Thủ tục làm con dấu cho công ty mới thành lập như thế nào?

Việt Luật » Tin tức – Kiến thức » Hỏi đáp » Hỏi đáp về Con dấu công ty » Thủ tục làm con dấu cho công ty mới thành lập như thế nào?

Sau khi mới thành lập công ty, việc tiếp theo bạn phải tới bước thủ tục làm con dấu công ty mới thành lập để bắt đầu tham gia kinh doanh với các doanh nghiệp khác một cách hợp pháp

Con dấu quan trọng như thế nào với mỗi công ty

Sự thành bại của một doanh nghiệp không chỉ phụ thuộc hoàn toàn vào yếu tố nỗ lực của những người đang làm việc trong doanh nghiệp đó, mà nó còn phù thuộc rất nhiều vào các yếu tố khác như: nguồn vốn, nhu cầu thị trường, mức độ cạnh tranh, xu thế,… và không thể không kể đến yếu tố phong thủy.

Và một yếu tố để nói đến phong thủy chính là con dấu, một biểu tượng khá là quyền lực trong mỗi công ty mà nhiều giám đốc chưa để ý đến.

Có thể bạn không tin nhưng con dấu ảnh hưởng khá nhiều đến sự tồn vong của một công ty cũng không phải là ít.

Có thể nói, con dấu là một trong những tài sản quý giá của doanh nghiệp, bởi theo tập quán giao dịch các văn bản, hợp đồng của doanh nghiệp chỉ có giá trị pháp lý khi nó được đóng dấu.

Con dấu một biểu tượng giá trị được công nhận trong giấy tờ pháp lý

Con dấu một biểu tượng giá trị được công nhận trong giấy tờ pháp lý

Tuy nhiên, từ ngày 01/7/2015, khi Luật doanh nghiệp 2014 có hiệu lực, thì doanh nghiệp được quyền quyết định số lượng con dấu (nghĩa là doanh nghiệp có quyền có nhiều hơn 01 con dấu) và cả hình dáng, màu sắc, kích thước của con dấu của công ty.

Điều 44. Con dấu của doanh nghiệp

  1. Doanh nghiệp có quyền quyết định về hình thức, số lượng và nội dung con dấu của doanh nghiệp. Nội dung con dấu phải thể hiện những thông tin sau đây:
  2. a) Tên doanh nghiệp;
  3. b) Mã số doanh nghiệp.
  4. Trước khi sử dụng, doanh nghiệp có nghĩa vụ thông báo mẫu con dấu với cơ quan đăng ký kinh doanh để đăng tải công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
  5. Việc quản lý, sử dụng và lưu giữ con dấu thực hiện theo quy định của Điều lệ công ty.
  6. Con dấu được sử dụng trong các trường hợp theo quy định của pháp luật hoặc các bên giao dịch có thỏa thuận về việc sử dụng dấu.
  7. Chính phủ quy định chi tiết Điều này.

Làm con dấu thế nào giúp công ty phát tài

Đấng Tạo Hóa Augie Freeman thảo luận về một phần của vòng tròn trong kế hoạch biểu tượng của tương phản nó và một “entry” để một phép đo thay thế. Ông nói, “Vòng tròn interfacing thường xuyên nói đến sự đoàn kết, công đoàn (Olympic logo), hoặc một lĩnh vực kinh doanh trên toàn thế giới (logo AT và T), một cảm giác của sự vĩnh cửu, tình đoàn kết và hoàn hảo, sự trọn vẹn và một” cảm giác đặc trưng ”

Chính vì thế đa số con dấu được đóng hay khắc trong 1 vòng tròn cũng nhằm mục đích củng cố sức mạnh cho kinh doanh.

Nhưng không phải nói thế mà bắt buộc làm dấu hình tròn, mà bạn có thể làm bất kỳ con dấu nào mà doanh nghiệp cho là phù hợp với hoạt động kinh doanh của mình và có dấu ấn riêng.

Những con dấu mang đến phong thủy tốt cho chủ nhân nếu được làm đúng theo các hình ảnh phong thủy tốt

Những con dấu mang đến phong thủy tốt cho chủ nhân nếu được làm đúng theo các hình ảnh phong thủy tốt

Hiện nay, hình thức doanh nghiệp do doanh nghiệp quyết định, do đó con dấu tròn doanh nghiệp và con dấu vuông doanh nghiệp đều có giá trị pháp lý như nhau.

Ngày nay thủ tục làm con dấu công ty mới thành lập không còn quá nhiều quy định như trước, bạn chỉ cần khắc theo con dấu mình thiết kế và Trứơc khi sử dụng, doanh nghiệp phải thông báo mẫu con dấu cho cơ quan đăng ký kinh doanh để đăng tải trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Chú ý những yêu cầu cho con dấu mang đến may mắn cho công ty

  • Tên công ty phải được khắc đúng chữ, liền nét không đứt quãng hay xiêu vẹo sẽ không may mắn.
  • Màu mực đậm, sáng, không nhòe chữ hay chồng chéo lên nhau.
  • Thông tin rõ ràng, chi tiết, cụ thể

Nếu được có thể ghi cả slogan của công ty nếu còn đủ chỗ.

Nhưng có 2 điều cần có

  • Tên doanh nghiệp;

  • Mã số doanh nghiệp.

    Con dấu phải đảm bảo có tên doanh nghiệp và mã số thuế rõ ràng

    Con dấu phải đảm bảo có tên doanh nghiệp và mã số thuế rõ ràng

  • Hướng dẫn làm con dấu khi thành lập công ty

Nếu lỡ làm mất con dấu thì phải làm sao? Có cần thủ tục làm con dấu công ty mới thành lập khi mất không?

Theo Nghị định 96/2015/NĐ-CP, việc mất con dấu doanh nghiệp được quy định như sau:

+ Đối với con dấu làm trước ngày 1/7/2015:

  • Doanh nghiệp tự làm con dấu hoặc đặt làm con dấu theo quy định nêu trên; đồng thời thông báo việc mất con dấu, mất Giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu cho cơ quan công an nơi đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu. 
  • Doanh nghiệp có trách nhiệm thông báo mẫu con dấu với cơ quan đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp có trụ schính để đăng tải công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp

+ Đối với con dấu làm sau ngày 1/7/2015:

  • Doanh nghiệp tự làm con dấu và đặt làm con dấu theo quy định nêu trên.
  • Doanh nghiệp có trách nhiệm thông báo mẫu con dấu với cơ quan đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp có trụ schính để đăng tải công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
Những thủ tục đăng ký con dấu mới và làm lại con dấu cũ

Những thủ tục đăng ký con dấu mới và làm lại con dấu cũ

>>> Nếu con dấu của bạn làm trước ngày 1/7/2015 thì phải đọc ngay: Một số lưu ý đối với việc quản lý sử dụng đăng ký lại con dấu cho các doanh nghiệp đã thành lập trước 01/7/2015

Như đã nói ở phần trên con dấu hiện nay cho quyền quyết định của chủ doanh nghiệp, nên nếu bạn có lỡ làm mất con dấu thì lời khuyên của tư vấn Việt Luật là như sau:

Bước 1: Nên làm lại một con dấu mới, có một điểm khác với con dấu đã mất.

Vì sao nên khác với con dấu đã mất.

Bạn chưa xác định được nguyên nhân mất con dấu nên đề phòng trường hợp có người sử dụng con dấu vào mục đích xấu, bạn nên thay đổi con dấu một chút để đảm bảo an toàn.

Bước 2: Thông báo ngay lập tức mẫu con dấu lên cho cơ quan đăng ký kinh doanh để đăng tải trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Bước 3: Thông báo cho các doanh nghiệp liên kết, đối tác, toàn thể nhân viên về việc thay đổi con dấu của công ty.

Với 3 bước đơn giản bạn có thể làm lại con dấu nếu lỡ mất nhé.

Hy vọng những thông tin trên giúp được cho bạn trong việc tìm kiếm thông tin về thủ tục làm con dấu công ty mới thành lập và không phải mất tiền cho những “cò dịch vụ” tư vấn làm việc không rõ ràng.

>> Bạn cũng nên đọc ngay: 9 điểm mới trong Luật khi thành lập công ty giúp bạn tiết kiệm hơn 10 triệu

Trong quá trình hoạt động, có những thời điểm bạn cần thay đổi vốn hay thay đổi hình thức kinh doanh thì Việt Luật luôn sẵn sàng tư vấn tận tình cho bạn về các bước pháp lý dễ dàng, nhanh chóng nhất

>> Giữ liên hệ và luôn cập nhật những tin tức về Luật trong kinh doanh mới nhất tại đây.

Việt Luật chuyên tư vấn thành lập công ty còn có các dịch vụ tư vấn khác như:
  • Thay đổi nội dung công ty
  • Tư vấn các cách thức đầu tư vốn hay góp vốn của Việt Kiều vào công ty Việt Nam
  • Các khoản đầu tư nước ngoài
  • Dịch vụ kế toán
  • Toà nhà Số 2 Hoa Phượng, Phường 2, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
  • Điện thoại: 028 3517 2345 (20 lines) – Tổng đài tư vấn: 1900 585847
  • Hotline: 0934 234 777 (Ms Sương) – 0936 234 777 (Mr Mẫn)
  • Email: [email protected] – Website: https://vietluat.vn/
  • Tư vấn trực tuyến qua khung chat bên phải màn hình

suong

Thủ tục làm con dấu cho công ty mới thành lập như thế nào?
Đánh giá bài viết
2017-12-22T10:45:18+00:00