Những điều cần biết khi thành lập công ty Spa năm 2023

Với xu hướng sống lành mạnh và chăm sóc sức khỏe hiện nay, nhu cầu của con người trong việc tìm kiếm các dịch vụ spa, massage, thẩm mỹ và các sản phẩm chăm sóc da, tóc cũng ngày càng tăng cao. Đặc biệt, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, việc chăm sóc sức khỏe và làm đẹp trở nên càng quan trọng hơn để giữ gìn sức khỏe và tâm trí luôn tươi mới, đồng thời giảm thiểu những căng thẳng và lo âu trong cuộc sống hàng ngày.

Nắm bắt được nhu cầu đó, Việt Luật xin gửi đến quý khách hàng những điểm cần lưu trong lĩnh vực trên như sau:

A. Những điều cần biết khi thành lập công ty Spa (kể từ ngày 01/05/2023)

6 điều cần biết khi thành lập công ty

1. Cơ sở pháp lý

  • Luật Doanh nghiệp 2020;
  • Nghị định 01/2021/NĐ-CP;
  • Nghị định 96/2016/NĐ-CP;
  • Quyết định 27/2018/QĐ-Ttg.

2. Thông tin cần cung cấp khi thành lập công ty Spa

  • Loại hình doanh nghiệp: quý khách có thể tự do lựa chọn một trong các loại hình doanh nghiệp sau:

    • Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên (TNHH MTV);
    • Công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên (TNHH hai thành viên trở lên);
    • Công ty cổ phần (CP);
    • Doanh nghiệp tư nhân (DNTN);
    • Công ty Hợp danh (HD).
  • Tên công ty

  • Trụ sở công ty, số điện thoại liên hệ (bắt buộc)

    • Không lấy chung cư làm địa chỉ trụ sở;
    • Có địa chỉ đầy đủ số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp và 4 cấp hành chính.
  • Ngành, nghề kinh doanh

    • Mã ngành 9610: Dịch vụ tắm hơi, massage và các dịch vụ tăng cường sức khoẻ tương tự (trừ hoạt động thể thao);
    • Mã ngành 9631: Cắt tóc, làm đầu, gội đầu;
    • Mã ngành 9639: Hoạt động dịch vụ phục vụ cá nhân khác còn lại chưa được phân vào đâu.
  • Vốn điều lệ: chủ Doanh nghiệp kê khai vốn tùy thuộc vào khả năng cũng như quy định của pháp luật kinh doanh.

  • Người đại diện theo pháp luật, chủ sở hữu, thành viên, cổ đông: CCCD/Hộ chiếu sao y chứng thực.

B. Trình tự, thủ tục thành lập công ty Spa

Thành lập công ty spa

Bước 1: Việt Luật tư và chuẩn bị hồ sơ cùng khách hàng

Thành phần hồ sơ bao gồm:

  • Đơn đề nghị thành lập doanh nghiệp;
  • Điều lệ công ty;
  • Danh sách thành viên (trường hợp công ty TNHH 2 thành viên trở lên và công ty hợp danh);
  • Danh sách cổ đông sáng lập (đối với công ty cổ phần);
  • Bản sao y chứng thực CCCD của:
    • Người đại diện theo pháp luật;
    • Chủ sở hữu, thành viên, cổ đông là cá nhân;
    • Người đại diện theo ủy quyền (trường hợp chủ sở hữu, thành viên, cổ đông là tổ chức);
  • Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh trường hợp chủ sở hữu, thành viên, cổ đông là tổ chức.
  • Giấy ủy quyền cho Việt Luật nộp hồ sơ.

Bước 2: Nộp hồ sơ trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp

Bước 3: Nhận kết quả

Sau thời gian từ 3 – 5 ngày làm việc, quý khách sẽ nhận được Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp nếu hồ sơ hợp lệ.

Bước 4: Khắc dấu và đăng bố cáo

  • Việt Luật đã hỗ trợ quý khách hàng trong việc đăng ký con dấu và đăng bố cao doanh nghiệp.
  • Không phát sinh chi phí.

Bước 5: Những nghĩa vụ cơ bản sau khi thành lập

Quý khách tham khảo thêm thủ tục cần làm sau khi có Giấy phép tại link sau: Những việc cần làm sau khi có Giấy phép

C. Điều kiện đáp ứng sau khi thành lập công ty Spa

  • Theo quy định tại Điều 38 – Nghị định 109/2016?NĐ-CP thì đối với ngành dịch vụ xoa bóp (massage) thì Giấy phép hoạt động và Giấy phép chuyên môn đã được bãi bỏ;
  • Tuy nhiên theo quy định Khoản 5 – Điều 3 – Nghị định 96/2016/NĐ-CP thì dịch vụ xoa bóp (massage) thuộc trường hợp xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh, trật tự.

Lưu ý: Hoạt động xoa bóp thuộc cơ sở y tế phục vụ chữa bệnh và cơ sở giải quyết việc làm cho người khuyết tật không thuộc phạm vi điều chỉnh trong bài viết này.

1. Điều kiện về an ninh, trật tự

Thủ tục cấp giấy phép đủ điều kiện về an ninh trật tự

  • Được đăng ký, cấp phép hoặc thành lập theo quy định của pháp luật Việt Nam;
  • Người chịu trách nhiệm an ninh, trật tự không thuộc trường hợp sau:
    • Đối với người Việt Nam:
      • Đã bị khởi tố hình sự mà các cơ quan tố tụng của Việt Nam hoặc của nước ngoài đang tiến hành điều tra, truy tố, xét xử;
      • Có tiền án về các tội xâm phạm an ninh quốc gia hoặc các tội khác do lỗi cố ý bị kết án từ trên 03 năm tù trở lên chưa được xóa án tích;
      • Đang trong thời gian được tạm hoãn chấp hành hình phạt tù; đang chấp hành hình phạt cải tạo không giam giữ;
      • Đang bị quản chế, cấm cư trú, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm kinh doanh ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự theo quyết định của Tòa án;
      • Đang bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn;
      • Có quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính trong thời gian chờ thi hành quyết định;
      • Đang nghiện ma túy;
      • Đang được tạm hoãn, tạm đình chỉ chấp hành quyết định đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc hoặc đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc;
      • Đã bị áp dụng các biện pháp xử lý hành chính nhưng chưa đủ thời hạn để được coi là chưa bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính.
    • Đi với người Việt Nam định cư ở nước ngoài mang hộ chiếu nước ngoài và người nước ngoài:
      • Chưa được cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp phép cư trú.
  • Đủ điều kiện về an toàn phòng cháy và chữa cháy theo quy định của pháp luật về phòng cháy và chữa cháy.

2. Thủ tục xin cấp giấy chứng nhận an ninh, trật tự

Thành phần hồ sơ được quy định tại Điều 19 – Nghị định 96/2016/NĐ-CP, bao gồm:

  • Văn bản đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh (Mẫu số 03);
  • Bản sao y chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
  • Tài liệu chứng minh các ngành, nghề đầu tư kinh doanh mà cơ sở kinh doanh hoạt động và đề nghị ghi trong Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự đã được cơ quan đăng ký kinh doanh hoặc cơ quan có thẩm quyền chấp thuận;
  • Bản khai lý lịch (Mẫu số 02); Phiếu lý lịch tư pháp hoặc bản khai nhân sự của người chịu trách nhiệm ANTT;
  • Hộ chiếu, Thẻ thường trú hoặc Thẻ tạm trú hoặc Thị thực còn thời hạn lưu trú tại Việt Nam (đối với người chịu trách nhiệm ANTT là người nước ngoài mang hộ chiếu nước ngoài và người nước ngoài).

Cơ quan xử lý: 

Theo quy định tại Khoản 3 – Điều 24 Nghị định 96/2016/NĐ-CP thì:

Công an cấp huyện thuộc các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chịu trách nhiệm cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự và quản lý các cơ sở kinh doanh dịch vụ xoa bóp.

Hình thức nộp hồ sơ:

  • Trực tiếp cho cơ quan công an;
  • Gửi qua cơ sở kinh doanh dịch vụ bưu chính;
  • Nộp qua Cổng thông tin điện tử quản lý ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự của Bộ Công an.

Thời hạn xử lý:

Không quá 5 ngày làm việc, nếu từ chối thì phải nêu rõ lý do và có văn bản trả lời .

Lưu ý:

  • Trong thời hạn không quá 05 ngày kể từ ngày bắt đầu hoạt động kinh doanh, phải có văn bản thông báo kèm theo bản sao Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự gửi cho Công an xã, phường, thị trấn nơi cơ sở hoạt động kinh doanh.
  • Trong thời hạn không quá 20 ngày kể từ khi bắt đầu hoạt động, cơ sở kinh doanh có trách nhiệm cung cấp cho cơ quan Công an có thẩm quyền các tài liệu sau đây:
    • Sơ đồ khu vực kinh doanh đối với các cơ sở kinh doanh;
    • Thống kê phương tiện phục vụ cho công tác bảo vệ (nếu có);
    • Danh sách những người làm việc trong cơ sở kinh doanh;
    • Bản khai lý lịch, Bản khai nhân sự của người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh, trừ người đứng tên trong Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự;

Quý khách có thể tham thảo thêm tại Thủ tục cấp Giấy phép đủ điều kiện về an ninh, trật tự mới nhất

Mọi thắc mắc quý khách vui lòng liên hệ lại để được hỗ trợ.

5/5 - (2 bình chọn)