tòa nhà Số 2 Hoa Phượng, Phường 2, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
  • Điện thoại: 028 3517 2345 (20 lines)
  • Hotline: 0934 234 777 (Ms Sương) – 0936 234 777 (Mr Mẫn)
  • Gửi thư tư vấn hoặc yêu cầu dịch vụ qua email: Tuvan@vietluat.vn

Việt Luật - hân hạnh được hỗ trợ quý khách trong việc thành lập doanh nghiệp