Thành lập công ty ngành spa tại Tp.HCM

Bạn yêu thích lĩnh vực spa, và đang có ý định thành lập công ty ngành spa tại TP.HCM ? Bạn cần tìm hiểu những thông tin liên quan đến những thủ tục, hồ sơ cần chuẩn bị để mở công ty thuận lợi. Vậy hãy cùng Việt Luật theo dõi bài viết bên dưới nhé!

Thành lập công ty ngành ngành spa tại Tp.HCM
Thành lập công ty ngành ngành spa tại Tp.HCM

I. Cần chuẩn bị những gì trước khi thành lập công ty spa?

Ngành nghề sẽ kinh doanh:

Trước khi thành lập công ty, doanh nghiệp cần xác định trước ngành nghề nào muốn kinh doanh với cơ quan pháp luật có thẩm quyền. Hiện nay, về lĩnh vực spa bạn có thể tham khảo 2 ngành sau:

Ngành nghề Mã ngành
Dịch vụ tắm hơi, spa và các dịch vụ tăng cường sức khoẻ tương tự (trừ hoạt động thể thao).

 

9610
Cắt tóc, làm đầu, gội đầu. 9631

Tên và địa chỉ công ty:

  • Tên công ty sẽ bao gồm : Loại hình kinh doanh công ty + tên riêng của công ty.
  • Địa chỉ công ty cần rõ ràng, cấm dùng nhà thể, nhà chung cư cho mục đính sử dụng không dùng để ở.

Lưu ý: Không dùng từ ngữ cấm, không đảm bảo văn hóa, không lấy tên của doanh nghiệp khác làm tên công ty mình.

Vốn điều lệ cần có:

  • Ngành nghề kinh doanh các spa không có quy định về vốn điều lệ, do đó bạn có thể kê khai bao nhiều tùy vào khả năng, điều kiện của mình.
  • Trường hợp nếu là công ty kinh doanh nhỏ thì không cần phải kê khai quá cao. Vì vốn điều lệ là nhân tố quyết định doanh nghiệp phải đóng bao nhiêu thuế môn bài mỗi năm.

Loại hình đăng ký kinh doanh:

  • Tại Việt Nam có những loại hình doanh nghiệp chính: Công ty TNHH 1 thành viên, Công ty TNHH 2 thành viên trở lên, Doanh nghiệp tư nhân, Công ty cổ phần, Công ty hợp danh. Nhưng đối với ngành spa thì bạn có thể xem xét loại hình Doanh nghiệp tư nhân hoặc Công ty TNHH nhé.
  • Người đại diện pháp luật của công ty:  Phải là người đủ điều kiện về tư cách pháp nhân, phải có trách nhiệm và kiến thức chuyên ngành để hỗ trợ trong hoạt động của công ty.

II. Hồ sơ để đăng ký thành lập công ty spa

Hồ sơ cần chuẩn bị bao gồm:

  • Đơn xin cấp Giấy phép đăng ký doanh nghiệp.
  • Điều lệ công ty;
  • Danh sách thành viên/ cổ đông công ty;
  • Bản sao hợp lệ các giấy tờ sau đây: thẻ CCCD/ giấy CMND/ hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của các thành viên hoặc cổ đông sáng lập;
  • Quyết định thành lập công ty, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương khác của tổ chức và văn bản ủy quyền; giấy tờ chứng thực cá nhân còn hiệu lực của đại diện pháp luật của tổ chức.

>>> Địa điểm nộp hồ sơ là Sở Kế Hoạch Đầu tư. Thời gian xử lý khoảng 3 – 5 ngày (ngày nghỉ không tính)

III. Những điều lưu ý sau khi mở công ty spa

Sau khi có giấy phép kinh doanh, doanh nghiệp cần hoàn tất những thủ tục sau để không bị phạt thuế.

  • Công bố thông tin công ty và khắc con dấu của doanh nghiệp
    • Sau khi hoàn thành thủ tục thành lập, doanh nghiệp cần thông báo thông tin công ty lên cổng thông tin điện tử của quốc gia một cách công khai trong vòng 3 tháng (90 ngày).
    • Thực hiện khắc con dấu, doanh nghiệp có thể liên hệ Việt Luật để hỗ trợ hoặc tự khắc. Sau khi hoàn thành khắc con dấu, doanh nghiệp cũng cần thông báo con dấu.
  • In hóa đơn, mở tài khoản ngân hàng và đóng thuế
    • Công ty hoạt động về dịch vụ spa cần in hóa đơn, thông báo phát hành các loại hóa đơn theo đúng quy định. Nếu không in, bạn có thể mua hóa đơn giá trị gia tăng ở cơ quan thuế.
    • Tiến hành đăng ký tài khoản ngân hàng để phục vụ giao dịch của doanh nghiệp.
    • Bên cạnh đó, doanh nghiệp tiến hành kê khai thuế ban đầu và đóng các loại thuế cần thiết theo đúng quy định.
  • Mua chữ ký số, thuê dịch vụ kế toán, tiến hành góp vốn
    • Thực hiện mua chữ ký số điện tử để đóng thuế online.
    • Thuê một kế toán thuế riêng, hoặc doanh nghiệp có thể sử dụng dịch vụ kế toán trọn gói của Việt Luật.
    • Đặc biệt, doanh nghiệp phải thực hiện góp vốn vào công ty trong vòng 90 ngày kể từ ngày có giấy phép kinh doanh.

Để chi tiết hơn về chi phí mở công ty, các bạn có thể tham khảo bài viết xem thêm.

>> Xem thêm: Chi phí thành lập doanh nghiệp mới nhất<<

Thành Lập Công Ty Trọn Gói Tại Việt Luật

HỖ TRỢ SAU KHI THÀNH LẬP CÔNG TY TRỌN GÓI TẠI VIỆT LUẬT:

Việt Luật hiểu rõ sự khó khăn và những thắc mắc trong vấn đề pháp lý của các doanh nghiệp mới thành lập, Công ty tư vấn Việt Luật sẽ hỗ trợ và tư vấn tường tận những câu hỏi của quý khách hàng về các vấn đề sau khi thành lập công ty như:

  • MIỄN PHÍ BÁO CÁO THUẾ 03 THÁNG
  • Tặng bộ ly thủy tinh cao cấp
  • Tư vấn cho khách hàng về các hoạt động của doanh nghiệp (qua email, thư, fax).
  • Soạn thảo các hồ sơ nội bộ của doanh nghiệp, gồm:
    • Điều lệ;
    • Biên bản góp vốn thành lập công ty, bầu chủ tịch, cử người đại diện theo pháp luật;
    • Quyết định bổ nhiệm giám đốc;
    • Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng;
    • Chứng nhận sở hữu cổ phần;
    • Sổ cổ đông;
    • Thông báo lập sổ cổ đông…
  • Cung cấp văn bản pháp luật theo yêu cầu (qua email).
  • Tư vấn khởi nghiệp giúp bạn an tâm hơn khi thành lập mới công ty

Các dịch vụ khác của Việt Luật

Công Ty TNHH Tư Vấn Xúc Tiến Đầu Tư Việt Luật có thâm niên hơn 15 năm và hỗ trợ cho hơn 100.000 lượt khách trong vấn đề Thành lập doanh nghiệp, chúng tôi còn hỗ trợ tư vấn MIỄN PHÍ các vấn đề liên quan đến doanh nghiệp: Tư vấn thành lập VPĐD, Đầu tư nước ngoài, Thay đổi nội dung ĐKKD,…

Tham khảo thủ tục thành lập doanh nghiệp theo các loại hình:

+ Thủ tục thành lập doanh nghiệp tư nhân

+ Thành lập công ty TNHH Một thành viên

+ Thủ tục thành lập công ty TNHH Hai thành viên trở lên

+ Thành lập công ty cổ phần

QUÝ KHÁCH VUI LÒNG LIÊN HỆ VIỆT LUẬT ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CHI TIẾT:

  • Tòa nhà Số 2 Hoa Phượng, Phường 2, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
  • Điện thoại: 028 3517 2345 (20 lines)
  • Hotline: 0934 234 777 (Ms Sương) – 0936 234 777 (Mr Mẫn)
  • Gửi thư tư vấn hoặc yêu cầu dịch vụ qua email: [email protected]

Việt Luật - hân hạnh được hỗ trợ quý khách trong việc thành lập doanh nghiệp

Rate this post