Mở cửa hàng dịch vụ photocopy năm 2021

Hiện tại tôi đang có mặt bằng với diện tích 20m2 ở gần Đại học Luật TP.HCM, tôi dự định mở cửa hàng dịch vụ photocopy; tuy nhiên, tôi đang băn khoăn vì không rành các thủ tục cần làm khi mở cửa hàng và những loại giấy phép gì với công an phường…. hay không? Mong luật sư hồi đáp sớm. Cảm ơn luật sư.ắc Chào bạn và cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Công ty Việt Luật.

Khi mở tiệm photocopy cần xem xét rằng bạn có thuộc đối tượng không cần phải đăng ký kinh doanh hay không theo điều 2 nghị định 39/2007/NĐ-CP. Các đối tượng đó là:

  • Cá nhân tự mình hàng ngày thực hiện một, một số hoặc toàn bộ các hoạt động được pháp luật cho phép về mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ và các hoạt động nhằm mục đích sinh lợi khác nhưng không thuộc đối tượng phải đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật về đăng ký kinh doanh và không gọi là “thương nhân” theo quy định của Luật Thương mại.

Nếu bạn thuộc vào đối tượng trên, bạn sẽ không cần xin giấy phép đăng ký kinh doanh.

I. Quy trình chi tiết mở cửa hàng dịch vụ photocopy

Khi mở tiệm dịch vụ photocopy, bạn cần thực hiện theo 7 bước quy trình tóm tắt sau:

Bước 1: Lập kế hoạch mở tiệm photocopy

Trước tiên bạn cần lập kế hoạch kinh doanh cụ thể, để đảm bảo cửa hàng kinh doanh thuận lợi. Bởi có rất nhiều cửa hàng photocopy khác nhau, nếu muốn thu hút khách hàng, bạn phải có dự tính kế hoạch rõ ràng.

Bước 2: Chuẩn bị vốn mở cửa hàng photocopy

Nguồn vốn là một trong những vấn đề bạn cần chuẩn bị đầy đủ. Tuy vậy trong thực tế, nguồn vồn để mở cửa hàng dịch vụ photocopy tùy thuộc vào quy mô và điều kiện sẵn có. Nhưng nếu căn cứ theo thị trường hiện nay thì bạn sẽ cần tối thiểu 50 triệu đồng – 100 triệu đồng.

Bước 3: Chuẩn bị mặt bằng, thuê cửa hàng

Việc chuẩn bị địa điểm kinh doanh cũng rất quan trọng. Bởi vì muốn mở cửa hàng thì chắc chắn bạn phải chuẩn bị mặt bằng.

Nếu chưa có cửa hàng bạn cần tiến hành chọn và thuê địa điểm làm cửa hàng. Hãy chọn khu vực trung tâm, có mặt tiền, đông người qua lại, như vậy, việc kinh doanh của cửa hàng mới thuận lợi.

Bước 4: Đặt tên cho cửa hàng

Bạn cần đặt tên cho cửa hàng photocopy của mình trước khi đăng ký kinh doanh. Hơn nữa, tên của cửa hàng phải tuân thủ những yêu cầu và quy định chung của pháp luật. Cụ thể như sau:

  • Tên công ty/ cửa hàng phải bao gồm 2 thành tố là Hộ kinh doanh và tên riêng.
  • Khi lựa chọn tên không được trùng lặp hay giống với các công ty/ cửa hàng đã đăng ký kinh doanh trước đó trong phạm vi huyện, quận.
  • Tên không chứa từ ngữ thiếu văn hóa, trái thuần phong mỹ tục.
  • Tên phải được viết bằng các chữ số, ký hiệu hay chữ cái thuộc bảng chữ cái tiếng việt và các chữ J, F, W, Z.
  • Có thể sử dụng tiếng anh hay tên viết tắt để đặt tên cho công ty/ cửa hàng.

Bước 5: Lựa chọn ngành nghề kinh doanh

Có thể nhiều người thấy lạ khi mở cửa hàng kinh doanh lại phải chuẩn bị ngành nghề kinh doanh.

Bạn cần hiểu rõ, trước khi kinh doanh nếu bạn không đăng ký ngành nghề phụ hợp thì sẽ không được cấp giấy phép kinh doanh theo quy định.

Bước 6: Soạn thảo hồ sơ đăng ký kinh doanh

Với loại hình kinh doanh dịch vụ photocopy thì bạn nên tiến hành đăng ký hộ kinh doanh hộ cá thể. Hồ sơ cần chuẩn bị:

  • Giấy tờ chứng thực của chủ cửa hàng/ người đại diện: CMND/ hộ chiếu hay thẻ căn cước công dân (bản sao công chứng hợp lệ).

  • Hợp đồng thuê địa điểm hoặc Giấy chứng nhận quyền sở hữu đất (bản sao).
  • Giấy đề nghị được đăng ký hộ kinh doanh cá thể. Trình bày đầy đủ các nội dung liên quan như:
    • Ngành nghề đăng ký kinh doanh;
    • Tên, số và ngày cấp giấy chứng thực cá nhân;
    • Tên hộ kinh doanh;
    • Địa chỉ mở cửa hàng;
    • Số vốn kinh doanh;
    • Địa chỉ cư trú của đại diện hộ kinh doanh.

Bước 7: Nộp hồ sơ và nhận kết quả

Trong thời gian 05 ngày làm việc sau khi đã cung cấp đầy đủ hồ sơ hợp lệ và nộp lên phòng kinh tế thuộc ủy ban nhân dân cấp Quận/ Huyện nơi cửa hàng/hộ kinh doanh mình đặt địa chỉ kinh doanh, bạn sẽ nhận được Giấy phép kinh doanh từ cơ quan thẩm quyền. Trường hợp hồ sơ thiếu sót, hay không hợp lệ, cơ quan thẩm quyền sẽ gửi thông báo bằng văn bản yêu cầu sửa đổi hoặc bổ sung trong vòng 5 ngày làm việc.

II. Các loại thuế cần đóng sau khi mở cửa hàng

Các loại thuế cần đóng sau khi mở cửa hàng dịch vụ photocopy như sau:

  • Loại thuế GTGT
  • Thuế thu nhập cá nhân
  • Thuế môn bài
Bậc thuế Thu nhập 1 năm Mức thuế cả năm
1 Từ 100 triệu – 300 triệu/ năm 300.000
2 Từ 300 triệu – 500 triệu/ năm 500.000
3 Từ 500 triệu – 1 tỷ/ năm 1.000.000

> Theo quy định mới nhất thì nếu doanh thu của cửa hàng dưới 100 triệu/ năm thì sẽ không phải nộp các loại thuế trên

III. Tư vấn mở cửa hàng photocopy thành công tại Việt Luật

Để được tư vấn chi tiết về các vấn đề liên quan đến việc kinh nghiệm mở cửa hàng photocopy, bạn hãy liên hệ ngay đến Việt Luật để được hỗ trợ tận tình.

Việt Luật chúng tôi với đội ngũ các chuyên gia, chuyên viên am hiểu tường tận về Luật, có chuyên môn sâu trong thành lập công ty, mở cửa hàng, xin giấy phép kinh doanh,… sẽ giúp bạn tiết kiểm tối đa thời gian.

Đặc biệt, nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí và thời gian đi lại nhưng vẫn đáp ứng đúng theo quy định pháp luật, bạn có thể ủy quyền Việt Luật thay bạn thực hiện soạn thảo, nộp hồ sơ và lấy giấy phép mở cửa hàng trao tận tay cho bạn.

Ngoài ra, bạn muốn mở chuỗi cửa hàng dịch vụ và phát triển nhiều hơn hoặc thành lập công ty, Việt Luật sẽ hỗ trợ bạn tận tình. Để chi tiết hơn về chi phí thành lập công ty, các bạn có thể tham khảo bài viết xem thêm.

>> Xem thêm: Chi phí thành lập doanh nghiệp mới nhất<<

Thành Lập Công Ty Trọn Gói Tại Việt Luật

HỖ TRỢ SAU KHI THÀNH LẬP CÔNG TY TRỌN GÓI TẠI VIỆT LUẬT:

Việt Luật hiểu rõ sự khó khăn và những thắc mắc trong vấn đề pháp lý của các doanh nghiệp mới thành lập, Công ty tư vấn Việt Luật sẽ hỗ trợ và tư vấn tường tận những câu hỏi của quý khách hàng về các vấn đề sau khi thành lập công ty như:

  • MIỄN PHÍ BÁO CÁO THUẾ 03 THÁNG
  • Tặng bộ ly thủy tinh cao cấp
  • Tư vấn cho khách hàng về các hoạt động của doanh nghiệp (qua email, thư, fax).
  • Soạn thảo các hồ sơ nội bộ của doanh nghiệp, gồm:
    • Điều lệ;
    • Biên bản góp vốn thành lập công ty, bầu chủ tịch, cử người đại diện theo pháp luật;
    • Quyết định bổ nhiệm giám đốc;
    • Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng;
    • Chứng nhận sở hữu cổ phần;
    • Sổ cổ đông;
    • Thông báo lập sổ cổ đông…
  • Cung cấp văn bản pháp luật theo yêu cầu (qua email).
  • Tư vấn khởi nghiệp giúp bạn an tâm hơn khi thành lập mới công ty

Các dịch vụ khác của Việt Luật

Công Ty TNHH Tư Vấn Xúc Tiến Đầu Tư Việt Luật có thâm niên hơn 15 năm và hỗ trợ cho hơn 100.000 lượt khách trong vấn đề Thành lập doanh nghiệp, chúng tôi còn hỗ trợ tư vấn MIỄN PHÍ các vấn đề liên quan đến doanh nghiệp: Tư vấn thành lập VPĐD, Đầu tư nước ngoài, Thay đổi nội dung ĐKKD,… Chúng tôi sẽ thay mặt khách hàng thực hiện thủ tục pháp lý và đưa ra giải pháp cho mọi vướng mắc để tiết kiệm chi phí, thời gian tối đa cho bạn.

Tham khảo thủ tục thành lập doanh nghiệp theo các loại hình:

+ Thủ tục thành lập doanh nghiệp tư nhân

+ Thành lập công ty TNHH Một thành viên

+ Thủ tục thành lập công ty TNHH Hai thành viên trở lên

+ Thành lập công ty cổ phần

QUÝ KHÁCH VUI LÒNG LIÊN HỆ VIỆT LUẬT ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CHI TIẾT:

  • Tòa nhà Số 2 Hoa Phượng, Phường 2, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
  • Điện thoại: 028.7777.5678 (30 lines)
  • Hotline: 0934 234 777 (Ms Sương) – 0936 234 777 (Mr Mẫn)
  • Gửi thư tư vấn hoặc yêu cầu dịch vụ qua email: [email protected]

Việt Luật - hân hạnh được hỗ trợ quý khách trong việc thành lập doanh nghiệp

5/5 - (1 bình chọn)