Thay đổi người đứng tên trên Giấy chứng nhận an ninh trật tự năm 2023

Trong quá trình hoạt động, nếu Giấy chứng nhận về an ninh trật tự của Doanh nghiệp bị hỏng, sai thông tin, có thay đổi người đứng tên trên Giấy chứng nhận an ninh hoặc hết hạn sử dụng thì cơ sở nộp bộ hồ sơ cấp đổi, cấp lại tại cơ quan có thẩm quyền xử lý. Dưới đây là quy định liên quan đến thủ tục cấp đổi Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự.

1/ Cơ quan có thẩm quyền cấp đổi Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự

  • Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Bộ Công an;
  • Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an cấp Tỉnh;
  • Công an cấp huyện.

2/ Hình thức nộp hồ sơ cấp đổi Giấy chứng nhận về an ninh trật tự

Cơ s kinh doanh chọn một trong các hình thức nộp hồ sơ sau đây:

=> Đối với hình thức nộp hồ sơ qua Cổng thông tin điện tử quản lý ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự của Bộ Công an thì khi nhận Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự, cơ sở kinh doanh phải chuyển cho cơ quan Công an có thẩm quyền.

3/ Thành phần hồ sơ thay đổi người đứng tên trên Giấy chứng nhận an ninh

cấp đổi Giấy chứng nhận an ninh trật tự

Theo quy định Điều 21 – Nghị định 96/2016/NĐ-CP quy định về điều kiện về an ninh, trật tự đối với một số ngành, nghề kinh doanh có điều kiện.

Hồ sơ thay đổi người đứng tên trên Giấy chứng nhận an ninh trật tự:

  • Văn bản đề nghị cấp đổi Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự (Mẫu 03);
  • Bản sao hợp lệ các tài liệu chứng minh sự thay đổi của các thông tin ghi trên Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự (nếu có);
  • Đối với trường hợp cấp đổi do thay đổi người đứng tên trên Giấy chứng nhận an ninh trật tự, kèm thêm:
    • Đối với người Việt Nam:

      • Bản khai lý lịch (Mẫu số 02);
      • Phiếu lý lịch tư pháp (Mẫu số 02b);
      • Lưu ý:  Phải có xác nhận của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi đăng ký hộ khẩu thường trú.
    • Đối với người Việt Nam định cư tại nước ngoài:

      • Bản khai lý lịch (Mẫu số 02);
      • Phiếu lý lịch tư pháp (Mẫu số 02b);
      • Hộ chiếu nước ngoài;
      • Thẻ thường trú hoặc Thẻ tạm trú hoặc Thị thực còn thời hạn lưu trú tại Việt Nam.
    • Đối với trường hợp một cơ sở kinh doanh có nhiều người đại diện theo pháp luật:
      • Bản khai lý lịch;
      • Phiếu lý lịch tư pháp;
      • Bản khai nhân sự trong hồ sơ áp dụng đi với người đứng tên trong Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự.
  • Bản chính Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự đã được cấp.

4/ Thủ tục cấp đổi Giấy chứng nhận về an ninh trật tự

thay đổi người đứng tên trên Giấy chứng nhận an ninh trật tự

Bước 1: Việt Luật tư vấn và cùng khách hàng chuẩn bị hồ sơ

  • Tư vấn những quy định có liên quan;
  • Soạn thảo hồ sơ đầy đủ, chính xác;
  • Linh hoạt cung cấp thông tin theo ý kiến của cơ quan Công an.

Bước 2: Thay mặt khách hàng nộp hồ sơ

  • Nộp hồ sơ tại cơ quan có thẩm quyền bằng hình thức phù hợp với điều kiện của quý khách hàng;
  • Hỗ trợ khách khi có đoàn thanh tra, kiểm tra.

Bước 3: Nhận kết quả và bàn giao tận nơi cho khách

  • Sau thời gian từ  4 -5 ngày làm việc, nếu hồ sơ hợp lệ => Kết quả là Giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự với thông tin mới.
  • Trường hợp không đủ điều kiện, cơ quan có thẩm quyền có ý kiến phản hồi và nêu rõ lý do.

Mọi thắc mắc, quý khách liên hệ lại để được hỗ trợ. 

Hãy gọi cho chúng tôi theo số: 
Tổng đài: 028.7777.5678 (30 lines)
Điện thoại di động (Zalo/Viber): 0934234777 – 0938234777 – 0936234777
Email: [email protected]

5/5 - (2 bình chọn)