Thành lập công ty ngành chế biến thực phẩm tại TP.HCM

Một trong những ngành tiềm năng nhất của Việt Nam là ngành công nghiệp chế biến thực phẩm. Nhờ nguồn nguyên liệu phong phú, độc đáo, Việt Nam tự tin là quốc gia cung cấp nhu cầu thực phẩm lớn trên thế giới. Do đó, thương nhân dự định thành lập công ty thực phẩm có nhiều lợi thế để phát triển. 

Thành lập công ty ngành chế biến thực phẩm tại TP.HCM
Thành lập công ty ngành chế biến thực phẩm tại TP.HCM

Bạn đang tìm kiếm thông tin, điều kiện, thủ tục khi thành lập công ty tại TP.HCM hay các tỉnh lân cận: Bình Dương, Long An, Đồng Nai, Tây Ninh,… chính xác nhất. Hãy để Việt Luật giúp quý khách hiểu rõ hơn về các yêu cầu, điều kiện, thủ tục hồ sơ giấy tờ để thành lập công ty kinh doanh thực phẩm theo Luật doanh nghiệp 2020.

1. Điều kiện thành lập công ty thực phẩm:

TRƯỜNG HỢP SẢN XUẤT TRƯỜNG HỢP THƯƠNG MẠI

Về cơ sở sản xuất, kinh doanh:

  • Có địa điểm, diện tích thích hợp, có khoảng cách an toàn đối với nguồn gây ô nhiễm, nguồn gây độc hại và các yếu tố gây hại khác…;
  • Nguồn nước đạt quy chuẩn kỹ thuật theo phục vụ kinh doanh thực phẩm;
  • Có đủ dụng cụ, trang thiết bị, phương tiện rửa và khử trùng, thiết bị phòng, chống côn trùng và động vật gây hại, nước sát trùng;
  • Có đủ trang thiết bị phù hợp để xử lý chế biến nguyên liệu,  đóng gói, bảo quản và vận chuyển các loại thực phẩm khác nhau;
  • Duy trì các điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm và lưu giữ hồ sơ về nguồn gốc, xuất xứ nguyên liệu thực phẩm và các tài liệu khác về toàn bộ quá trình sản xuất, kinh doanh thực phẩm;
  • Có hệ thống xử lý chất thải và được vận hành thường xuyên theo quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường;
  • Tuân thủ quy định về sức khoẻ, kiến thức và thực hành của người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

Về điều kiện bảo quản thực phẩm:

  • Địa điểm và phương tiện bảo quản phải có diện tích đủ rộng để bảo quản từng loại thực phẩm riêng biệt;
  • Thực hiện kỹ thuật xếp dỡ an toàn và chính xác, bảo đảm vệ sinh trong quá trình bảo quản;
  • Có thiết bị chuyên dụng điều chỉnh nhiệt độ, độ ẩm và các điều kiện khí hậu khác, thiết bị thông gió và các điều kiện bảo quản đặc biệt khác theo yêu cầu của từng loại thực phẩm;
  • Ngăn ngừa được ảnh hưởng của nhiệt độ, độ ẩm, côn trùng, động vật, bụi bẩn, mùi lạ và các tác động xấu của môi trường;
  • Bảo đảm đủ ánh sáng;
  • Tuân thủ các quy định về bảo quản của cá nhân, tổ chức sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

Về điều kiện vận chuyển thực phẩm:

  • Bảo đảm điều kiện bảo quản thực phẩm trong suốt quá trình vận chuyển;
  • Phương tiện vận chuyển thực phẩm phải bằng vật liệu không làm ô nhiễm thực phẩm hoặc bao gói thực phẩm, dễ làm sạch;
  • Không vận chuyển thực phẩm cùng những loại hàng hoá độc hại hoặc có thể gây nhiễm chéo ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm.
Trong lĩnh vực này, kinh doanh thực phẩm là ngành nghề không có điều kiện. Bạn không cần chuẩn bị các điều kiện kinh doanh như lĩnh vực sản xuất.

2. Quy trình thành lập công ty thực phẩm:

2.1. Trường hợp khách hàng sử dụng dịch vụ thành lập công ty tại Việt Luật:

Khách hàng cung cấp: Chỉ cần CMND/ CCCD/ Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của các thành viên hoặc cổ đông sáng lập.

Mọi thủ tục còn lại, Việt Luật sẽ giúp bạn:

  • Tư vấn điều kiện đăng ký hoạt động của doanh nghiệp;
  • Tư vấn chuẩn bị hồ sơ, thông tin để hoàn thiện hồ sơ thủ tục cấp Giấy đăng ký hoạt động của doanh nghiệp;
  • Soạn thảo hồ sơ pháp lý liên quan đến nội dung đăng ký kinh doanh thực phẩm theo thông tin doanh nghiệp cung cấp và theo đúng với quy định của pháp luật;
  • Thay mặt doanh nghiệp làm các thủ tục xin cấp Giấy đăng ký hoạt động của doanh nghiệp;
  • Trao đổi, cung cấp thông tin cho khách hàng trong tiến trình cấp Giấy đăng ký hoạt động của doanh nghiệp;
  • Theo dõi quá trình thụ lý hồ sơ của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, giải trình với các cơ quan về các vấn đề liên quan đến việc đăng ký thành lập của doanh nghiệp;
  • Nhận và giao lại cho khách hàng Giấy đăng ký hoạt động của doanh nghiệp;
  • Tư vấn các thủ tục pháp lý sau khi được cấp Giấy đăng ký hoạt động của doanh nghiệp.
  • Hướng dẫn doanh nghiệp các thủ tục pháp lý có liên quan sau khi Thành lập công ty;
  • Tư vấn các thủ tục về pháp luật, thuế, kế toán cho doanh nghiệp trong quá trình hoạt động kinh doanh.

Quý khách vui lòng tham khảo Dịch vụ thành lập công ty trọn gói và Bảng giá dịch vụ của chúng tôi tại đây: Thành lập công ty trọn gói

2.2. Trường hợp khách hàng tự làm hồ sơ:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty

  • Giấy đề nghị Đăng ký doanh nghiệp;
  • Điều lệ công ty;
  • Danh sách thành viên/ cổ đông công ty;
  • Bản sao hợp lệ các giấy tờ sau đây: thẻ CCCD/ giấy CMND/ hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của các thành viên hoặc cổ đông sáng lập;
  • Quyết định thành lập công ty, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương khác của tổ chức và văn bản ủy quyền; giấy tờ chứng thực cá nhân còn hiệu lực của đại diện pháp luật của tổ chức.

* Thời hạn giải quyết: 03 ngày làm việc, nếu hồ sơ hợp lệ và đầy đủ thì Sở kế hoạch và đầu tư sẽ cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Bước 2: Khắc dấu và thông báo sử dụng mẫu con dấu

  • Công ty tiến hành khắc con dấu của riêng công ty sau khi có mã số thuế.
  • Trên con dấu cần có tên công ty và mã số doanh nghiệp.
  • Hình thức, số lượng và màu sắc con dấu có thể theo ý doanh nghiệp.
  • Sau khi hoàn tất việc khắc con dấu, doanh nghiệp phải tiến hành làm thủ tục công khai mẫu dấu lên cổng thông tin điện tử quốc gia theo đúng quy định.

Bước 3: Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp

Theo quy định điều 33 của Luật doanh nghiệp về công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp thì trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày Doanh nghiệp được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, phải thông báo công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp theo trình tự, thủ tục và phải trả phí theo quy định.

>>> Trường hợp doanh nghiệp không công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp sau khi thành lập công ty tư vấn du học thì tùy vào mức độ vi phạm, doanh nghiệp sẽ bị xử phạt hành chính từ 1 triệu đồng cho đến 2 triệu đồng.

Bước 4: Thủ tục hoàn tất nghĩa vụ về thuế

  • Treo biển tại trụ sở công ty;
  • Thông báo áp dụng phương pháp tính thuế;
  • Mở tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp;
  • Đăng ký chữ ký số điện tử;
  • Kê khai và nộp thuế môn bài;
  • In, phát hành hóa đơn giá trị gia tăng.

Bước 5: Thực hiện xin cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm

(Nếu bạn dự định thành lập công ty thực phẩm trong lĩnh vực thương mại, bạn không cần thực hiện bước này xin Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm)

* Hồ sơ gồm:

  • Đơn xin cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm;
  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (bản sao);
  • Bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ bảo đảm điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định của pháp luật;
  • Giấy xác nhận hoàn thành tập huấn kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm.
  • Giấy xác nhận đủ sức khoẻ của chủ cơ sở/ người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm;

* Cơ quan giải quyết:

Tùy thuộc vào đặc thù kinh doanh cụ thể của từng doanh nghiệp mà nơi nộp hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận tại Bộ Công thương hoặc Sở Công thương. Một số trường hợp khác thì sẽ phải nộp hồ sơ tại Cục hoặc Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm.

* Thời hạn giải quyết: 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ

Nếu bạn gặp khó khăn hoặc không có thời gian trong việc soạn hồ sơ thành lập công ty, hãy tham khảo dịch vụ thành lập công ty của Việt Luật. Là một đơn vị có uy tín trong việc tư vấn thành lập công ty, chúng tôi sẽ thay quý khách hoàn tất các thủ tục pháp lý đúng theo quy định của pháp luật một cách nhanh chóng, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí.

Để chi tiết hơn về chi phí mở công ty, các bạn có thể tham khảo bài viết xem thêm.

>> Xem thêm: Chi phí thành lập doanh nghiệp mới nhất<<

Thành Lập Công Ty Trọn Gói Tại Việt Luật

HỖ TRỢ SAU KHI THÀNH LẬP CÔNG TY TRỌN GÓI TẠI VIỆT LUẬT:

Việt Luật hiểu rõ sự khó khăn và những thắc mắc trong vấn đề pháp lý của các doanh nghiệp mới thành lập, Công ty tư vấn Việt Luật sẽ hỗ trợ và tư vấn tường tận những câu hỏi của quý khách hàng về các vấn đề sau khi thành lập công ty như:

  • MIỄN PHÍ BÁO CÁO THUẾ 03 THÁNG
  • Tặng bộ ly thủy tinh cao cấp
  • Tư vấn cho khách hàng về các hoạt động của doanh nghiệp (qua email, thư, fax).
  • Soạn thảo các hồ sơ nội bộ của doanh nghiệp, gồm:
    • Điều lệ;
    • Biên bản góp vốn thành lập công ty, bầu chủ tịch, cử người đại diện theo pháp luật;
    • Quyết định bổ nhiệm giám đốc;
    • Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng;
    • Chứng nhận sở hữu cổ phần;
    • Sổ cổ đông;
    • Thông báo lập sổ cổ đông…
  • Cung cấp văn bản pháp luật theo yêu cầu (qua email).
  • Tư vấn khởi nghiệp giúp bạn an tâm hơn khi thành lập mới công ty

Các dịch vụ khác của Việt Luật

Công Ty TNHH Tư Vấn Xúc Tiến Đầu Tư Việt Luật có thâm niên hơn 15 năm và hỗ trợ cho hơn 100.000 lượt khách trong vấn đề Thành lập doanh nghiệp, chúng tôi còn hỗ trợ tư vấn MIỄN PHÍ các vấn đề liên quan đến doanh nghiệp: Tư vấn thành lập VPĐD, Đầu tư nước ngoài, Thay đổi nội dung ĐKKD,…

Tham khảo thủ tục thành lập doanh nghiệp theo các loại hình:

+ Thủ tục thành lập doanh nghiệp tư nhân

+ Thành lập công ty TNHH Một thành viên

+ Thủ tục thành lập công ty TNHH Hai thành viên trở lên

+ Thành lập công ty cổ phần

QUÝ KHÁCH VUI LÒNG LIÊN HỆ VIỆT LUẬT ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CHI TIẾT:

  • Tòa nhà Số 2 Hoa Phượng, Phường 2, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
  • Điện thoại: 028 3517 2345 (20 lines)
  • Hotline: 0934 234 777 (Ms Sương) – 0936 234 777 (Mr Mẫn)
  • Gửi thư tư vấn hoặc yêu cầu dịch vụ qua email: [email protected]

Việt Luật - hân hạnh được hỗ trợ quý khách trong việc thành lập doanh nghiệp

Rate this post