Thành lập công ty mua bán thiết bị y tế năm 2021

Y tế luôn là đề tài quan tâm của rất nhiều người từ trước đến nay, vì ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe con người. Do vậy, khi bạn muốn thành lập công ty mua bán trang thiết bị hay dụng cụ y tế đòi hỏi bạn phải am hiểu tường tận về thủ tục, điều kiện, quy trình thực hiện.

Thành lập công ty mua bán thiết bị y tế năm 2021
Thành lập công ty mua bán thiết bị y tế năm 2021

Có thể nói mua bán thiết bị và dụng cụ y tế là một loại hình kinh doanh đặc biệt, bởi lẽ, trang thiết bị y tế là loại hàng hóa được Nhà nước quản lý, kiểm tra, giám sát chặt chẽ. Vì vậy hôm nay Việt Luật sẽ thông tin thêm về chi tiết liên quan đến điều kiện, thủ tục và quy trình để mở công ty mua bán thiết bị y tế thành công.

I. Điều kiện đối với công ty kinh doanh trang thiết bị y tế:

  • Có đội ngũ nhân viên kỹ thuật có trình độ phù hợp để thực hiện lắp đặt, hướng dẫn sử dụng phù hợp với loại trang thiết bị y tế mà cơ sở mua bán, trong đó có ít nhất 01 nhân viên kỹ thuật có trình độ cao đẳng chuyên ngành kỹ thuật hoặc chuyên ngành y, dược hoặc cao đẳng kỹ thuật trang thiết bị y tế trở lên hoặc có trình độ cao đẳng trở lên mà chuyên ngành được đào tạo phù hợp với loại trang thiết bị y tế mà cơ sở mua bán.
  • Có kho có diện tích phù hợp với chủng loại và số lượng trang thiết bị y tế được bảo quản;
  • Kho lưu giữ phải bảo đảm thoáng, khô ráo, sạch sẽ, không gần các nguồn gây ô nhiễm;
  • Có phương tiện vận chuyển từ cơ sở mua bán đến nơi giao hàng phù hợp với loại trang thiết bị y tế mà cơ sở sản xuất, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.

II. Thủ tục thành lập công ty

Bước 1: Hồ sơ cần chuẩn bị để xin cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

  • Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
  • Dự thảo điều lệ công ty
  • Danh sách thành viên/ cổ đông công ty
  • Các giấy tờ chứng thực của các cá nhân thành lập công ty:
    • CMND hoặc;
    • Thẻ CCCD hoặc;
    • Hộ chiếu.

  • Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với tổ chức và kèm theo giấy tờ chứng thực cá nhân, quyết định uỷ quyền của Người đại diện của tổ chức;
  • Quyết định góp vốn đối với thành viên

Nơi nộp hồ sơ: Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và đầu tư nơi đặt địa chỉ công ty.

Thời gian cấp: Trong vòng 3 – 5 ngày, Sở sẽ cấp giấy phép đăng ký doanh nghiệp cho bạn.

Bước 2: Công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp

Sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, doanh nghiệp phải thông báo công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp theo trình tự, thủ tục và phải trả phí theo quy định.

Bước 3: Khắc dấu và thông báo mẫu con dấu

Doanh nghiệp phải thực hiện khắc dấu pháp nhân và công bố mẫu con dấu trong vòng 01 ngày kể từ ngày công ty có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Trường hợp doanh nghiệp muốn tiết kiệm thời gian và chi phí, có thể liên hệ với Việt Luật để hỗ trợ khắc dấu và công bố mẫu con dấu theo đúng quy định.

Mã ngành mua bán trang thiết bị y tế:

STT Tên ngành Mã ngành
1. Bán buôn máy móc, thiết bị và phụ tùng máy khác. Chi tiết:Bán buôn máy móc, thiết bị y tế 4659
2. Bán lẻ hàng may mặc, giày dép, hàng da và giả da trong các cửa hàng chuyên doanh. Chi tiết:Bán lẻ dược phẩm, dụng cụ y tế trong các cửa hàng chuyên doanh 4771

Thực hiện các thủ tục sau thành lập như nộp thuế môn bài, đăng ký áp dụng phương pháp tính thuế giá trị gia tăng khấu trừ, đặt in hóa đơn,…..

III. Thủ tục công bố đủ điều kiện kinh doanh trang thiết bị y tế

Trước khi đi vào hoạt động kinh doanh, người đại diện có trách nhiệm gửi hồ sơ công bố đủ điều kiện mua bán đến Sở Y tế nơi cơ sở mua bán đặt trụ sở;

Thành phần hồ sơ bao gồm:

  • Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (bản sao hợp lệ).
  • Văn bản công bố đủ điều kiện mua bán trang thiết bị y tế theo mẫu;
  • Bản kê khai nhân sự theo mẫu;
  • Các giấy tờ chứng minh kho bảo quản, phương tiện vận chuyển trang thiết bị y tế đáp ứng các yêu cầu của pháp luật. Các giấy tờ này phải được xác nhận bởi cơ sở công bố đủ điều kiện mua bán.

Sau khi nhận hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, doanh nghiệp sẽ được Sở Y tế cấp cho cơ sở thực hiện việc công bố Phiếu tiếp nhận hồ sơ công bố đủ điều kiện mua bán và công khai trên cổng thông tin điện tử các thông tin:

  • Tên cơ sở;
  • Địa chỉ của cơ sở mua bán trang thiết bị y tế;

Hồ sơ công bố đủ điều kiện mua bán trang thiết bị y tế trong vòng 03 ngày kể từ ngày nhận hồ sơ.

Nếu quý doanh nghiệp muốn tiết kiệm chi phí và thời gian nhưng vẫn đáp ứng đúng theo quy định của pháp luật thì hãy đến với Việt Luật..

>>> Khách hàng chỉ cần mang theo Chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân để thực hiện làm thủ tục khi đến với Việt Luật, mọi các giấy tờ khác Việt Luật sẽ thay mặt bạn thực hiện.

Để chi tiết hơn về chi phí thành lập công ty, các bạn có thể tham khảo bài viết xem thêm.

>> Xem thêm: Chi phí thành lập doanh nghiệp mới nhất<<

Thành Lập Công Ty Trọn Gói Tại Việt Luật

HỖ TRỢ SAU KHI THÀNH LẬP CÔNG TY TRỌN GÓI TẠI VIỆT LUẬT:

Việt Luật hiểu rõ sự khó khăn và những thắc mắc trong vấn đề pháp lý của các doanh nghiệp mới thành lập, Công ty tư vấn Việt Luật sẽ hỗ trợ và tư vấn tường tận những câu hỏi của quý khách hàng về các vấn đề sau khi thành lập công ty như:

  • MIỄN PHÍ BÁO CÁO THUẾ 03 THÁNG
  • Tặng bộ ly thủy tinh cao cấp
  • Tư vấn cho khách hàng về các hoạt động của doanh nghiệp (qua email, thư, fax).
  • Soạn thảo các hồ sơ nội bộ của doanh nghiệp, gồm:
    • Điều lệ;
    • Biên bản góp vốn thành lập công ty, bầu chủ tịch, cử người đại diện theo pháp luật;
    • Quyết định bổ nhiệm giám đốc;
    • Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng;
    • Chứng nhận sở hữu cổ phần;
    • Sổ cổ đông;
    • Thông báo lập sổ cổ đông…
  • Cung cấp văn bản pháp luật theo yêu cầu (qua email).
  • Tư vấn khởi nghiệp giúp bạn an tâm hơn khi thành lập mới công ty

Các dịch vụ khác của Việt Luật

Công Ty TNHH Tư Vấn Xúc Tiến Đầu Tư Việt Luật có thâm niên hơn 15 năm và hỗ trợ cho hơn 100.000 lượt khách trong vấn đề Thành lập doanh nghiệp, chúng tôi còn hỗ trợ tư vấn MIỄN PHÍ các vấn đề liên quan đến doanh nghiệp: Tư vấn thành lập VPĐD, Đầu tư nước ngoài, Thay đổi nội dung ĐKKD,… Chúng tôi sẽ thay mặt khách hàng thực hiện thủ tục pháp lý và đưa ra giải pháp cho mọi vướng mắc để tiết kiệm chi phí, thời gian tối đa cho bạn.

Tham khảo thủ tục thành lập doanh nghiệp theo các loại hình:

+ Thủ tục thành lập doanh nghiệp tư nhân

+ Thành lập công ty TNHH Một thành viên

+ Thủ tục thành lập công ty TNHH Hai thành viên trở lên

+ Thành lập công ty cổ phần

QUÝ KHÁCH VUI LÒNG LIÊN HỆ VIỆT LUẬT ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CHI TIẾT:

  • Tòa nhà Số 2 Hoa Phượng, Phường 2, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
  • Điện thoại: (028) 7777.5678  (30 lines)
  • Hotline: 0934 234 777 (Ms Sương) – 0936 234 777 (Mr Mẫn)
  • Gửi thư tư vấn hoặc yêu cầu dịch vụ qua email: [email protected]

Việt Luật - hân hạnh được hỗ trợ quý khách trong việc thành lập doanh nghiệp

5/5 - (1 bình chọn)