Thành lập công ty ngành cung ứng lao động tại Tp.HCM

Nguồn nhân lực hiện nay đang được các nhà tuyển dụng lao động quan tâm rất nhiều, tuy nhiên họ vẫn chưa tìm được người lao động thích hợp cho công việc tại công ty. Hiểu được nhu cầu cấp thiết đó, nhiều công ty cung ứng lao động đã ra đời. Tuy nhiên ngành dịch vụ cung ứng lao động thuộc nhóm ngành nghề có điều kiện. Vậy hồ sơ, thủ tục và các bước để thành lập công ty sẽ cần những gì? Hãy tham khảo bài viết sau đây

Thành lập công ty ngành cung ứng lao động tại Tp.HCM
Thành lập công ty ngành cung ứng lao động tại Tp.HCM

I. Cung ứng lao động là gì?

Cung ứng lao đông là hoạt động kinh doanh cho thuê người lao động được pháp luật công nhận. Về cơ bản, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cung ứng lao động sẽ ký hợp đồng với người lao động nhưng không trực tiếp sử dụng mà cho doanh nghiệp khác thuê lại nhân lực. Mặc dù người lao động vẫn duy trì với người trực tiếp sử dụng lao động thuê lại. Nhưng người lao động lại chịu sự quản lí của đơn vị cung ứng.

II. Mã ngành nghề cung ứng và quản lý nguồn lao động

Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp do đăng ký thiếu mã ngành, ảnh hưởng đến các hoạt động như: Xuất hóa đơn, phạm vi, chức năng hoạt động của doanh nghiệp. Nên ngay từ đầu, doanh nghiệp cần nắm rõ các mã ngành liên quan đến ngành nghề cung ứng và quản lý nguồn lao động để đăng ký đầy đủ.

Tên ngành nghề kinh doanh Mã ngành Điều kiện về vốn
Hoạt động của các trung tâm, đại lý tư vấn, giới thiệu và môi giới lao động, việc làm (trừ hoạt động của các trung tâm giới thiệu việc làm). 7810 Ký quỹ 300 triệu đồng
Cung ứng lao động tạm thời.

Chi tiết: Cho thuê lại lao động.

7820 Vốn pháp định là 2 tỷ đồng
Cung ứng và quản lý nguồn lao động.

Chi tiết: Cung ứng, quản lý nguồn lao động trong nước.

7830 Vốn pháp định tối thiểu 2 tỷ đồng
 

Cung ứng và quản lý nguồn lao động

Chi tiết: Cung ứng, quản lý nguồn lao động đi làm việc ở nước ngoài.

 

7830 Vốn pháp định tối thiểu  5 tỷ đồng
Nghiên cứu thị trường và thăm dò dư luận. 7320
Hoạt động tư vấn quản lý.

Chi tiết: Tư vấn quản lý doanh nghiệp (không tư vấn tài chính, kế toán, pháp lý).

7020
Quảng cáo. 7310
Cổng thông tin.

Chi tiết: Thiết lập cổng thông tin điện tử tổng hợp.

6312
Xử lý dữ liệu, cho thuê và các hoạt động liên quan. 6311
Dịch vụ thông tin khác chưa được phân vào đâu. 6399

Về ngành nghề kinh doanh, doanh nghiệp có thể tham khảo một số ngành nghề như: Hoạt động của các trung tâm, đại lý tư vấn, giới thiệu và môi giới lao động, việc làm (7810); Cung ứng lao động tạm thời (7820); Cung ứng và quản lý nguồn lao động (7830). Ngoài ra, quý khách hàng có thể đăng ký những ngành nghề có liên quan để thuận lợi hơn trong quá trình kinh doanh và nhu cầu mở rộng quy mô hoạt động sau này.

III. Hồ sơ thành lập công ty cung ứng lao động

  • Đơn đề nghị được cấp giấy phép thành lập công ty cung ứng lao động.
  • Thông tin đi kèm với danh sách cổ đông và thành viên của công ty cung ứng lao động.
  • Điều lệ công ty cung ứng lao động.
  • Hộ chiếu, thẻ căn cước, CMND, hoặc các giấy tờ có thể chứng minh tư cách pháp nhân, cá nhân hợp pháp phù hợp.
  • Giấy tờ liên quan (nếu cần).

IV. Hồ sơ xin cấp giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động

  • Đơn đề nghị cấp giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động;
  • Văn bản chứng minh đủ điều kiện về vốn pháp định;
  • GCN việc đã thực hiện ký quỹ;
  • GCN đăng ký doanh nghiệp;
  • Sơ yếu lý lịch của người đứng đầu doanh nghiệp theo quy định của pháp luật;
  • Giấy chứng minh đủ điều kiện về địa điểm.

Điều kiện khi muốn đăng ký xin giấy phép cho thuê lại

Theo quy định tại Điều 54 Bộ luật lao động 2012 thì điều kiện đối với doanh nghiệp cho thuê lại lao động đó là doanh nghiệp phải ký quỹ và được cấp phép hoạt động cho thuê lại lao động.

Theo quy định tại nghị đinh 55/2013/NĐ-CP thì điều kiện để được cấp Giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động:

  • Vốn pháp định cần thiết cũng là 2 tỷ VNĐ.
  • Vốn ký quỹ tối thiểu cần đáp ứng là 2 tỷ VNĐ.
  • Chủ doanh nghiệp cung ứng lao động hay người đại diện pháp luật cần phải có đủ năng lực hành vi trách nhiệm dân sự theo quy định. Phải có kinh nghiệm hoạt động cung ứng lao động tối thiểu 3 năm. Ngoài ra không thuộc đối tượng bị hạn chế hay bị cấm mở công ty kinh doanh dịch vụ cung ứng lao động.

V. Những công việc cần thực hiện sau khi thành lập công ty

1. Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp

Doanh nghiệp sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, phải thông báo công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày được công khai. Doanh nghiệp nộp phí và gửi Giấy đề nghị công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp tới Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đã đăng ký.

2. Khắc dấu và thông báo mẫu dấu

Theo quy định mới thì doanh nghiệp có quyền tự quyết định về hình thức, số lượng và nội dung con dấu của doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể ủy quyền cho công ty Việt Luật hoặc tự mình thực hiện khắc dấu và thông báo mẫu con dấu với Sở kế hoạch và đầu tư.

3. Công việc liên quan

  • Treo biển tại trụ sở công ty;
  • Thông báo áp dụng phương pháp tính thuế;
  • Mở tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp, đăng ký mẫu 08 tài khoản ngân hàng với cơ quan thuế, đăng ký nộp thuế điện tử;
  • Đăng ký chữ ký số điện tử thực hiện nộp thuế điện tử;
  • In và đặt in hóa đơn;
  • Kê khai và nộp thuế môn bài;
  • Góp vốn đầy đủ đúng hạn trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày cấp đăng ký kinh doanh.

Tất cả những giấy tờ liên quan đến thành lập công ty kinh doanh đều phải đúng chuẩn thì doanh nghiệp bạn mới có thể đi vào hoạt động ổn định nhất. Vì vậy nếu bạn cảm thấy rắc rối, hoặc muốn tiết kiệm thời gian và chi phí có thể liên hệ đến VIỆT LUẬT.

Với Việt Luật, bạn chỉ cần cung cấp chứng minh nhân thân: Chứng minh nhân dân/ Hộ chiếu hoặc Thẻ Căn cước công dân. Mọi vấn đề khác sẽ do các chuyên viên của Việt Luật giải quyết thay bạn.

Để chi tiết hơn về chi phí mở công ty, các bạn có thể tham khảo bài viết xem thêm.

>> Xem thêm: Chi phí thành lập doanh nghiệp mới nhất<<

Thành Lập Công Ty Trọn Gói Tại Việt Luật

HỖ TRỢ SAU KHI THÀNH LẬP CÔNG TY TRỌN GÓI TẠI VIỆT LUẬT:

Việt Luật hiểu rõ sự khó khăn và những thắc mắc trong vấn đề pháp lý của các doanh nghiệp mới thành lập, Công ty tư vấn Việt Luật sẽ hỗ trợ và tư vấn tường tận những câu hỏi của quý khách hàng về các vấn đề sau khi thành lập công ty như:

  • MIỄN PHÍ BÁO CÁO THUẾ 03 THÁNG
  • Tặng bộ ly thủy tinh cao cấp
  • Tư vấn cho khách hàng về các hoạt động của doanh nghiệp (qua email, thư, fax).
  • Soạn thảo các hồ sơ nội bộ của doanh nghiệp, gồm:
    • Điều lệ;
    • Biên bản góp vốn thành lập công ty, bầu chủ tịch, cử người đại diện theo pháp luật;
    • Quyết định bổ nhiệm giám đốc;
    • Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng;
    • Chứng nhận sở hữu cổ phần;
    • Sổ cổ đông;
    • Thông báo lập sổ cổ đông…
  • Cung cấp văn bản pháp luật theo yêu cầu (qua email).
  • Tư vấn khởi nghiệp giúp bạn an tâm hơn khi thành lập mới công ty

Các dịch vụ khác của Việt Luật

Công Ty TNHH Tư Vấn Xúc Tiến Đầu Tư Việt Luật có thâm niên hơn 15 năm và hỗ trợ cho hơn 100.000 lượt khách trong vấn đề Thành lập doanh nghiệp, chúng tôi còn hỗ trợ tư vấn MIỄN PHÍ các vấn đề liên quan đến doanh nghiệp: Tư vấn thành lập VPĐD, Đầu tư nước ngoài, Thay đổi nội dung ĐKKD,…

Tham khảo thủ tục thành lập doanh nghiệp theo các loại hình:

+ Thủ tục thành lập doanh nghiệp tư nhân

+ Thành lập công ty TNHH Một thành viên

+ Thủ tục thành lập công ty TNHH Hai thành viên trở lên

+ Thành lập công ty cổ phần

QUÝ KHÁCH VUI LÒNG LIÊN HỆ VIỆT LUẬT ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CHI TIẾT:

  • Tòa nhà Số 2 Hoa Phượng, Phường 2, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
  • Điện thoại: 028 3517 2345 (20 lines)
  • Hotline: 0934 234 777 (Ms Sương) – 0936 234 777 (Mr Mẫn)
  • Gửi thư tư vấn hoặc yêu cầu dịch vụ qua email: [email protected]

Việt Luật - hân hạnh được hỗ trợ quý khách trong việc thành lập doanh nghiệp

5/5 - (1 bình chọn)