Thủ tục, hồ sơ thành lập công ty cần những gì?

Việt Luật » Tin tức – Kiến thức » Góc tư vấn các bước thành lập công ty » Thủ tục, hồ sơ thành lập công ty cần những gì?
Thủ tục, hồ sơ thành lập công ty ngày nay đều được đăng tải rất rõ ràng trên các website về luật và những công ty kinh doanh dịch vụ này, và thông tin cũng tương đối chính xác. Nhưng tại sao khách hàng lại không thể tự mình thành lập công ty được?

Đó là một vấn đề rất phức tạp. Vì khi thành lập công ty, không chỉ là phần thủ tục mà còn có rất nhiều vấn đề pháp lý liên quan như: loại hình doanh nghiệp, thế nào là TNHH, thế nào là cổ phần, khi nào thì gọi là cổ đông, tư cách pháp nhân là gì, vốn điều lệ cần bao nhiêu…?
Chính vì tất cả những điều đó mà việc thành lập công ty trở nên không hề dễ dàng đối với các cá nhân không am hiểu pháp luật.

Thủ tục, hồ sơ thành lập công ty cần những gì? - Hình 01

Hãy cùng xem qua một vài thông tin về việc thành lập công ty để hiểu rõ hơn về loại hình dịch vụ thành lập công ty mà Việt Luật đang thực hiện:

Thủ tục thành lập công ty gồm:

  1. Người thành lập công ty nộp đầy đủ hồ sơ đăng ký doanh nghiệp theo quy định tại cơ quan đăng ký kinh doanh. Người đại diện thành lập công ty phải chịu trách nhiệm về tính trung thực và chính xác của nội dung hồ sơ thành lập công ty.
  2. Cơ quan đăng ký kinh doanh xem xét hồ sơ và cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ. Khi từ chối cấp GCNĐKDN, cơ quan phải nêu rõ lý do và những yêu cầu của việc chỉnh sửa, bổ sung hồ sơ.
  3. Cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ chịu trách nhiệm về tính hợp lệ của hồ sơ khi đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Các vấn đề phải biết trước khi thành lập công ty:

1. Ý tưởng kinh doanh

  • Để thành lập công ty, trước tiên phải có một ý tưởng tốt.
  • Một ý tưởng sản xuất, kinh doanh được mọi người công nhận và ủng hộ.
  • Tương lai, số phận, lợi nhuận của doanh nghiệp hoàn toàn phụ thuộc vào ý tưởng kinh doanh ban đầu.

2. Đặt tên cho công ty

  • Ngay khi có ý tưởng thành lập công ty, tên công ty sẽ là bước tiếp theo của quá trình hình thành nên một công ty.
  • Tên công ty cũng rất quan trọng vì nó là thương hiệu của công ty và nó cũng theo trọn suốt quá trình hoạt động.
  • Tên công ty tốt nhất là nên có ý nghĩa với chính người sáng lập ra công ty ấy.
  • Tuy nhiên, cần lưu ý rằng tên công ty phải là sự lựa chọn duy nhất và đúng pháp luật.

3. Ngân sách

  • Ngân sách là nguồn tiền của chính người chủ doanh nghiệp tự có hoặc có thể vay, mượn từ người khác hoặc là các tổ chức tín dụng, ngân hàng. Tuy nhiên, ngân sách tốt nhất vẫn là nguồn tiền của bản thân mình.
  • Dựa vào tình hình kinh tế hiện nay thì hầu hết các doanh nghiệp đều phải kêu gọi, thu hút nguồn ngân sách từ nơi khác để duy trì hoạt động kinh doanh.
  • Chính vì thế, khách hàng cũng cần phải chuẩn bị trước một khoản không nhỏ trước khi thành lập công ty.

Thủ tục, hồ sơ thành lập công ty cần những gì? - Hình 02

Hồ sơ thành lập công ty gồm:

Mỗi một loại hình doanh nghiệp, ngoài những giấy tờ chung thì sẽ có có những giấy tờ khác nhau, đặc trưng cho loại hình doanh nghiệp đó. Cùng Việt Luật tham khảo sơ bộ hồ sơ thành lập công ty cổ phần sau đây:

  1. Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp theo mẫu (do đại diện theo pháp luật công ty ký tên).
  2. Dự thảo điều lệ công ty được ký từng trang bởi tất cả các cổ đông sáng lập/người đại diện theo ủy quyền/người đại diện theo pháp luật.
  3. Danh sách cổ đông sáng lập theo mẫu có chữ ký của tất cả cổ đông và đại diện theo pháp luật.
  4. Giấy tờ đã chứng thực của cổ đông sáng lập/người đại diện theo pháp luật:
    1. Cá nhân: Bản sao chứng minh nhân dân/hộ chiếu.
    2. Tổ chức: Bản sao Quyết định thành lập/Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh/giấy tờ tương đương khác + bản sao Điều lệ/tài liệu tương đương khác + bản sao chứng minh nhân dân/hộ chiếu của người đại diện theo ủy quyền + quyết định ủy quyền tương ứng.

Cần rất nhiều các loại giấy tờ để hoàn thành hồ sơ thành lập công ty. Nhưng với dịch vụ thành lập công ty trọn gói của Việt Luật, tất cả đều trở nên đơn giản và nhanh chóng. Hãy gọi cho chúng tôi và cảm nhận sự khác biệt đến từ sự chuyên nghiệp và nhiệt thành!

Với dịch vụ thành lập công ty trọn gói của Việt Luật
Quý khách không đi lại, không chờ đơi, không mất thời gian và tiết kiếm
Click để xem chi tiết các gói dịch vụ thành lập công ty tại Việt Luật.

Nếu quý khách muốn thành lập công ty nhanh nhất, chính xác nhất và chi phí hợp lý nhất? Không sự lựa chọn nào hoàn hảo hơn Việt Luật.

LIÊN HỆ VIỆT LUẬT ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MỌI THẮC MẮC:
  • Tổng đài tư vấn: 1900 585847 – Điện thoại tư vấn: 08 3517 2345 (20 lines)
  • Hotline:  0934.234.777 (Ms. Sương) – 0936.234.777 (Mr. Mẫn)
  • Tư vấn trực tuyến qua khung chat bên phải màn hình

Thủ tục, hồ sơ thành lập công ty cần những gì? - Hình 03

Thủ tục, hồ sơ thành lập công ty cần những gì?
Đánh giá bài viết
2017-04-12T23:38:55+00:00