Thú chơi cây cảnh hiện nay được rất nhiều người lựa chọn, chẳng những vậy còn có một bộ phận văn phòng cũng lựa chọn cây cảnh mini để trang trí ngoài ra còn để trưng bài phong thủy. Xuất phát từ nhu cầu thực tế này mà rất nhiều nhà doanh nghiệp nắm bắt thị trường đã lên ý tưởng thành lập công ty mua bán cây cảnh để có thể đáp ứng được nhu cầu thị trường.
Công ty Việt Luật chúng tôi xin đại diện để hướng dẫn quý kinh doanh đang có nhu cầu thành lập công ty mua bán cây cảnh.
Thành lập công ty kinh doanh cây cảnh là ngành nghề kinh doanh không có điều kiện, vì vậy thủ tục và trình tự đăng ký kinh doanh bao gồm các bước sau:
I. Hồ sơ cần chuẩn bị
Hồ sơ xin cấp giấy phép kinh doanh bao gồm:
- Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh.
- Danh sách thành viên thành lập hộ kinh doanh/cửa hàng kinh doanh.
- Bản sao Thẻ căn cước công dân/Chứng minh nhân dân/ Hộ chiếu (có công chứng không quá 03 tháng) của các thành viên tham gia kinh doanh hoặc người đại diện hộ kinh doanh.
- Bản sao biên bản họp nhóm cá nhân về việc mở cửa hàng kinh doanh đối với trường hợp do một nhóm cá nhân thành lập.
II. Nộp hồ sơ xin cấp giấy phép kinh doanh
- Cá nhân/nhóm cá nhân/người đại diện cửa hàng kinh doanh gửi hồ sơ đăng ký kinh doanh đến cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện – nơi mở cửa hàng kinh doanh.
- Khi tiếp nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện sẽ trao Giấy biên nhận cho người nộp.
III. Nhận kết quả
Khi tiếp nhận hồ sơ đăng ký kinh doanh, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện trao Giấy biên nhận và cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho cửa hàng kinh doanh cây cảnh trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, nếu đảm bảo các điều kiện sau đây:
- Ngành/nghề kinh doanh của cửa hàng không thuộc danh mục ngành/nghề cấm kinh doanh.
- Đăng ký tên kinh doanh phù hợp với quy định.
- Nộp lệ phí đăng ký.
>> Nếu cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện gửi thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ đối với hồ sơ không hợp lệ cho người mở cửa hàng kinh doanh. Trong vòng 05 ngày làm việc, người mở cửa hàng có quyền khiếu nại theo quy định khi không nhận được Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, cũng không không nhận được yêu cầu sửa đổi hồ sơ.
IV. Các lưu ý khi mở cửa hàng
Để mở cửa hàng kinh doanh cây cảnh hiệu quả thì bên cạnh thủ tục mở cửa hàng, bạn nên lưu ý thêm một số vấn đề sau:
1. Lưu ý về việc đặt tên:
Khi đặt tên cho công ty/ cửa hàng cần lưu ý một số vấn đề sau:
- Tên công ty/ cửa hàng phải bao gồm 2 thành tố là Hộ kinh doanh và tên riêng.
- Khi lựa chọn tên không được trùng lặp hay giống với các công ty/ cửa hàng đã đăng ký kinh doanh trước đó trong phạm vi huyện, quận.
- Tên không chứa từ ngữ thiếu văn hóa, trái thuần phong mỹ tục.
- Tên phải được viết bằng các chữ số, ký hiệu hay chữ cái thuộc bảng chữ cái tiếng việt và các chữ J, F, W, Z.
- Có thể sử dụng tiếng anh hay tên viết tắt để đặt tên cho công ty/ cửa hàng.
2. Chuẩn bị vốn khi kinh doanh:
Khi mở công ty/ cửa hàng thì mức vốn sẽ tùy vào khả năng, điều kiện tài chính của từng người. Bởi vì pháp luật không quy định về mức vốn tối thiểu khi đăng ký kinh doanh. Nhưng thông thường bạn sẽ cần tối thiểu 50 – 100 triệu đồng mới có thể thuận lợi mở cửa hàng.
3. Nghiên cứu kiến thức về cây cảnh:
Trước khi quyết định đầu tư hay mở công ty/ cửa hàng kinh doanh đều cần nghiên cứu kỹ về mô hình, bạn cần học hỏi kinh nghiệm và kiến thức liên quan đến nó. Bạn nên nắm được cách chăm sóc cây, tỉa nắn của từng loại cây.
4. Lựa chọn nguồn hàng sỉ và ổn định:
Nguồn hàng nhập hợp lý là một trong những yếu tố quan trọng. Lựa chọn nơi nhập hàng cây cảnh rất uy đính với mẫu mã và loại cây phong phú để thu hút khách hàng. Nhưng cũng cần cân nhắc kỹ lưỡng về độ uy tín của nguồn, giá cả, các chính sách bán hàng… Bạn nên dò hỏi những người am hiểu để hỏi những thông tin liên quan.
V. Thuế cần đóng sau khi mở cửa hàng
Các loại thuế cần đóng sau khi cửa hàng cây cảnh đi vào kinh doanh:
- Thuế môn bài
- Thuế giá trị gia tăng
- Thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu (nếu có).
Nếu quý doanh nghiệp muốn tiết kiệm chi phí và thời gian nhưng vẫn đáp ứng đúng theo quy định của pháp luật thì hãy đến với Việt Luật. Để chi tiết hơn về chi phí thành lập công ty, các bạn có thể tham khảo bài viết xem thêm.
>> Xem thêm: Chi phí thành lập doanh nghiệp mới nhất<<
HỖ TRỢ SAU KHI THÀNH LẬP CÔNG TY TRỌN GÓI TẠI VIỆT LUẬT:
Việt Luật hiểu rõ sự khó khăn và những thắc mắc trong vấn đề pháp lý của các doanh nghiệp mới thành lập, Công ty tư vấn Việt Luật sẽ hỗ trợ và tư vấn tường tận những câu hỏi của quý khách hàng về các vấn đề sau khi thành lập công ty như:
- MIỄN PHÍ BÁO CÁO THUẾ 03 THÁNG
- Tặng bộ ly thủy tinh cao cấp
- Tư vấn cho khách hàng về các hoạt động của doanh nghiệp (qua email, thư, fax).
- Soạn thảo các hồ sơ nội bộ của doanh nghiệp, gồm:
- Điều lệ;
- Biên bản góp vốn thành lập công ty, bầu chủ tịch, cử người đại diện theo pháp luật;
- Quyết định bổ nhiệm giám đốc;
- Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng;
- Chứng nhận sở hữu cổ phần;
- Sổ cổ đông;
- Thông báo lập sổ cổ đông…
- Cung cấp văn bản pháp luật theo yêu cầu (qua email).
- Tư vấn khởi nghiệp giúp bạn an tâm hơn khi thành lập mới công ty
Các dịch vụ khác của Việt Luật
Công Ty TNHH Tư Vấn Xúc Tiến Đầu Tư Việt Luật có thâm niên hơn 15 năm và hỗ trợ cho hơn 100.000 lượt khách trong vấn đề Thành lập doanh nghiệp, chúng tôi còn hỗ trợ tư vấn MIỄN PHÍ các vấn đề liên quan đến doanh nghiệp: Tư vấn thành lập VPĐD, Đầu tư nước ngoài, Thay đổi nội dung ĐKKD,… Chúng tôi sẽ thay mặt khách hàng thực hiện thủ tục pháp lý và đưa ra giải pháp cho mọi vướng mắc để tiết kiệm chi phí, thời gian tối đa cho bạn.
Tham khảo thủ tục thành lập doanh nghiệp theo các loại hình:
+ Thủ tục thành lập doanh nghiệp tư nhân
+ Thành lập công ty TNHH Một thành viên
+ Thủ tục thành lập công ty TNHH Hai thành viên trở lên
QUÝ KHÁCH VUI LÒNG LIÊN HỆ VIỆT LUẬT ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CHI TIẾT:
- Tòa nhà Số 2 Hoa Phượng, Phường 2, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
- Điện thoại: 028.7777.5678 (30 lines)
- Hotline: 0934 234 777 (Ms Sương) – 0936 234 777 (Mr Mẫn)
- Gửi thư tư vấn hoặc yêu cầu dịch vụ qua email: [email protected]