Thành lập công ty ngành chuyển phát nhanh năm 2020

Với bước tiến của xã hội về công nghệ 4.0 như ngày nay, nhu cầu giao thương, trao đổi hàng hóa, tài liệu, bưu phẩm,…, giữa các cá nhân hay các tổ chức ngày một tăng cao đòi hỏi dịch vụ chuyển phát nhanh cũng phải ngày càng phát triển tương xứng để đáp ứng nhu cầu đó. Vì thế mà có rất nhiều cá nhân hay tổ chức có ý định thành lập công ty chuyển phát nhanh. Song song đó do tính chất dịch vụ liên quan đến tài sản, tài liệu có giá trị mà ngành chuyển phát nhanh cũng đòi hỏi có các điều kiện nhất định mới có thể hoạt động hợp pháp.

Thành lập công ty ngành chuyển phát nhanh năm 2020
Thành lập công ty ngành chuyển phát nhanh năm 2020

I. Cơ sở pháp lý:

  • Luật bưu chính 2010
  • Luật doanh nghiệp 2014
  • Nghị định 47/2011/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật bưu chính
  • Nghị định 78/2015 NĐ-CP, sửa đổi bổ sung Nghị định 108/2018 NĐ-CP

Do tính chất ngành nghề có những điều kiện nhất định mà công ty chuyển phát nhanh phải đáp ứng từ khi thành lập công ty, đến khi thành lập xong phải xin cấp thêm Giấy phép kinh doanh/Dịch vụ chuyển phát đối với ngành nghề kinh doanh này.

II. Điều kiện thành lập công ty chuyển phát nhanh:

Doanh nghiệp phải chuẩn bị đầy đủ hồ sơ thành lập công ty, gồm:

  • Giấy đề nghị thành lập.
  • Giấy chứng thực cá nhân chủ sở hữu, các cổ đông hoặc thành viên công ty (Bản sao)

  • Danh sách thành viên hoặc cổ đông công ty
  • Điều lệ công ty
  • Văn bản ủy quyền cho người đại diện thực hiện thủ tục (Nếu có).

* Ngoài ra, theo quy định tại Điều 5, Nghị định 47/2011/NĐ-CP, để hoạt động kinh doanh chuyển phát, doanh nghiệp phải đáp ứng quy định về nguồn vốn điều lệ khi thành lập công ty:

  • Trường hợp cung ứng dịch vụ bưu chính quốc tế, doanh nghiệp phải có mức vốn tối thiểu là 05 tỷ đồng Việt Nam.
  • Trường hợp cung ứng dịch vụ bưu chính trong phạm vi nội tỉnh, liên tỉnh, doanh nghiệp phải có mức vốn tối thiểu là 02 tỷ đồng Việt Nam.
  • Doanh nghiệp cần đăng ký các mã ngành, nghề kinh doanh liên quan đến bưu chính để hoạt động dịch vụ chuyển phát nhanh:
    • Bưu chính _ 5310
    • Chuyển phát _ 5320

Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, doanh nghiệp nộp hồ sơ tại Phòng đăng ký kinh doanh/Sở kế hoạch đầu tư tỉnh, thành phố nơi doanh nghiệp dự định đặt trụ sở chính.

Thời gian xử lý hồ sơ từ 4-6 ngày, nếu hồ sơ hợp lệ doanh nghiệp sẽ nhận được Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Tiếp theo, doanh nghiệp tiếp tục thực hiện việc xin cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính.

III. Thủ tục xin cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính:

1. Điều kiện cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính:

  • Hoàn thành giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư trong lĩnh vực bưu chính.
  • Chiến lược kinh doanh khả thi phù hợp với quy định về giá cước, chất lượng dịch vụ bưu chính.
  • Đảm bảo chính sách an ninh thông tin và an toàn đối với con người, bưu gửi, mạng bưu chính.

2. Hồ sơ đề nghị Giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính bao gồm:

  • Giấy đề nghị giấy phép bưu chính.
  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư hoạt động bưu chính tại Việt Nam do doanh nghiệp tự đóng dấu xác nhận và chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản sao.
  • Điều lệ tổ chức và hoạt động của doanh nghiệp (nếu có).
  • Quy định về mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp phát sinh thiệt hại, quy trình giải quyết khiếu nại của khách hàng, thời hạn giải quyết khiếu nại phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính.
  • Tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ bưu chính công bố áp dụng phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính.
  • Mẫu hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính.
  • Mẫu biểu trưng, nhãn hiệu, ký hiệu đặc thù hoặc các yếu tố thuộc hệ thống nhận diện của doanh nghiệp được thể hiện trên bưu gửi (nếu có).
  • Thỏa thuận với doanh nghiệp khác, đối tác nước ngoài bằng tiếng Việt, đối với trường hợp hợp tác cung ứng một, một số hoặc tất cả các công đoạn của dịch vụ bưu chính đề nghị cấp phép.
  • Tài liệu đã được hợp pháp hóa lãnh sự chứng minh tư cách pháp nhân của đối tác nước ngoài quy định.
  • Phương án kinh doanh.
  • Bảng giá cước dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;

3. Cơ quan tiếp nhận và xử lý hồ sơ xin cấp giấy phép:

  • Bộ Thông tin và Truyền thông có thẩm quyền: Cấp giấy phép bưu chính đối với các trường hợp cung ứng dịch vụ thư trong phạm vi liên tỉnh, quốc tế.
  • Sở Thông tin và Truyền thông có thẩm quyền: Cấp giấy phép bưu chính đối với trường hợp cung ứng dịch vụ thư trong phạm vi nội tỉnh.

4. Thời gian xử lý và cấp giấy phép:

  • Sau 30 ngày làm việc trong trường hợp hồ sơ hợp lệ.

Công ty Việt Luật hỗ trợ khách hàng thành lập và xin cấp giấy phép thành lập công ty chuyển phát nhanh

Là Công ty Luật tiên phong trong việc thực hiện đa dạng các thủ tục hành chính, hướng tới phục vụ khách hàng trong mọi vấn đề pháp lý phát sinh từ Doanh nghiệp, Giấy phép hay Sở hữu trí tuệ. Khi có nhu cầu hoạt động kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh, Công ty Việt Luật sẽ hỗ trợ khách hàng từ việc thành lập tới bước xin giấy phép kinh doanh theo quy trình như sau:

  • Soạn thảo hồ sơ thành lập theo thông tin khách hàng
  • Nộp hồ sơ tới cơ quan Nhà nước có thẩm quyền và theo dõi quá trình xử lý hồ sơ
  • Trực tiếp nhận Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh
  • Thực hiện các thủ tục sau thành lập như Công bố thông tin, khắc dấu pháp nhân
  • Hoàn tất thủ tục xin Giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính

Khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thêm về điều kiện thành lập công ty chuyển phát nhanh hoặc muốn sử dụng dịch vụ, vui lòng liên hệ với chúng tôi:

>> Xem thêm: Chi phí thành lập doanh nghiệp mới nhất<<

Thành Lập Công Ty Trọn Gói Tại Việt Luật

HỖ TRỢ SAU KHI THÀNH LẬP CÔNG TY TRỌN GÓI TẠI VIỆT LUẬT:

Việt Luật hiểu rõ sự khó khăn và những thắc mắc trong vấn đề pháp lý của các doanh nghiệp mới thành lập, Công ty tư vấn Việt Luật sẽ hỗ trợ và tư vấn tường tận những câu hỏi của quý khách hàng về các vấn đề sau khi thành lập công ty như:

  • MIỄN PHÍ BÁO CÁO THUẾ 03 THÁNG
  • Tặng bộ ly thủy tinh cao cấp
  • Tư vấn cho khách hàng về các hoạt động của doanh nghiệp (qua email, thư, fax).
  • Soạn thảo các hồ sơ nội bộ của doanh nghiệp, gồm:
    • Điều lệ;
    • Biên bản góp vốn thành lập công ty, bầu chủ tịch, cử người đại diện theo pháp luật;
    • Quyết định bổ nhiệm giám đốc;
    • Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng;
    • Chứng nhận sở hữu cổ phần;
    • Sổ cổ đông;
    • Thông báo lập sổ cổ đông…
  • Cung cấp văn bản pháp luật theo yêu cầu (qua email).
  • Tư vấn khởi nghiệp giúp bạn an tâm hơn khi thành lập mới công ty

Các dịch vụ khác của Việt Luật

Công Ty TNHH Tư Vấn Xúc Tiến Đầu Tư Việt Luật có thâm niên hơn 15 năm và hỗ trợ cho hơn 100.000 lượt khách trong vấn đề Thành lập doanh nghiệp, chúng tôi còn hỗ trợ tư vấn MIỄN PHÍ các vấn đề liên quan đến doanh nghiệp: Tư vấn thành lập VPĐD, Đầu tư nước ngoài, Thay đổi nội dung ĐKKD,… Chúng tôi sẽ thay mặt khách hàng thực hiện thủ tục pháp lý và đưa ra giải pháp cho mọi vướng mắc để tiết kiệm chi phí, thời gian tối đa cho bạn.

Tham khảo thủ tục thành lập doanh nghiệp theo các loại hình:

+ Thủ tục thành lập doanh nghiệp tư nhân

+ Thành lập công ty TNHH Một thành viên

+ Thủ tục thành lập công ty TNHH Hai thành viên trở lên

+ Thành lập công ty cổ phần

QUÝ KHÁCH VUI LÒNG LIÊN HỆ VIỆT LUẬT ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CHI TIẾT:

  • Tòa nhà Số 2 Hoa Phượng, Phường 2, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
  • Điện thoại: 028 3517 2345 (20 lines)
  • Hotline: 0934 234 777 (Ms Sương) – 0936 234 777 (Mr Mẫn)
  • Gửi thư tư vấn hoặc yêu cầu dịch vụ qua email: [email protected]

Việt Luật - hân hạnh được hỗ trợ quý khách trong việc thành lập doanh nghiệp

 

 

5/5 - (1 bình chọn)