Cập nhật địa chỉ trụ sở do thay đổi địa giới hành chính

Hiện nay, một số Tỉnh/Thành phố có chủ trương thay đổi tên khu phố, phường hoặc sáp nhập phường. Điển hình là Nghị Quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc Hội số 1278/NQ-UBTVQH15 ban hành ngày 14/11/2024 về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2023 – 2025, theo đó các doanh nghiệp ở khu vực bị thay đổi phải nộp hồ sơ cập nhật địa chỉ trụ sở theo thông tin mới (thông tin cụ thể tham khảo thêm ở dưới bài viết). Hay nói cách khác khi có sự thay đổi địa giới hành chính, công ty phải tiến hành cập nhật lại địa chỉ trụ sở công ty. Mời bạn đọc tham khảo thủ tục dưới đây:

Dịch vụ của Việt Luật
Dịch vụ của Việt Luật

DỊCH VỤ CẬP NHẬT ĐỊA CHỈ TRỤ SỞ DO THAY ĐỔI ĐỊA GIỚI HÀNH CHÍNH CỦA VIỆT LUẬT

Bước 1: Việt Luật tư vấn quy định có liên quan

Bước 2: Soạn hồ sơ và hướng dẫn ký tên

Thành phần hồ sơ:

  • Phụ lục II-5 – Thông báo cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp
  • Văn bản ủy quyền nộp hồ sơ (trường hợp người đại diện theo pháp luật không phải là người trực tiếp nộp hồ sơ)

Bước 3: Nộp hồ sơ cho cơ quan đăng ký kinh doanh

  • Hình thức nộp hồ sơ: trực tuyến
  • Lệ phí nhà nước: miễn phí

Bước 4: Nhận kết quả và bàn giao 

Sau 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ hợp lệ, Phòng đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp ghi nhận nội dung mới.

Bước 5: Hướng dẫn cập nhật thông tin đăng ký sử dụng hóa đơn

  • Song song với việc tiến hành cập nhật địa chỉ trên giấy phép NNT sử dụng hóa đơn điện tử đăng ký lại thông tin sử dụng hóa đơn theo Mẫu Tờ khai 01/ĐKTĐ-HĐĐT kèm theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP để đảm bảo nội dung địa chỉ của NNT trên hóa đơn đúng với địa chỉ trên Giấy phép kinh doanh theo quy định.
  • Trường hợp NNT thuộc đối tượng đăng ký thuế trực tiếp với cơ quan thuế thì NNT thực hiện gửi Mẫu tờ khai 08-MST được ban hành kèm theo Thông tư 86/2024/TT-BCT để cập nhật địa chỉ có thay đổi.

PHÍ DỊCH VỤ TRỌN GÓI CHỈ 700.000 ĐỒNG

Việt Luật có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm, đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất. Luôn cung cấp dịch vụ trọn gói nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp, cung cấp giải pháp toàn diện, cam kết không phát sinh thêm chi phí.

Chỉ với 700.000 đồng – Khách hàng sẽ nhận được Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp TẬN NHÀ.

CÁC PHƯỜNG BỊ SÁP NHẬP TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Doanh nghiệp tham khảo thông tin theo Nghị quyết số 1278/NQ-UBTVQH15 của Ủy ban thường vụ Quốc Hội tại đây.

STT QUẬN NỘI DUNG SÁP NHẬP
1 Quận 3 – Nhập toàn bộ Phường 10 vào Phường 9.

– Nhập toàn bộ Phường 13 vào Phường 12.

2 Quận 4 – Nhập toàn bộ Phường 6 vào Phường 9.

– Nhập toàn bộ Phường 10 vào Phường 8.

– Nhập toàn bộ Phường 14 vào Phường 15.

3 Quận 5 – Nhập toàn bộ Phường 3 vào Phường 2.

– Nhập toàn bộ Phường 6 vào Phường 5.

– Nhập toàn bộ Phường 8 vào Phường 7.

– Nhập toàn bộ Phường 10 vào Phường 11.

4 Quận 6 – Nhập toàn bộ Phường 3 và Phường 4 vào Phường 1.

– Nhập toàn bộ Phường 6 và điều chỉnh một phần Phường 5 để nhập vào Phường 2.

– Nhập toàn bộ Phường 5 sau khi điều chỉnh nêu trên vào Phường 9.

– Điều chỉnh một phần diện tích tự nhiên, quy mô dân số của Phường 10 để nhập vào Phường 11.

– Điều chỉnh một phần diện tích tự nhiên, quy mô dân số của Phường 13 để nhập vào Phường 14.

5 Quận 8 – Thành lập phường Rạch Ông trên cơ sở nhập toàn bộ Phường 1, Phường 2, Phường 3.

– Thành lập phường Hưng Phú trên cơ sở nhập toàn bộ Phường 8, Phường 9, Phường 10.

– Thành lập phường Xóm Củi trên cơ sở nhập toàn bộ Phường 11, Phường 12, Phường 13.

6 Quận 10 – Nhập toàn bộ Phường 7 vào Phường 6.

– Nhập toàn bộ Phường 5 vào Phường 8.

– Nhập toàn bộ Phường 11 vào Phường 10.

7 Quận 11 – Nhập toàn bộ Phường 2 vào Phường 1.

– Nhập toàn bộ Phường 4, Phường 6 vào Phường 7.

– Nhập toàn bộ Phường 12 vào Phường 8.

– Nhập toàn bộ Phường 9 vào Phường 10.

– Nhập toàn bộ Phường 13 vào Phường 11.

8 Quận Bình Thạnh – Nhập toàn bộ Phường 3 vào Phường 1.

– Điều chỉnh một phần diện tích tự nhiên, quy mô dân số của Phường 6 để nhập vào Phường 5.

– Nhập toàn bộ Phường 6 sau khi điều chỉnh theo quy định vào Phường 7.

– Điều chỉnh một phần diện tích tự nhiên, quy mô dân số Phường 13 để nhập vào Phường 11.

– Nhập toàn bộ Phường 15 vào Phường 2.

– Nhập toàn bộ Phường 21 vào Phường 19.

– Nhập toàn bộ Phường 24 vào Phường 14.

9 Quận Gò Vấp – Nhập toàn bộ Phường 4, Phường 7 vào Phường 1.

– Nhập toàn bộ Phường 9 vào Phường 8.

– Điều chỉnh một phần diện tích tự nhiên, quy mô dân số Phường 13 để nhập vào Phường 14.

– Nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của Phường 13 sau khi điều chỉnh theo quy định vào Phường 15.

10 Phú Nhuận – Nhập toàn bộ Phường 3 vào Phường 4.

– Nhập toàn bộ Phường 17 vào Phường 15.

5 LÝ DO MÀ VIỆT LUẬT LUÔN ĐƯỢC KHÁCH HÀNG TIN TƯỞNG LỰA CHỌN

  • Dịch vụ trọn gói: ngoài thủ tục thành lập, Việt Luật tự tin là thương hiệu cung cấp đầy đủ các dịch vụ pháp lý của công ty như kế toán, bảo hiểm, tư vấn pháp lý thường xuyên… với chi phí vô cùng hợp lý.
  • Tận nơi: với đội ngũ nhân sự đầy đủ, các phòng ban có chức năng độc lập, giao hồ sơ tận nơi cho khách hàng.
  • Đa dạng: Việt Luật luôn sẵn sàng hỗ trợ các thủ tục pháp lý liên quan đến các lĩnh vực tài chính, kế toán, lao động, tiền lương, hợp đồng, đầu tư, sở hữu trí tuệ, kế toán thuế, tư vấn pháp lý nội bộ doanh nghiệp, tranh chấp phát sinh trong quá trình kinh doanh, các vấn đề liên quan đến cơ cấu tổ chức hoạt động của doanh nghiệp.
  • Chức năng: Việt Luật có giấy xác nhận đầy đủ liên quan đến điều kiện kinh doanh thủ tục về thuế; thuê văn phòng, tư vấn pháp lý…
  • Quy mô: Việt Luật hỗ trợ khách hàng ở mọi nơi.

 

Hãy gọi cho chúng tôi theo số: 
Tổng đài: 028.7777.5678 (30 lines)
Hotline: 0936.234.777 – 0938.234.777
Email: [email protected]

 

5/5 - (1 bình chọn)