Nội dung hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa

Chính sách hỗ trợ doanh nghiệp là một vấn đề luôn được các cơ quan quản lý nhà nước quan tâm và có những điều chỉnh phù hợp với tình hình kinh tế – xã hội. Các chính sách này nhằm tạo ra một môi trường kinh doanh thuận lợi, thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa. Vậy doanh nghiệp nhỏ và vừa được hỗ trợ và ưu đãi những nội dung nào? Mời bạn đọc tham khảo trong bài viết dưới đây.

Tham khảo thêm: Dịch vụ thành lập công ty trọn gói và Dịch vụ thành lập công ty nước ngoài

TIÊU CHÍ XÁC ĐỊNH DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA

Theo quy định tại Điều 4 – Luật hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa được hướng dẫn bởi Chương II Nghị định 80/2021/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 15/10/2021 thì doanh nghiệp nhỏ và vừa bao gồm doanh nghiệp siêu nhỏ, doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp vừa, có số lao động tham gia bảo hiểm xã hội bình quân năm không quá 200 người và đáp ứng một trong hai tiêu chí sau đây:

Lĩnh vực Doanh nghiệp nhỏ Doanh nghiệp vừa Doanh nghiệp siêu nhỏ
Thương mại, dịch vụ Doanh nghiệp nhỏ trong lĩnh vực thương mại và dịch vụ sử dụng lao động có tham gia bảo hiểm xã hội bình quân năm không quá 50 người và tổng doanh thu của năm không quá 100 tỷ đồng hoặc tổng nguồn vốn của năm không quá 50 tỷ đồng, nhưng không phải là doanh nghiệp siêu nhỏ Doanh nghiệp vừa trong lĩnh vực thương mại và dịch vụ sử dụng lao động có tham gia bảo hiểm xã hội bình quân năm không quá 100 người và tổng doanh thu của năm không quá 300 tỷ đồng hoặc tổng nguồn vốn của năm không quá 100 tỷ đồng, nhưng không phải là doanh nghiệp siêu nhỏ, doanh nghiệp nhỏ Doanh nghiệp siêu nhỏ trong lĩnh vực thương mại và dịch vụ sử dụng lao động có tham gia bảo hiểm xã hội bình quân năm không quá 10 người và tổng doanh thu của năm không quá 10 tỷ đồng hoặc tổng nguồn vốn của năm không quá 3 tỷ đồng.
Nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản; công nghiệp và xây dựng Sử dụng lao động có tham gia bảo hiểm xã hội bình quân năm không quá 100 người và tổng doanh thu của năm không quá 50 tỷ đồng hoặc tổng nguồn vốn của năm không quá 20 tỷ đồng, nhưng không phải là doanh nghiệp siêu nhỏ Sử dụng lao động có tham gia bảo hiểm xã hội bình quân năm không quá 200 người và tổng doanh thu của năm không quá 200 tỷ đồng hoặc tổng nguồn vốn của năm không quá 100 tỷ đồng, nhưng không phải là doanh nghiệp siêu nhỏ, doanh nghiệp nhỏ Sử dụng lao động có tham gia bảo hiểm xã hội bình quân năm không quá 10 người và tổng doanh thu của năm không quá 3 tỷ đồng hoặc tổng nguồn vốn của năm không quá 3 tỷ đồng.

CÁC NỘI DUNG HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA

Hỗ trợ tiếp cận tín dụng

  • Tổ chức tín dụng tăng dư nợ cho vay đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa;
  • Khuyến khích tổ chức tín dụng cho vay đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa dựa trên xếp hạng tín nhiệm doanh nghiệp và biện pháp phù hợp khác;
  • Khuyến khích thành lập tổ chức tư vấn độc lập để xếp hạng tín nhiệm doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Hỗ trợ thuế, kế toán

Doanh nghiệp nhỏ và vừa được áp dụng có thời hạn mức thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp thấp hơn mức thuế suất thông thường áp dụng cho doanh nghiệp theo quy định của pháp luật về thuế thu nhập doanh nghiệp.

Hỗ trợ mặt bằng sản xuất

Việc hỗ trợ giá thuê mặt bằng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa được thực hiện thông qua việc bù giá cho nhà đầu tư hạ tầng khu công nghiệp, khu công nghệ cao, cụm công nghiệp để giảm giá cho thuê mặt bằng đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Hỗ trợ công nghệ; hỗ trợ cơ sở ươm tạo, cơ sở kỹ thuật, khu làm việc chung

  • Miễn, giảm tiền thuê đất, tiền sử dụng đất, thuế sử dụng đất phi nông nghiệp theo quy định của pháp luật;
  • Miễn, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp có thời hạn theo quy định của pháp luật về thuế thu nhập doanh nghiệp.

Hỗ trợ mở rộng thị trường

Doanh nghiệp, tổ chức đầu tư, kinh doanh chuỗi phân phối sản phẩm có ít nhất 80% số doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia cung ứng cho chuỗi sản phẩm sản xuất tại Việt Nam được hưởng các hỗ trợ sau đây:

  • Miễn, giảm tiền thuê đất, tiền sử dụng đất, thuế sử dụng đất phi nông nghiệp theo quy định của pháp luật;
  • Miễn, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp có thời hạn theo quy định của pháp luật về thuế thu nhập doanh nghiệp.

Hỗ trợ thông tin, tư vấn và pháp lý

Hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực

  • Hỗ trợ đào tạo trực tiếp về khởi sự kinh doanh và quản trị doanh nghiệp
  • Hỗ trợ đào tạo trực tuyến về khởi sự kinh doanh và quản trị doanh nghiệp
  • Hỗ trợ đào tạo trực tiếp tại doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực sản xuất, chế biến
  • Hỗ trợ đào tạo nghề

Dịch vụ kế toán cho CÔNG TY MỚI THÀNH LẬP

  1. Nộp hồ sơ khai thuế ban đầu
  2. Nộp tờ khai lệ phí môn bài, nộp thuế môn bài;
  3. Đăng ký tài khoản ngân hàng, đăng ký nộp thuế điện tử;
  4. Thông báo phát hành hóa đơn; đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử;
  5. Thay mặt làm việc với cơ quan thuế.

5 Lý do mà khách hàng luôn chọn dịch vụ của Việt Luật

  • Dịch vụ trọn gói: ngoài thủ tục thành lập, Việt Luật tự tin là thương hiệu cung cấp đầy đủ các dịch vụ pháp lý của công ty như kế toán, bảo hiểm, tư vấn pháp lý thường xuyên… với chi phí vô cùng hợp lý.
  • Tận nơi: với đội ngũ nhân sự đầy đủ, các phòng ban có chức năng độc lập, giao hồ sơ tận nơi cho khách hàng.
  • Đa dạng: Việt Luật luôn sẵn sàng hỗ trợ các thủ tục pháp lý liên quan đến các lĩnh vực tài chính, kế toán, lao động, tiền lương, hợp đồng, đầu tư, sở hữu trí tuệ, kế toán thuế, tư vấn pháp lý nội bộ doanh nghiệp, tranh chấp phát sinh trong quá trình kinh doanh, các vấn đề liên quan đến cơ cấu tổ chức hoạt động của doanh nghiệp.
  • Chức năng: Việt Luật có giấy xác nhận đầy đủ liên quan đến điều kiện kinh doanh thủ tục về thuế; thuê văn phòng, tư vấn pháp lý…
  • Quy mô: Việt Luật hỗ trợ khách hàng ở mọi nơi.

QUÝ KHÁCH VUI LÒNG LIÊN HỆ VIỆT LUẬT ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CHI TIẾT:

Tòa nhà Số 2 Hoa Phượng, Phường 2, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

Điện thoại: 028.7777.5678 (30 lines)

Hotline: 0934 234 777 (Ms Sương) – 0936 234 777 (Mr Mẫn)

Gửi thư tư vấn hoặc yêu cầu dịch vụ qua email: [email protected]

 

 

 

 

5/5 - (1 bình chọn)