Thủ tục gia hạn Giấy phép văn phòng đại diện được thực hiện trong các trường hợp quy định tại Điều 21 – Nghị định 07/2015/6/NĐ-CP quy định chi tiết văn phòng đại diện, chi nhánh của Thương nhân nước ngoài:
- Hết thời hạn quy định trong Giấy phép;
- Trừ trường hợp có hành vi vi phạm thuộc các trường hợp bị thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện:
- Không hoạt động trong 01 năm và không phát sinh các giao dịch với Cơ quan cấp giấy phép;
- Không báo cáo về hoạt động của Văn phòng đại diện trong 02 năm liên tiếp;
- Không nộp báo cáo cho cơ quan cấp phép trong thời hạn 06 tháng, kể từ ngày hết hạn gửi báo cáo hoặc có yêu cầu bằng văn bản;
- Trường hợp khác theo quy định pháp luật.
1. Những điểm cần lưu ý khi gia hạn Giấy phép văn phòng đại diện
Thời gian nộp hồ sơ:
Theo quy định tại Khoản 1 – Điều 23 thì hồ sơ gia hạn Giấy phép văn phòng đại diện được nộp:
Trong thời hạn ít nhất 30 ngày trước khi Giấy phép hết hạn.
Cơ quan xử lý hồ sơ:
- Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi thương nhân dự kiến đặt trụ sở ngoài khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế, khu công nghệ cao;
- Ban quản lý khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế, khu công nghệ cao nếu trụ sở đặt trong khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế, khu công nghệ cao.
2. Trình tự, thủ tục gia hạn Giấy phép văn phòng đại diện (kể từ 01/06/2024)
Bước 1: Việt Luật tư vấn các quy định, soạn thảo hồ sơ cho khách
Thành phần hồ sơ bao gồm:
- Đơn đề nghị gia hạn Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện do đại diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài ký;
- Bản gốc Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài;
- Bản dịch thuật công chứng Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài;
- Bản sao báo cáo tài chính có kiểm toán trong năm tài chính gần nhất;
- Hoặc văn bản xác nhận tình hình thực hiện nghĩa vụ thuế trong năm tài chính gần nhất;
- Hoặc giấy tờ có giá trị tương đương, chứng minh sự tồn tại và hoạt động của thương nhân nước ngoài trong năm tài chính gần nhất;
- Bản gốc Giấy phép văn phòng đại diện;
- CCCD/Hộ chiếu bản sao y chứng thực của Trưởng văn phòng đại diện;
- Giấy phép lao động của người lao động nước ngoài;
- Chứng từ nộp tiền thuế thu nhập cá nhân của Quý gần nhất của tất cả lao động (Bao gồm Trưởng văn phòng);
- Chứng từ nộp tiền thuế thu nhập cá nhân của Quý gần nhất của tất cả lao động (Bao gồm Trưởng văn phòng);
- Hợp đồng thuê văn phòng và đơn xác nhận không nợ tiền thuê;
- Giấy ủy quyền cho Việt Luật nộp hồ sơ
Lưu ý: Tất cả các tài liệu do cơ quan nước ngoài cấp phải được Hợp pháp hóa lãnh sự (trừ hộ chiếu).
Bước 2: Nộp hồ sơ
Hình thức nộp hồ sơ:
- Trực tiếp;
- Nộp bằng đường bưu điện;
- Trực tuyến (Ví dụ nộp tại Sở Công Thương thành phố Hồ Chí Minh thì quý khách truy cập http://congthuong.hochiminhcity.gov.vn/)
Lệ phí nhà nước: 1.500.000/Hồ sơ
Bước 3: Nhận kết quả
Từ 3 – 5 ngày làm việc kể, nếu hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, cơ quan cấp phép sẽ cấp mới Giấy thành lập văn phòng đại diện với nội dung mới.
Để được tư vấn rõ hơn về trường hợp của mình, quý khách liên hệ lại theo thông tin dưới đây để được hỗ trợ.
Hãy gọi cho chúng tôi theo số:
Tổng đài: 028.7777.5678 (30 lines)
Điện thoại di động (Zalo/Viber): 0934234777 – 0938234777 – 0936234777
Email: [email protected]