Thành lập phòng khám đa khoa tại TP.HCM

Xuất thân là một bác sĩ và sau thời gian hoạt động, bạn mong muốn đầu tư mở phòng khám cho chính mình tại Tp.HCM? Tuy nhiên đây là ngành nghề ảnh hưởng trực tiếp tới an toàn sức khỏe của nguời dân vậy nên pháp luật quy định khá chặt chẽ về điều kiện và thủ tục thành lập phòng khám tại TP.HCM. Nội dung chi tiết mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây.

Thành lập phòng khám đa khoa tại TP.HCM
Thành lập phòng khám đa khoa tại TP.HCM

I. Cơ sở pháp lý:

II. Các giấy tờ cần được đáp ứng khi thành lập phòng khám tại TP.HCM

Một phòng khám đa khoa được phép hoạt động khi có đủ 3 loại giấy sau: 

  1. Giấy Chứng Nhận Đăng Ký Kinh Doanh theo diện Doanh nghiệp hoặc hộ kinh doanh cá thể (do Sở Kế Hoạch và Đầu tư cấp hoặc UBND Quận/Huyện cấp).
  2. Chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của người phụ trách chuyên môn kĩ thuật
  3. Giấy phép hoạt động phòng khám đa khoa (do SYT cấp).

III. Điều kiện cần có để mở phòng khám thành công:

TT

Tiêu chí Nội dung

1

Điều kiện cấp phép hoạt động

1. Quy mô phòng khám đa khoa:

  • Có ít nhất 02 trong 04 chuyên khoa nội, ngoại, sản, nhi;
  • Có phòng cấp cứu, phòng tiểu phẫu (nếu thực hiện tiểu phẫu), phòng lưu người bệnh;
  • Có bộ phận xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh.

2. Cơ sở vật chất:

a) Địa điểm cố định, tách biệt với nơi sinh hoạt gia đình, bảo đảm đủ ánh sáng, có trần chống bụi, tường và nền nhà phải sử dụng các chất liệu dễ tẩy rửa, làm vệ sinh.

b) Có nơi tiếp đón, phòng cấp cứu, phòng lưu người bệnh, phòng khám chuyên khoa và phòng tiểu phẫu (nếu thực hiện tiểu phẫu). Các phòng khám trong phòng khám đa khoa phải đáp ứng các yêu cầu ít nhất về diện tích như sau:

  • Có nơi tiếp đón, phòng cấp cứu, phòng lưu người bệnh, phòng khám chuyên khoa và phòng tiểu phẫu (nếu thực hiện tiểu phẫu)
  • Phòng cấp cứu có diện tích tối thiểu 12 m2;
  • Phòng lưu người bệnh có diện tích ít nhất là 15 m2; có ít nhất từ 02 giường lưu trở lên, nếu có từ 03 giường lưu trở lên thì diện tích phải bảo đảm ít nhất là 05 m2 trên một giường bệnh;
  • Các phòng khám chuyên khoa và buồng tiểu phẫu có diện tích ít nhất là 10 m2.

c) Bảo đảm các điều kiện về an toàn bức xạ, xử lý chất thải y tế, phòng cháy chữa cháy theo quy định của pháp luật.

d) Bảo đảm có đủ điện, nước và các điều kiện khác để phục vụ chăm sóc người bệnh.

3. Thiết bị y tế:

  • Có hộp thuốc chống sốc và đủ thuốc cấp cứu chuyên khoa.
  • Có đủ thiết bị, dụng cụ y tế phù hợp với phạm vi hoạt động chuyên môn mà phòng khám đa khoa đăng ký;

4. Nhân sự

  • Số lượng bác sỹ khám bệnh, chữa bệnh hành nghề cơ hữu phải đạt tỷ lệ ít nhất là 50% trên tổng số bác sỹ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh;
  • Bác sĩ có chứng chỉ hành nghề.

5. Phạm vi hoạt động chuyên môn

Hành nghề theo phạm vi hoạt động chuyên môn được Giám đốc Sở Y tế tỉnh phê duyệt. Việc phê duyệt phải căn cứ vào quy định về phạm vi hoạt động chuyên môn tại các Điều 25, 26, 28, 29, 30, 32, 33 và 34 Thông tư này.

2

Thẩm quyền cấp phép hoạt động Giám đốc Sở y tế

3

Hồ sơ
  1. Đơn đề nghị cấp giấy phép hoạt động;
  2. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và Giấy chứng nhận đầu tư (bản sao);
  3. Chứng chỉ hành nghề của người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật;
  4. Danh sách đăng ký người hành nghề (bao gồm đăng ký người hành nghề và người làm việc chuyên môn y tế tại cơ sở nhưng không thuộc diện phải cấp chứng chỉ hành nghề);
  5. Bản kê khai cơ sở vật chất, thiết bị y tế, tổ chức và nhân sự;
  6. Tài liệu chứng minh đáp ứng điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị y tế, tổ chức nhân sự;
  7. Hợp đồng vận chuyển người bệnh (trường hợp thuê ngoài);
  8. Danh mục chuyên môn kỹ thuật đề xuất trên cơ sở danh mục chuyên môn kỹ thuật do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành. (Thông tư số 43/2013/TT-BYT ngày 11/12/2013 và Thông tư số 21/2017/TT-BYT ngày 10/5/2017).

4

Số lượng hồ sơ 01 bộ

5

Nơi nhận hồ sơ Sở y tế

6

Thời gian xử lý hồ sơ

1. Hồ sơ hợp lệ:

  • Trong 45 ngày theo phiếu tiếp nhận.

2. Hồ sơ không hợp lệ:

  • Trong 10 ngày làm việc, cơ quan tiếp nhận ra thông báo bổ sung hồ sơ, nêu rõ lý do và tài liệu cần bổ sung.
  • Sau 10 ngày làm việc đã tiếp nhận hồ sơ bổ sung nếu cần thay đổi phải ra thông báo, nếu không thay đổi phải cấp giấy phép hoạt động.
  • Sau 60 ngày nếu đã có thông báo bổ sung mà đơn vị không thực hiện thì thực hiện lại từ đầu.

IV. Soạn hồ sơ xin cấp chứng chỉ hành nghề khám – chữa bệnh

Hồ sơ bao gồm xin cấp chứng chỉ hành nghề khi thành lập phòng khám tại TP.HCM:

  • Đơn đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề theo mẫu
  • Sơ yếu lý lịch có xác nhận của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn (sau đây gọi chung là xã) nơi cư trú hoặc xác nhận của thủ trưởng đơn vị nơi công tác;
  • Phiếu lý lịch tư pháp ( theo quy định của Luật lý lịch tư pháp);
  • Bản sao có chứng thực văn bằng hoặc giấy chứng nhận trình độ chuyên môn đối với lương y hoặc giấy chứng nhận bài thuốc gia truyền hoặc phương pháp chữa bệnh gia truyền do Bộ trưởng Bộ Y tế hoặc Giám đốc Sở Y tế tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (sau đây gọi tắt là tỉnh) cấp;
  • Giấy xác nhận quá trình thực hành;

Có thể thấy đây là một trong những ngành nghề đòi hỏi nhiều giấy tờ. Vì vậy nếu quý khách hàng chưa rõ hoặc tiết kiệm thời gian, chi phí mà vẫn thành lập công ty đúng luật pháp Việt Nam, quý khách hàng có thể liên hệ ngay Việt Luật và chúng tôi hỗ trợ bạn trong toàn bộ các vấn đề về đăng ký doanh nghiệp

Với Việt Luật, quý khách hàng chỉ cần cung cấp chứng minh nhân thân: Chứng minh nhân dân/ Hộ chiếu hoặc Thẻ Căn cước công dân. Mọi vấn đề khác sẽ do các chuyên viên của Việt Luật giải quyết thay bạn.

Kết quả Qúy khách hàng nhận được gồm:

  • Giấy chứng nhận đăng ký thành lập phòng khám tại TP.HCM;
  • Thông báo về cơ quan thuế quản lý;
  • Khắc dấu và công bố mẫu dấu;
  • Hồ sơ nội bộ;
  • Tư vấn toàn bộ các thủ tục sau thành lập
  • Tư vấn điều kiện và các loại giấy phép cần có để đảm bảo trong suốt quá trình hoạt động;
  • Dịch vụ kế toán thuế trọn gói trong quá trình hoạt động;
  • Tư vấn các loại thuế phát sinh:
    • Thuế môn bài,
    • Thuế giá trị gia tăng,
    • Và thuế thu nhập;
  • Tư vấn pháp lý miễn phí;

Để chi tiết hơn về chi phí mở công ty, các bạn có thể tham khảo bài viết xem thêm.

>> Xem thêm: Chi phí thành lập doanh nghiệp mới nhất<<

Thành Lập Công Ty Trọn Gói Tại Việt Luật

HỖ TRỢ SAU KHI THÀNH LẬP CÔNG TY TRỌN GÓI TẠI VIỆT LUẬT:

Việt Luật hiểu rõ sự khó khăn và những thắc mắc trong vấn đề pháp lý của các doanh nghiệp mới thành lập, Công ty tư vấn Việt Luật sẽ hỗ trợ và tư vấn tường tận những câu hỏi của quý khách hàng về các vấn đề sau khi thành lập công ty như:

  • MIỄN PHÍ BÁO CÁO THUẾ 03 THÁNG
  • Tặng bộ ly thủy tinh cao cấp
  • Tư vấn cho khách hàng về các hoạt động của doanh nghiệp (qua email, thư, fax).
  • Soạn thảo các hồ sơ nội bộ của doanh nghiệp, gồm:
    • Điều lệ;
    • Biên bản góp vốn thành lập công ty, bầu chủ tịch, cử người đại diện theo pháp luật;
    • Quyết định bổ nhiệm giám đốc;
    • Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng;
    • Chứng nhận sở hữu cổ phần;
    • Sổ cổ đông;
    • Thông báo lập sổ cổ đông…
  • Cung cấp văn bản pháp luật theo yêu cầu (qua email).
  • Tư vấn khởi nghiệp giúp bạn an tâm hơn khi thành lập mới công ty

Các dịch vụ khác của Việt Luật

Công Ty TNHH Tư Vấn Xúc Tiến Đầu Tư Việt Luật có thâm niên hơn 15 năm và hỗ trợ cho hơn 100.000 lượt khách trong vấn đề Thành lập doanh nghiệp, chúng tôi còn hỗ trợ tư vấn MIỄN PHÍ các vấn đề liên quan đến doanh nghiệp: Tư vấn thành lập VPĐD, Đầu tư nước ngoài, Thay đổi nội dung ĐKKD,…

Tham khảo thủ tục thành lập doanh nghiệp theo các loại hình:

+ Thủ tục thành lập doanh nghiệp tư nhân

+ Thành lập công ty TNHH Một thành viên

+ Thủ tục thành lập công ty TNHH Hai thành viên trở lên

+ Thành lập công ty cổ phần

QUÝ KHÁCH VUI LÒNG LIÊN HỆ VIỆT LUẬT ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CHI TIẾT:

  • Tòa nhà Số 2 Hoa Phượng, Phường 2, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
  • Điện thoại: 028 3517 2345 (20 lines)
  • Hotline: 0934 234 777 (Ms Sương) – 0936 234 777 (Mr Mẫn)
  • Gửi thư tư vấn hoặc yêu cầu dịch vụ qua email: [email protected]

Việt Luật - hân hạnh được hỗ trợ quý khách trong việc thành lập doanh nghiệp

Rate this post