Thủ tục điều chỉnh giấy phép kinh doanh tại Sở Công thương

Điều chỉnh Giấy phép kinh doanh tại Sở Công thương khi công ty/doanh nghiệp có thay đổi một trong số các nội dung sau:

  • Tên, mã số doanh nghiệp, địa chỉ trụ sở chính và người đại diện theo pháp luật;
  • Chủ sở hữu, thành viên góp vốn, cổ đông sáng lập;
  • Hàng hóa phân phối;
  • Các hoạt động liên quan trực tiếp đến mua bán hàng hóa;
  • Các nội dung khác.

==> Thủ tục được tiến hành ra sao? Mời bạn đọc tham khảo trong bài viết dưới đây.

Tham khảo thêm: Dịch vụ thành lập công ty trọn gói và Dịch vụ thành lập công ty nước ngoài

Bước 1: Việt Luật tư vấn các quy định có liên quan

Các trường hợp điều chỉnh Giấy phép kinh doanh tại Sở Công thương
Các trường hợp điều chỉnh Giấy phép kinh doanh tại Sở Công thương

Bước 2: Hỗ trợ khách chuẩn bị hồ sơ

Tài liệu cần chuẩn bị:

Đối với trường hợp thay đổi tên, mã số doanh nghiệp, địa chỉ trụ sở chính (chung 1 Tỉnh/thành phố) và người đại diện theo pháp luật: 

==> Bản sao y Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Công ty phải tiến hành thủ tục thay đổi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (ERC) trước khi tiến hành điều chỉnh Giấy phép kinh doanh.

Hồ sơ thay đổi tại Sở Kế hoạch và đầu tư bao gồm:

  • Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp
  • Quyết định của chủ sở hữu;
  • Biên bản họp và Quyết định của Hội đồng thành viên/Đại hội đồng cổ đông;
  • Giấy ủy quyền nộp hồ sơ.

==> Liên hệ ngay với Việt Luật để được báo giá.

Đối với trường hợp thay đổi hàng hóa phân phối, các hoạt động liên quan trực tiếp mua bán hàng hóa:

  • Giải trình về điều kiện cấp Giấy phép kinh doanh tương;
  • Kế hoạch kinh doanh:
    • Mô tả nội dung, phương thức thực hiện hoạt động kinh doanh;
    • Trình bày kế hoạch kinh doanh và phát triển thị trường;
    • Nhu cầu lao động;
    • Đánh giá tác động, hiệu quả kinh tế – xã hội của kế hoạch kinh doanh.
  • Kế hoạch tài chính:
    • Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh trên cơ sở báo cáo tài chính đã được kiểm toán của năm gần nhất trong trường hợp đã thành lập ở Việt Nam từ 01 năm trở lên;
    • Giải trình về vốn, nguồn vốn và phương án huy động vốn;
    • Tài liệu tài chính.
  • Tình hình kinh doanh hoạt động mua bán hàng hóa và các hoạt động liên quan trực tiếp đến mua bán hàng hóa;
  • Tình hình tài chính của tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài tính tới thời điểm đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh, trong trường hợp cấp Giấy phép kinh doanh;
  • Tài liệu của cơ quan thuế chứng minh không còn nợ thuế quá hạn;
  • Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
  • Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án hoạt động mua bán hàng hóa và các hoạt động liên quan trực tiếp đến mua bán hàng hóa.

Bước 3: Soạn hồ sơ và hướng dẫn khách ký tên

Bước 4: Nộp online tại Cổng dịch vụ công

Hồ sơ sẽ được ký tên, đóng dấu và scan nộp trên Cổng dịch vụ công cho Sở Công Thương nơi công ty đặt trụ sở.

Lưu ý: Hồ sơ gửi trong vòng 10 ngày làm việc kể từ ngày có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp ghi nhận nội dung điều chỉnh trường hợp thay đổi

  • Tên, mã số doanh nghiệp, địa chỉ trụ sở chính và người đại diện theo pháp luật;
  • Chủ sở hữu, thành viên góp vốn, cổ đông sáng lập.

Bước 5: Nộp hồ sơ bản gốc bằng đường bưu điện cho Sở Công Thương

Hồ sơ sẽ được đóng tập và gửi cho Sở Công Thương sau khi nhận được phản hồi chấp thuận hồ sơ.

Lệ phí nhà nước: 1.500.000 VNĐ/hồ sơ

Bước 6: Nhận kết quả và bàn giao cho khách hàng

Dịch vụ của Việt Luật
Dịch vụ của Việt Luật

VIỆC CẦN LÀM SAU KHI THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

Với hơn 20 năm kinh nghiệm, Việt Luật gửi đến Quý bạn đọc tham khảo những việc cần làm dưới đây.

STT DỊCH VỤ Lưu ý
1.       Con dấu Trưởng văn phòng đại diện phải trực tiếp đến cơ quan công an.

Chuyên viên của Việt Luật đi cùng để hướng dẫn.

2.       Mã số thuế văn phòng Nộp trong vòng 10 ngày kể từ ngày cấp giấy phép.

Ngày cấp giấy phép được thể hiện trên Giấy phép thường sớm hơn ngày nhận Giấy phép.

3.       Mã số thuế cá nhân
4.       Mở tài khoản ngân hàng Trưởng văn phòng đại diện đến trực tiếp Ngân hàng để mở tài khoản.
5.       Báo cáo hoạt động trước ngày 30/1 hàng năm
6.       Báo cáo thuế thu nhập cá nhân
7.       Quyết toán 
8.       Bảng lương và sổ kế toán
9.       Dịch vụ bảo hiểm cho lao động (đăng ký, khai trình, điều chỉnh lao động)
10.   Chữ ký số (Token) Dùng để nộp tờ khai và nộp thuế thông qua tài khoản ngân hàng.

 

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ với chúng tôi qua các kênh sau để được hỗ trợ

Tổng đài: 028.7777.5678 (20 lines)

Hotlines: 0934.234.777 – 0936.234.777 – 0938.234.777

Email: [email protected]

Website: www.vietluat.vn

5/5 - (3 bình chọn)