Mở cửa hàng mua bán trà sữa năm 2021

Bạn đang muốn đầu tư kinh doanh? Bạn mong muốn phát triển trong tương lai? Sau thời gian tìm hiểu, bạn có dự định lên kế hoạch mở cửa hàng mua bán trà sữa, mở quán cafe nhưng không biết cần thực hiện bao nhiêu loại thủ tục, hồ sơ và quy trình thế nào là đúng? Hôm nay, Việt Luật sẽ mang đến những thông tin hữu ích dành cho bạn để thực hiện thành công dự định của mình.

Mở cửa hàng mua bán trà sữa năm 2021
Mở cửa hàng mua bán trà sữa năm 2021

I. Cơ sở pháp lý:

Nghị định 78/2015/NĐ-CP về đăng ký kinh doanh

Khi nhắc đến mô hình mở cửa hàng mua bán trà sữa hay mở quán cà phê thì được quy vào dạng hộ kinh doanh cá thể.

Theo quy định tại Nghị định 78/2015/NĐ-CP thì:

  • Hộ kinh doanh do một cá nhân hoặc một nhóm người;
  • Đối tượng kinh doanh là công dân Việt Nam đủ 18 tuổi, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ, hoặc một hộ gia đình làm chủ;
  • Chỉ được đăng ký kinh doanh tại một địa điểm;
  • Sử dụng dưới 10 người lao động và chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình đối với hoạt động kinh doanh.

Vì vậy khi bạn mở quán trà sữa cần thực hiện thủ tục đăng ký kinh doanh tại cơ quan có thẩm quyền cấp huyện nơi bạn đặt địa điểm kinh doanh.

II. Thủ tục đăng ký như sau:

1. Đăng ký kinh doanh:

Bước 1: Cần chuẩn bị Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh và gửi đến cơ quan đăng ký cấp huyện nơi đặt địa điểm với các thông tin cơ bản.

Bước 2: Trong 03 ngày kế từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan thẩm quyền trao Giấy biên nhận và cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh và đáp ứng các điều kiện sau:

  1. Tên hộ kinh doanh dự định đăng ký phù hợp quy định;
  2. Ngành, nghề kinh doanh không thuộc danh mục ngành, nghề cấm kinh doanh;
  3. Nộp đủ lệ phí đăng ký theo quy định.

Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, cơ quan thẩm quyền phải thông báo bằng văn bảng rõ nội dung cần sửa đổi, bổ sung bằng văn bản cho người thành lập hộ kinh doanh.

2. Xin Giấy phép An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP).

Nộp hồ sơ tại Chi cục/Cục An toàn vệ sinh thực phẩm. Hồ sơ gồm:

  • Đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận (theo mẫu);
  • Bản sao công chứng hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;
  • Bản cam kết đảm bảo ATVSTP đối với nguyên liệu thực phẩm và sản phẩm do đơn vị sản xuất kinh doanh;
  • Bản thuyết minh về điều kiện cơ sở vật chất đủ điều kiện ATVSTP;
  • Chứng nhận sức khoẻ của người trực tiếp sản xuất kinh doanh do cơ sở y tế có thẩm quyền cấp;
  • Chứng nhận hoàn thành khoá tập huấn về ATVSTP cho người trực tiếp sản xuất kinh doanh thực phẩm.

III. Các loại thuế, phí phải nộp:

Lệ phí môn bài theo năm: doanh thu từ 100 triệu đồng/năm mới phải nộp lệ phí môn bài.

  • Thuế Giá trị gia tăng (GTGT): bằng Doanh thu tính thuế GTGT x Tỷ lệ thuế GTGT(3%)
  • Thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN): bằng Doanh thu tính thuế TNDN x Tỷ lệ thuế TNDN( 1.5%)

Lưu ý kỹ kỹ nhé “2 loại giấy phép này bạn phải photo bản sao và nên ép plastic dán ở ngay quán vì sẽ có nhiều đoàn tới lui hỏi thăm 2 loại giấy tờ này”

IV. Tư vấn mở cửa hàng trà sữa thành công tại Việt Luật

Để được tư vấn chi tiết về các vấn đề liên quan đến việc kinh nghiệm mở quán trà sữa, bạn hãy liên hệ ngay đến Việt Luật để được hỗ trợ tận tình.

Việt Luật chúng tôi với đội ngũ các chuyên gia, chuyên viên am hiểu tường tận về Luật, có chuyên môn sâu trong thành lập công ty, mở cửa hàng, xin giấy phép kinh doanh,… sẽ giúp bạn tiết kiểm tối đa thời gian.

Đặc biệt, nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí và thời gian đi lại nhưng vẫn đáp ứng đúng theo quy định pháp luật, bạn có thể ủy quyền Việt Luật thay bạn thực hiện soạn thảo, nộp hồ sơ và lấy giấy phép mở cửa hàng trao tận tay cho bạn.

Ngoài ra, bạn muốn mở chuỗi cửa hàng dịch vụ và phát triển nhiều hơn hoặc thành lập công ty, Việt Luật sẽ hỗ trợ bạn tận tình. Để chi tiết hơn về chi phí thành lập công ty, các bạn có thể tham khảo bài viết xem thêm.

>> Xem thêm: Chi phí thành lập doanh nghiệp mới nhất<<

Thành Lập Công Ty Trọn Gói Tại Việt Luật

HỖ TRỢ SAU KHI THÀNH LẬP CÔNG TY TRỌN GÓI TẠI VIỆT LUẬT:

Việt Luật hiểu rõ sự khó khăn và những thắc mắc trong vấn đề pháp lý của các doanh nghiệp mới thành lập, Công ty tư vấn Việt Luật sẽ hỗ trợ và tư vấn tường tận những câu hỏi của quý khách hàng về các vấn đề sau khi thành lập công ty như:

  • MIỄN PHÍ BÁO CÁO THUẾ 03 THÁNG
  • Tặng bộ ly thủy tinh cao cấp
  • Tư vấn cho khách hàng về các hoạt động của doanh nghiệp (qua email, thư, fax).
  • Soạn thảo các hồ sơ nội bộ của doanh nghiệp, gồm:
    • Điều lệ;
    • Biên bản góp vốn thành lập công ty, bầu chủ tịch, cử người đại diện theo pháp luật;
    • Quyết định bổ nhiệm giám đốc;
    • Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng;
    • Chứng nhận sở hữu cổ phần;
    • Sổ cổ đông;
    • Thông báo lập sổ cổ đông…
  • Cung cấp văn bản pháp luật theo yêu cầu (qua email).
  • Tư vấn khởi nghiệp giúp bạn an tâm hơn khi thành lập mới công ty

Các dịch vụ khác của Việt Luật

Công Ty TNHH Tư Vấn Xúc Tiến Đầu Tư Việt Luật có thâm niên hơn 15 năm và hỗ trợ cho hơn 100.000 lượt khách trong vấn đề Thành lập doanh nghiệp, chúng tôi còn hỗ trợ tư vấn MIỄN PHÍ các vấn đề liên quan đến doanh nghiệp: Tư vấn thành lập VPĐD, Đầu tư nước ngoài, Thay đổi nội dung ĐKKD,… Chúng tôi sẽ thay mặt khách hàng thực hiện thủ tục pháp lý và đưa ra giải pháp cho mọi vướng mắc để tiết kiệm chi phí, thời gian tối đa cho bạn.

Tham khảo thủ tục thành lập doanh nghiệp theo các loại hình:

+ Thủ tục thành lập doanh nghiệp tư nhân

+ Thành lập công ty TNHH Một thành viên

+ Thủ tục thành lập công ty TNHH Hai thành viên trở lên

+ Thành lập công ty cổ phần

QUÝ KHÁCH VUI LÒNG LIÊN HỆ VIỆT LUẬT ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CHI TIẾT:

  • Tòa nhà Số 2 Hoa Phượng, Phường 2, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
  • Điện thoại: 028.7777.5678 (30 lines)
  • Hotline: 0934 234 777 (Ms Sương) – 0936 234 777 (Mr Mẫn)
  • Gửi thư tư vấn hoặc yêu cầu dịch vụ qua email: [email protected]

Việt Luật - hân hạnh được hỗ trợ quý khách trong việc thành lập doanh nghiệp

5/5 - (1 bình chọn)