Thành lập công ty ngành giao nhận xuất nhập khẩu tại Tp.HCM

Ngày nat khi Việt Nam hội nhập sẽ thúc đẩy nhu cầu xuất nhập khẩu tăng cao, và đó cũng là lý do vì sao nhiều bạn trẻ đều muốn khởi nghiệp thành lập công ty ngành giao nhận xuất nhập khẩu. Liên hệ với chúng tôi khi có yêu cầu tư vấn thủ tục thành lập công ty xuất nhập khẩu.

Thành lập công ty ngành giao nhận xuất nhập khẩu tại Tp.HCM
Thành lập công ty ngành giao nhận xuất nhập khẩu tại Tp.HCM

Bất kỳ nơi nào thì việc xuất nhập khẩu cũng là mối quan tâm hàng đầu, phản ảnh sự phát triển của nền kinh tế, đặc biệt tại khu vực TP.HCM thì việc xuất nhập khẩu và giao nhận càng ràng buộc và cũng tấp nập với nhiều hoạt động hơn. Do đó, việc thành lập công ty xuất nhập khẩu như thế nào để hoạt động một cách hiệu quả và thực hiện được chức năng xuất nhập khẩu đang là bài toán của nhiều bạn trong nghề.

Để giải đáp thắc mắc và giúp các bạn có thể thành lập công ty giao nhận xuất nhập khẩu như trên, qua bài viết này Việt Luật  sẽ đưa ra cho các bạn hướng dẫn một quy trình tổng quát để thành lập công ty xuất nhập khẩu thành công.

I. Điều kiện để thành lập công ty giao nhận là gì?

Theo Điều 4 Nghị định 163/2017/NĐ-CP quy định rõ điều kiện kinh doanh đối với dịch vụ giao nhận Logistics cụ thể như sau:

Thương nhân kinh doanh các dịch vụ cụ thể thuộc dịch vụ logistics quy định tại Điều 3 Nghị định 163/2017/NĐ-CP phải đáp ứng các điều kiện đầu tư, kinh doanh theo quy định của pháp luật đối với dịch vụ đó. Ví dụ, công ty kinh doanh dịch vụ chuyển phát thì cần đáp ứng được các điều kiện kinh doanh trong lĩnh vực chuyển phát theo quy định của luật Bưu chính.

Thương nhân tiến hành một phần hoặc toàn bộ hoạt động kinh doanh logistics bằng phương tiện điện tử có kết nối mạng Internet, mạng viễn thông di động hoặc các mạng mở khác, ngoài việc phải đáp ứng theo quy định của pháp luật đối với các dịch vụ cụ thể quy định tại Điều 3 Nghị định này, còn phải tuân thủ các quy định về thương mại điện tử.

Điều kiện vốn điều lệ của doanh nghiệp

  • Nếu công ty không có vốn đầu tư nước ngoài, thì ngoài việc tiến hành thành lập doanh nghiệp theo thủ tục Luật Doanh nghiệp 2014 và Nghị định 78/2015/NĐ-CP, nhà đầu tư cần phải được cấp Giấy phép kinh doanh một số dịch vụ của Logistics tại các cơ quan có thẩm quyền, phụ thuộc vào dịch vụ kinh doanh ví dụ như: Bộ thông tin và truyền thông, Cục hàng không Việt Nam, Cục hàng hải Việt Nam, …
  • Trong trường hợp công ty có vốn đầu tư nước ngoài thì trước hết nhà đầu tư phải được cấp Giấy chứng nhận đầu tư vào Việt Nam (trừ trường hợp đầu tư theo hình thức góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp của tổ chức kinh tế, nhà đầu tư không cần tiến hành thủ tục này). Để được phép đầu tư thành lập doanh nghiệp, nhà đầu tư phải xem xét:
  • Nếu nhà đầu tư nước ngoài thuộc nước, vùng lãnh thổ là thành viên Tổ chức Thương mại Thế giới thì được cung cấp dịch vụ logistics theo các điều kiện quy định tại Khoản 3 Điều 4 Nghị định 163/2017/NĐ – CP về phần trăm vốn góp tùy thuộc vào ngành nghề dự kiến kinh doanh.
  • Nếu nhà đầu tư nước ngoài không thuộc trường hợp trên, để được phép đầu tư nhà đầu tư phải xin ý kiến của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

II. Cách thành lập một công ty giao nhận xuất nhập khẩu

Đầu tiên bạn cần phải nắm được điều kiện cần có như trên trước khi mở công ty giao nhận xuất nhập khẩu:

Đăng ký giấy phép kinh doanh của doanh nghiệp bằng cách điền đầy đủ thông tin mẫu giấy đề nghị cấp Giấy chứng nhận thành lập công ty theo như đúng quy định của pháp luật.

Lưu ý: Dù bạn lựa chọn theo quy mô và loại hình gì như công ty trách nhiệm hữu hạn hay công ty cổ phần thì cũng cần phải nắm rõ được các thông tin cần thiết mà bắt buộc phải có:

  • Tên công ty bạn là gì?
  • Loại hình doanh nghiệp
  • Nguồn vốn chủ sở hữu cùng vốn điều lệ
  • Lĩnh vực hoạt động
  • Đại diện pháp nhân

III. Quy trình thành lập công ty giao nhận gồm các bước cụ thể như sau:

Bước 1: Soạn hồ sơ thành lập công ty

Để thành lập công ty bạn phải soạn 01 bộ hồ sơ gồm các giấy tờ sau:

  • Giấy đề nghị đăng ký thành lập doanh nghiệp.
  • Dự thảo điều lệ công ty
  • Thông tin danh sách thành viên/ cổ đông công ty
  • Giấy tờ chứng thực cá nhận: chứng minh nhân dân/ hộ chiếu/ căn cước công dân của người đại diện theo pháp luật, chủ sở hữu công ty, các thành viên trong công ty

  • Văn bản ủy quyền Việt Luật

Bước 2: Ký và nộp hồ sơ thành lập công ty

Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ thành lập công ty, bạn sẽ cần tiến hành ký các giấy tờ và Nộp hồ sơ đến Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh/ Thành Phố nơi công ty đặt trụ sở chính

Bước 3: Nhận kết quả Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

Sau 03 ngày làm việc kể từ khi nộp đầy đủ giấy tờ hợp lệ, cơ quan Nhà nước thẩm quyền sẽ cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Người nộp hồ sơ sẽ trực tiếp đến bộ phận một cửa xếp giấy hẹn và nhận kết quả Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Bước 4: Khắc con dấu và công bố mẫu dấu

Cung cấp 01 bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp để tiến hành khắc dấu cho công ty, sau khi có con dấu sẽ tiến hành công bố mẫu dấu này.

Bước 5: Hoàn tất đóng đầy đủ thuế và đặt in hóa đơn

  • Doanh nghiệp mua chữ ký số, Nộp tờ khai lệ phí môn bài, Nộp lệ phí môn bài
  • Làm hóa đơn điện tử (nếu doanh nghiệp có nhu cầu xuất hóa đơn)

Nếu doanh nghiệp thành lập từ ngày 01/11/2018 trở đi hoặc doanh nghiệp thành lập trước thời điểm này mà chưa làm hóa đơn giấy, nếu co nhu cầu sử dụng hóa đơn thì sẽ tiến hành làm hóa đơn điện tử.“Hóa đơn điện tử có giá trị giống như hóa đơn giấy”.

  • Khai Thuế Thu Nhập Doanh Nghiệp:
    • Doanh nghiệp mới thành lập : Nộp tờ khai thuế thu nhập doanh nghiệp theo quý
    • Thời hạn nộp thuế TNDN tạm tính theo quý : chậm nhất là ngày thứ 30 của quý sau.
  • Kê khai và nộp thuế GTGT.
  • Khai Thuế Thu Nhập Cá Nhân

Với đội ngũ luật sư cùng nhân viên thân thiện và chuyên môn cực kì cao. Công ty Việt Luật của chúng tôi luôn luôn cố gắng hết mình để mang đến những dịch vụ về pháp lý tốt nhất cho quý khách. Với mục tiêu là sự tin tưởng của khách hàng, Việt Luật sẽ là địa chỉ không thể từ chối khi quý khách cần.

Để chi tiết hơn về chi phí mở công ty, các bạn có thể tham khảo bài viết xem thêm.

>> Xem thêm: Chi phí thành lập doanh nghiệp mới nhất<<

Thành Lập Công Ty Trọn Gói Tại Việt Luật

HỖ TRỢ SAU KHI THÀNH LẬP CÔNG TY TRỌN GÓI TẠI VIỆT LUẬT:

Việt Luật hiểu rõ sự khó khăn và những thắc mắc trong vấn đề pháp lý của các doanh nghiệp mới thành lập, Công ty tư vấn Việt Luật sẽ hỗ trợ và tư vấn tường tận những câu hỏi của quý khách hàng về các vấn đề sau khi thành lập công ty như:

  • MIỄN PHÍ BÁO CÁO THUẾ 03 THÁNG
  • Tặng bộ ly thủy tinh cao cấp
  • Tư vấn cho khách hàng về các hoạt động của doanh nghiệp (qua email, thư, fax).
  • Soạn thảo các hồ sơ nội bộ của doanh nghiệp, gồm:
    • Điều lệ;
    • Biên bản góp vốn thành lập công ty, bầu chủ tịch, cử người đại diện theo pháp luật;
    • Quyết định bổ nhiệm giám đốc;
    • Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng;
    • Chứng nhận sở hữu cổ phần;
    • Sổ cổ đông;
    • Thông báo lập sổ cổ đông…
  • Cung cấp văn bản pháp luật theo yêu cầu (qua email).
  • Tư vấn khởi nghiệp giúp bạn an tâm hơn khi thành lập mới công ty

Các dịch vụ khác của Việt Luật

Công Ty TNHH Tư Vấn Xúc Tiến Đầu Tư Việt Luật có thâm niên hơn 15 năm và hỗ trợ cho hơn 100.000 lượt khách trong vấn đề Thành lập doanh nghiệp, chúng tôi còn hỗ trợ tư vấn MIỄN PHÍ các vấn đề liên quan đến doanh nghiệp: Tư vấn thành lập VPĐD, Đầu tư nước ngoài, Thay đổi nội dung ĐKKD,…

Tham khảo thủ tục thành lập doanh nghiệp theo các loại hình:

+ Thủ tục thành lập doanh nghiệp tư nhân

+ Thành lập công ty TNHH Một thành viên

+ Thủ tục thành lập công ty TNHH Hai thành viên trở lên

+ Thành lập công ty cổ phần

QUÝ KHÁCH VUI LÒNG LIÊN HỆ VIỆT LUẬT ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CHI TIẾT:

  • Tòa nhà Số 2 Hoa Phượng, Phường 2, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
  • Điện thoại: 028 3517 2345 (20 lines)
  • Hotline: 0934 234 777 (Ms Sương) – 0936 234 777 (Mr Mẫn)
  • Gửi thư tư vấn hoặc yêu cầu dịch vụ qua email: [email protected]

Việt Luật - hân hạnh được hỗ trợ quý khách trong việc thành lập doanh nghiệp

Rate this post