Thành lập công ty ngành in ấn năm 2020

Ngành in ấn là một trong những ngành nghề phổ biến hiện nay do nhu cầu của khá nhiều các doanh nghiệp lớn và nhỏ. Nhờ có in ấn nên rất nhiều doanh nghiệp đã có tiền đề cho công cuộc giới thiệu về sản phẩm cũng như chính bản thân doanh nghiệp. Để thành lập công ty in ấn không phải điều dễ dàng gì. Công ty Việt Luật sẽ hướng dẫn quý doanh nghiệp cách thức thành lập công ty ngành in ấn như sau:

Thành lập công ty ngành in ấn năm 2020
Thành lập công ty ngành in ấn năm 2020

I. Cơ sở pháp lý

  • Luật số 03/2016/QH14 Sửa đổi, bổ sung Điều 6 và Phụ lục 4 về danh mục ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện của Luật Đầu tư
  • Nghị định 60/2014/NĐ-CP Sửa đổi, Bổ sung bởi Nghị định 25/2018/NĐ-CP Quy định về hoạt động in
  • Luật Doanh nghiệp 2014

II. Điều kiện thành lập công ty ngành in ấn

Các sản phẩm in ấn:

  • Mẫu, biểu mẫu giấy tờ do cơ quan nhà nước ban hành.
  • Tạp chí, báo và các ấn phẩm báo khác theo quy định của pháp luật về báo chí.
  • Tem chống giả theo quy định của pháp luật.
  • Giấy tờ có sẵn mệnh giá hoặc dùng để ghi mệnh giá (không bao gồm tiền), hóa đơn tài chính, các loại thẻ…

Các điều kiện phải đáp ứng đủ để sản xuất mỗi sản phẩm in ấn:

  • Chủ sở hữu là tổ chức hoặc cá nhân Việt Nam.

“Lưu ý: phải có người đứng đầu là công dân Việt Nam, thường trú hợp pháp tại Việt Nam, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ”.

  • Mặt bằng hợp pháp để thực hiện chế bản, in, gia công sau in.
  • Thiết bị phù hợp để thực hiện một hoặc nhiều công đoạn chế bản, in, gia công sau in theo nhu cầu hoạt động của cơ sở in và đúng với nội dung đơn đề nghị cấp giấy phép hoạt động in hoặc tờ khai đăng ký hoạt động cơ sở in.

III. Thủ tục để thành lập doanh nghiệp

  • Giấy phép ĐK công ty in ấn.
  • Giấy phép đăng ký kinh doanh.
  • Điều lệ của công ty in ấn.
  • Bản sao y chứng minh thư nhân dân/Hộ chiếu (có công chứng).

  • Danh sách các thành viên/cổ đông sáng lập nên công ty in ấn.
  • Cung cấp địa chỉ trụ sở kinh doanh, ngành nghề kinh doanh: in ấn.

IV. Mã ngành

Các ngành nghề cùng mã ngành tương ứng doanh nghiệp có thể đăng ký kinh doanh gồm:

Ngành nghề Mã ngành
In ấn (trừ in tráng bao bì kim loại, in trên sản phẩm vải, sợi, dệt, may đan tại trụ sở). 1811
Dịch vụ liên quan đến in 1812
Dịch vụ hành chính văn phòng tổng hợp 8211
Photo, chuẩn bị tài liệu và các hoạt động hỗ trợ văn phòng đặc biệt khác 8219
Sản xuất các sản phẩm khác từ giấy và bìa chưa được phân vào đâu 1709
  • Trường hợp công ty đăng ký kinh doanh ngành nghề không yêu cầu điều kiện thì không cần đáp ứng điều kiện mà có thể trực tiếp hoạt động kinh doanh ngay sau khi có giấy phép.
  • Trường hợp doanh nghiệp đăng ký kinh doanh ngành nghề yêu cầu điều kiện thì sẽ cần đáp ứng những điều kiện về vốn, về chứng chỉ hành nghề, về giấy phép… mới được đi vào kinh doanh.

Điều 28 Luật thương mại 2005

V. Hồ sơ đăng ký Giấy chứng nhận thiết bị in ấn

Với thiết bị in công nghiệp:

  • Phiếu đăng ký thiết bị ngành in ấn.
  • Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh/Quyết định thành lập công ty in ấn (bản sao có chứng thực).
  • Bản cam kết thực hiện đúng các quy định, điều kiện an ninh trật tự để đi vào hoạt động kinh doanh đối với ngành nghề có điều kiện ấn (bản sao có chứng thực).
  • Giấy chứng nhận về quyền sử dụng đất/hợp đồng thuê cơ sở sản xuất và in ấn của công ty (bản sao có chứng thực).
  • Hợp đồng mua máy in, kèm theo chứng từ thanh toán (bản sao có chứng thực).

Với máy in photocopy màu và máy in laser:

  • Phiếu đăng ký thiết bị ngành in ấn
  • Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh/Quyết định thành lập công ty in ấn (bản sao có chứng thực).
  • Giấy phép về nhập khẩu các thiết bị in của Cục Xuất bản với máy photocopy màu (bản sao có chứng thực).
  • Hợp đồng mua máy in, kèm theo chứng từ thanh toán (bản sao có chứng thực).
  • Quy chế về quản lý, sử dụng các thiết bị in ấn.

VI. Quy trình mở công ty trong lĩnh vực ngành in ấn

1. Hồ sơ thành lập công ty

Hồ sơ gồm:

  • Giấy đề nghị đăng ký thành lập công ty.
  • Bản sao hợp lệ các giấy tờ sau đây:
    • Thẻ căn cước công dân/giấy chứng minh nhân dân/hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của các thành viên hoặc cổ đông sáng lập.
    • Quyết định thành lập công ty, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương khác của tổ chức và văn bản ủy quyền.
    • Thẻ căn cước công dân/giấy chứng minh nhân dân/hộ chiếu còn hiệu lực của đại diện pháp luật của tổ chức.
  • Danh sách cổ đông sáng lập đối với công ty cổ phần và danh sách thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn.
  • Điều lệ công ty.

Cơ quan giải quyết: Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

Thời hạn giải quyết: 03 ngày làm việc với điều kiện hồ sơ đầy đủ và hợp lệ.

2. Khắc dấu và nộp hồ sơ thông báo sử dụng con dấu mẫu

Doanh nghiệp có quyền tự quyết định về hình thức, số lượng và nội dung con dấu của doanh nghiệp.

Phòng đăng ký kinh doanh trao giấy biên nhận cho doanh nghiệp sau khi nhận thông báo về mẫu con dấu. Doanh nghiệp thực hiện đăng tải thông báo của doanh nghiệp trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

3. Công bố đăng ký doanh nghiệp

Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, phải thông báo công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp theo trình tự, thủ tục.

4. Thủ tục hoàn tất nghĩa vụ về thuế

  • Treo biển tại trụ sở doanh nghiệp.
  • Thông báo áp dụng phương pháp tính thuế.
  • Đăng ký chữ ký số điện tử để thực hiện nộp thuế điện tử.
  • Kê khai và nộp thuế môn bài.
  • Mở tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp và thông báo số tài khoản với Cơ quan nhà nước.
  • In, phát hành hóa đơn giá trị gia tăng.

Nếu quý doanh nghiệp muốn tiết kiệm chi phí và thời gian nhưng vẫn đáp ứng đúng theo quy định của pháp luật thì hãy đến với Việt Luật. Để chi tiết hơn về chi phí thành lập công ty, các bạn có thể tham khảo bài viết xem thêm.

>> Xem thêm: Chi phí thành lập doanh nghiệp mới nhất<<

Thành Lập Công Ty Trọn Gói Tại Việt Luật

HỖ TRỢ SAU KHI THÀNH LẬP CÔNG TY TRỌN GÓI TẠI VIỆT LUẬT:

Việt Luật hiểu rõ sự khó khăn và những thắc mắc trong vấn đề pháp lý của các doanh nghiệp mới thành lập, Công ty tư vấn Việt Luật sẽ hỗ trợ và tư vấn tường tận những câu hỏi của quý khách hàng về các vấn đề sau khi thành lập công ty như:

  • MIỄN PHÍ BÁO CÁO THUẾ 03 THÁNG
  • Tặng bộ ly thủy tinh cao cấp
  • Tư vấn cho khách hàng về các hoạt động của doanh nghiệp (qua email, thư, fax).
  • Soạn thảo các hồ sơ nội bộ của doanh nghiệp, gồm:
    • Điều lệ;
    • Biên bản góp vốn thành lập công ty, bầu chủ tịch, cử người đại diện theo pháp luật;
    • Quyết định bổ nhiệm giám đốc;
    • Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng;
    • Chứng nhận sở hữu cổ phần;
    • Sổ cổ đông;
    • Thông báo lập sổ cổ đông…
  • Cung cấp văn bản pháp luật theo yêu cầu (qua email).
  • Tư vấn khởi nghiệp giúp bạn an tâm hơn khi thành lập mới công ty

Các dịch vụ khác của Việt Luật

Công Ty TNHH Tư Vấn Xúc Tiến Đầu Tư Việt Luật có thâm niên hơn 15 năm và hỗ trợ cho hơn 100.000 lượt khách trong vấn đề Thành lập doanh nghiệp, chúng tôi còn hỗ trợ tư vấn MIỄN PHÍ các vấn đề liên quan đến doanh nghiệp: Tư vấn thành lập VPĐD, Đầu tư nước ngoài, Thay đổi nội dung ĐKKD,… Chúng tôi sẽ thay mặt khách hàng thực hiện thủ tục pháp lý và đưa ra giải pháp cho mọi vướng mắc để tiết kiệm chi phí, thời gian tối đa cho bạn.

Tham khảo thủ tục thành lập doanh nghiệp theo các loại hình:

+ Thủ tục thành lập doanh nghiệp tư nhân

+ Thành lập công ty TNHH Một thành viên

+ Thủ tục thành lập công ty TNHH Hai thành viên trở lên

+ Thành lập công ty cổ phần

QUÝ KHÁCH VUI LÒNG LIÊN HỆ VIỆT LUẬT ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CHI TIẾT:

  • Tòa nhà Số 2 Hoa Phượng, Phường 2, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
  • Điện thoại: 028 3517 2345 (20 lines)
  • Hotline: 0934 234 777 (Ms Sương) – 0936 234 777 (Mr Mẫn)
  • Gửi thư tư vấn hoặc yêu cầu dịch vụ qua email: [email protected]

Việt Luật - hân hạnh được hỗ trợ quý khách trong việc thành lập doanh nghiệp

5/5 - (1 bình chọn)