Thành lập công ty ngành thẩm mỹ năm 2020

Nhu cầu làm đẹp ngày càng được quan tâm từ phụ nữ đến các quý ông. Làm đẹp để thay đổi diện mạo, làm đẹp để có nhiều cơ hội trong công việc hay đơn giản để chỉnh sửa các khuyết điểm. Không lạ khi ngành thẩm mỹ được xem là ngành mang lại lợi nhuận khổng lồ. Đáp ứng nhu cầu của khách hàng; Việt Luật cung cấp dịch vụ thành lập công ty thẩm mỹ hỗ trợ khách hàng trong việc thực hiện các thủ tục; và các điều kiện giấy tờ cần thiết.

Thành lập công ty ngành thẩm mỹ năm 2020
Thành lập công ty ngành thẩm mỹ năm 2020

I. Các loại hình thành lập công ty dịch vụ thẩm mỹ

Loại 1: Cơ sở không cần phải xin phép.

Theo khoản 1 Điều 37 Nghị định số 109/2016/NĐ-CP quy định:

  • Các hoạt động xăm, phun, thêu trên da, không sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm thì cơ sở/ doanh nghiệp không cần phải xin giấy phép.

Loại 2: Cơ sở bắt buộc phải xin giấy phép kinh doanh

Theo khoản 2 Điều 37 Nghị định số 109/2016/NĐ-CP quy định:

“Các dịch vụ thẩm mỹ có sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người), xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm chỉ được thực hiện tại bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ tùy theo phạm vi hoạt động chuyên môn được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.”

II. Điều kiện hoạt động khi không đăng kí hoạt động

Cơ sở vật chất:

  • Có địa điểm cố định, rõ ràng, không đặt địa chỉ tại khu chung cư khi mục đích sử dụng không phải để ở;
  • Bảo đảm các điều kiện vệ sinh.

Thiết bị:

  • Các dụng cụ, thiết bị, vật tư được chuẩn bị đầy đủ và phù hợp với phạm vi hoạt động của cơ sở;
  • Các dụng cụ sử dụng phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Nhân sự:

Người thực hiện phải có giấy chứng nhận hoặc chứng chỉ đào tạo, dạy nghề về phun, xăm, thêu trên da.

Nơi gửi thông báo:

Cơ sở dịch vụ thẩm mỹ không thuộc loại hình phải có giấy phép hoạt động nhưng phải có văn bản thông báo đủ điều kiện quy định này gửi về Sở Y tế nơi đặt trụ sở để quản lý trước khi hoạt động ít nhất 10 ngày. Văn bản thông báo theo mẫu quy định tại Phụ lục VIII ban hành kèm theo Nghị định 09/2016/NĐ-CP.

III. Trình tự thành lập bắt buộc có giấy phép kinh doanh

Bước 1: Hoàn tất thủ tục thành lập cơ sở hoạt động và xin cấp chứng nhận đăng ký kinh doanh theo quy định pháp luật Việt Nam.

Bước 2: Sau khi có chứng nhận đăng ký kinh doanh, thực hiện làm hồ sơ cấp phép hoạt động và cấp chứng chỉ hành nghề.

IV. Đăng kí thành lập doanh nghiệp thẩm mỹ

Cơ quan đăng ký kinh doanh:

  • Đối với doanh nghiệp sẽ thực hiện đăng ký kinh doanh tại Phòng đăng ký kinh doanh thuộc sở kế hoạch đầu tư
  • Đối với hộ kinh doanh sẽ thực hiện đăng ký kinh doanh tại cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện thuộc UBND cấp huyện

Hồ sơ thành lập doanh nghiệp bao gồm:

  • Đơn đề nghị cấp Giấy đăng ký doanh nghiệp.
  • Dự thảo điều lệ công ty.
  • Danh sách thành viên công ty trách nhiệm hữu hạn/cổ đông.
  • Bản sao hợp lệ các giấy tờ sau đây:
    • Thẻ căn cước công dân/giấy chứng minh nhân dân/hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của các thành viên hoặc cổ đông sáng lập.

    • Quyết định thành lập công ty, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương khác của tổ chức và văn bản ủy quyền.
    • Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với cổ đông là người nước ngoài.
  • Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề và CMND của người có chứng chỉ hành nghề đối với doanh nghiệp kinh doanh các ngành, nghề yêu cầu phải có chứng chỉ hành nghề
  • Điều lệ công ty.
  • Văn bản ủy quyền cho Công ty Việt Luật thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp

Hồ sơ hộ kinh doanh cá thể chuẩn bị

Cá nhân, nhóm cá nhân hoặc người đại diện hộ gia đình gửi Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh. Nội dung Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh gồm:

  • Tên hộ kinh doanh, địa chỉ địa điểm kinh doanh; số điện thoại, số fax, thư điện tử (nếu có);
  • Ngành, nghề kinh doanh;
  • Số lao động;
  • Số vốn kinh doanh;
  • Họ, tên, chữ ký, địa chỉ nơi cư trú, số và ngày cấp giấy tờ tùy thân của các cá nhân thành lập hộ kinh doanh đối với hộ kinh doanh do nhóm cá nhân thành lập, của cá nhân đối với hộ kinh doanh do cá nhân thành lập hoặc đại diện hộ gia đình đối với trường hợp hộ kinh doanh do hộ gia đình thành lập.

5. Điều kiện Xin giấy phép hoạt động dịch vụ thẩm mỹ

Theo quy định tại Nghị định 109/2016/NĐ-CP, để được cấp Giấy phép hoạt động cần phải đáp ứng các điều kiện:

Điều kiện cơ sở vật chất

  • Phòng khám chuyên khoa phải có phòng khám bệnh, chữa bệnh;
  • Địa điểm cố định, bảo đảm đủ ánh sáng, tách biệt với nơi sinh hoạt gia đình;
  • Có buồng lưu người bệnh
  • Trần chống bụi, tường và nền nhà phải sử dụng các chất liệu làm vệ sinh, dễ tẩy rửa;

Điều kiện về trang thiết bị y tế:

  • Có đủ thiết bị, dụng cụ y tế phù hợp với phạm vi hoạt động chuyên môn mà cơ sở đăng ký.
  • Có hộp thuốc chống sốc và đủ thuốc cấp cứu chuyên khoa;

Điều kiện về nhân sự:

  • Người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật phải là bác sỹ chuyên khoa phẫu thuật tạo hình hoặc thẩm mỹ;
  • Người chịu trách nhiệm chuyên môn phải có thời gian khám bệnh, chữa bệnh ít nhất là 54 tháng về chuyên khoa đó.
  • Các đối tượng khám chữa bệnh khác làm việc trong phòng khám chuyên khoa phải có chứng chỉ hành nghề và được phân công công việc phù hợp với phạm vi hoạt động chuyên môn ghi trong chứng chỉ hành nghề của người đó.

6. Hồ sơ cấp phép hoạt động

  • Giấy đề nghị cấp phép hoạt động;
  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh
  • Bản kê khai cơ sở vật chất, thiết bị y tế;
  • Giấy tờ chứng thực của các thành viên

  • Chứng chỉ hành nghề của người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật hoặc người phụ trách bộ phận chuyên môn và danh sách người đăng ký hành nghề;
  • Tài liệu chứng minh cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đáp ứng điều kiện theo quy định.

Nếu quý doanh nghiệp muốn tiết kiệm chi phí và thời gian nhưng vẫn đáp ứng đúng theo quy định của pháp luật thì hãy đến với Việt Luật..

>>> Khách hàng chỉ cần mang theo Chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân để thực hiện làm thủ tục khi đến với Việt Luật, mọi các giấy tờ khác Việt Luật sẽ thay mặt bạn thực hiện

Để chi tiết hơn về chi phí mở công ty, các bạn có thể tham khảo bài viết xem thêm.

>> Xem thêm: Chi phí thành lập doanh nghiệp mới nhất<<

Thành Lập Công Ty Trọn Gói Tại Việt Luật

HỖ TRỢ SAU KHI THÀNH LẬP CÔNG TY TRỌN GÓI TẠI VIỆT LUẬT:

Việt Luật hiểu rõ sự khó khăn và những thắc mắc trong vấn đề pháp lý của các doanh nghiệp mới thành lập, Công ty tư vấn Việt Luật sẽ hỗ trợ và tư vấn tường tận những câu hỏi của quý khách hàng về các vấn đề sau khi thành lập công ty như:

  • MIỄN PHÍ BÁO CÁO THUẾ 03 THÁNG
  • Tặng bộ ly thủy tinh cao cấp
  • Tư vấn cho khách hàng về các hoạt động của doanh nghiệp (qua email, thư, fax).
  • Soạn thảo các hồ sơ nội bộ của doanh nghiệp, gồm:
    • Điều lệ;
    • Biên bản góp vốn thành lập công ty, bầu chủ tịch, cử người đại diện theo pháp luật;
    • Quyết định bổ nhiệm giám đốc;
    • Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng;
    • Chứng nhận sở hữu cổ phần;
    • Sổ cổ đông;
    • Thông báo lập sổ cổ đông…
  • Cung cấp văn bản pháp luật theo yêu cầu (qua email).
  • Tư vấn khởi nghiệp giúp bạn an tâm hơn khi thành lập mới công ty

Các dịch vụ khác của Việt Luật

Công Ty TNHH Tư Vấn Xúc Tiến Đầu Tư Việt Luật có thâm niên hơn 15 năm và hỗ trợ cho hơn 100.000 lượt khách trong vấn đề Thành lập doanh nghiệp, chúng tôi còn hỗ trợ tư vấn MIỄN PHÍ các vấn đề liên quan đến doanh nghiệp: Tư vấn thành lập VPĐD, Đầu tư nước ngoài, Thay đổi nội dung ĐKKD,… Chúng tôi sẽ thay mặt khách hàng thực hiện thủ tục pháp lý và đưa ra giải pháp cho mọi vướng mắc để tiết kiệm chi phí, thời gian tối đa cho bạn.

Tham khảo thủ tục thành lập doanh nghiệp theo các loại hình:

+ Thủ tục thành lập doanh nghiệp tư nhân

+ Thành lập công ty TNHH Một thành viên

+ Thủ tục thành lập công ty TNHH Hai thành viên trở lên

+ Thành lập công ty cổ phần

QUÝ KHÁCH VUI LÒNG LIÊN HỆ VIỆT LUẬT ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CHI TIẾT:

  • Tòa nhà Số 2 Hoa Phượng, Phường 2, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
  • Điện thoại: 028 3517 2345 (20 lines)
  • Hotline: 0934 234 777 (Ms Sương) – 0936 234 777 (Mr Mẫn)
  • Gửi thư tư vấn hoặc yêu cầu dịch vụ qua email: Tuvan@vietluat.vn

Việt Luật - hân hạnh được hỗ trợ quý khách trong việc thành lập doanh nghiệp