Thành lập công ty mua bán mỹ phẩm, hoá mỹ phẩm

Nhu cầu con người ngày nay không bao giờ thiếu các loại mỹ phẩm, bởi vì chúng ta luôn đặc vẻ đẹp và cái đẹp gần như quan trọng. Không lạ gì khi có nhiều người xem những món đồ mỹ phẩm là vật bất ly thân dù ở đâu hay làm gì. Do đó, có thể hiểu được sức hấp dẫn mà thị trường kinh doanh mỹ phẩm và hóa mỹ phẩm mang lại, vì thế đã có rất nhà đầu tư thành lập công ty ngành mỹ phẩm để mở rộng và vươn xa hơn trong tương lai.

Thành lập công ty mua bán mỹ phẩm, hoá mỹ phẩm năm 2021
Thành lập công ty mua bán mỹ phẩm, hoá mỹ phẩm năm 2021

Vậy để mở cửa hàng/ thành lập công ty kinh doanh hóa ngành mỹ phẩm, hóa mỹ phẩm phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện pháp lý mà pháp luật Việt Nam quy định.

I. Điều kiện kinh doanh hóa mỹ phẩm, hóa mỹ phẩm 

1. Điều kiện kinh doanh:

  • Thực hiện đăng ký kinh doanh trước khi đi vào hoạt động kinh doanh hóa mỹ phẩm.
  • Phải có giấy phép kinh doanh hợp pháp:
  • Những đối tượng trên 18 tuổi và đủ năng lực hành vi dân sự sẽ được đăng ký kinh doanh hóa mỹ phẩm.
  • Trường hợp mở cửa hàng buôn bán mỹ phẩm cần đảm bảo: Tên hộ gia đình dự định đăng ký theo quy định của Luật doanh nghiệp. Giấy phép kinh doanh có mã ngành 4772 với nội dung: Bán lẻ mỹ phẩm. Địa chỉ cửa hàng chỉ được đặt duy nhất tại 1 địa điểm. Cửa hàng kinh doanh sử dụng dưới 10 lao động.
  • Trường hợp nhập khẩu mỹ phẩm phải được thực hiện hợp pháp
  • Hóa mỹ phẩm muốn nhập khẩu vào Việt Nam thì cần đáp ứng các điều kiện sau: Các sản phẩm hóa mỹ phẩm đã được Cục Quản lý dược – Bộ Y tế cấp số tiếp nhận Phiếu công bố hóa mỹ phẩm còn hiệu lực được phép nhập khẩu vào Việt Nam.Thủ tục nhập khẩu thực hiện tại cơ quan Hải quan theo quy định. Khi làm thủ tục nhập khẩu cần xuất trình với cơ quan Hải quan Phiếu công bố hóa mỹ phẩm đã được Cục Quản lý dược – Bộ Y tế cấp số tiếp nhận.

Tuy nhiên nếu muốn các sản phẩm hóa mỹ phẩm được lưu hành tại Việt Nam thì cần đảm bảo đủ điều kiện.

2. Điều kiện lưu hành tại Việt Nam

  • Mỗi một sản phẩm đều phải được dán nhãn hiệu đúng như hồ sơ gửi tới Bộ y tế và không được sang chiết, thay đổi vỏ hộp.
  • Nhãn hiệu hóa mỹ phẩm không trùng lẫn với nhãn hiệu đã được bảo hộ độc quyền ở Việt Nam.

II. Thủ tục đăng ký doanh nghiệp

Nộp hồ sơ tại: Sở kế hoạch đầu tư

Soạn thảo hồ sơ bao gồm:

  • Đơn đề nghị cấp Giấy đăng ký doanh nghiệp;
  • Dự thảo điều lệ công ty;
  • Danh sách thành viên hoặc cổ đông công ty (nếu là công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên hoặc công ty cổ phần);
  • Giấy tờ chứng thực (bản sao công chứng hợp lệ):
    • Thẻ căn cước công dân hoặc;
    • Giấy chứng minh nhân dân hoặc;
    • Hộ chiếu hoặc;
    • Chứng thực cá nhân hợp pháp khác của các thành viên là cá nhân;

  • Quyết định thành lập;
  • Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương khác của tổ chức và văn bản ủy quyền; giấy tờ chứng thực của người đại diện theo ủy quyền của thành viên là tổ chức;
  • Quyết định góp vốn;
  • Giấy uỷ quyền cho Việt Luật.

III. Quy trình thành lập công ty

1.Tên doanh nghiệp

Nhà đầu tư khi lựa chọn đặt tên công ty cần lưu ý không được trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên của doanh nghiệp khác đã đăng ký trước đó trên phạm vi toàn quốc.

Đặc biệt, không được trùng với tên cơ quan nhà nước, đơn vị vũ trang nhân dân, tên của tổ chức chính trị; không được sử dụng từ ngữ, ký hiệu vi phạm truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức và thuần phong mỹ tục của dân tộc.

Nộp hồ sơ đăng ký tên doanh nghiệp tại: Sở kế hoạch đầu tư.

Thời gian: Trong thời gian từ 03-05 ngày làm việc, công ty sẽ nhận được Giấy chứng nhận đăng doanh nghiệp.

2. Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp

Sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, phải tiến hành thực hiện thông báo công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh trong thời hạn 30 ngày.

Lưu ý: trường hợp công bố trễ hoặc không thực hiện công bố, doanh nghiệp sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại Nghị định 50/2016/NĐ-CP.

3. Khắc dấu và thông báo mẫu dấu

Theo quy định mới của Luật Việt Nam, doanh nghiệp có quyền quyết định về màu sắc, hình thức, số lượng và nội dung con dấu của doanh nghiệp; nhưng vẫn phải đảm bảo đủ 2 nội dung: Tên doanh nghiệp và Mã số doanh nghiệp.

Tiếp theo doanh nghiệp cần thực hiện thông báo mẫu con dấu với Sở kế hoạch và đầu tư.

Sau khi nhận thông báo về mẫu con dấu, Phòng đăng ký kinh doanh trao giấy biên nhận cho doanh nghiệp, thực hiện đăng tải thông báo của doanh nghiệp trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp và cấp thông báo về việc đăng tải thông tin về mẫu con dấu của doanh nghiệp cho doanh nghiệp.

IV. Thủ tục cần thực hiện sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp:

  • Treo biển tại trụ sở công ty;
  • Thông báo áp dụng phương pháp tính thuế;
  • Mở tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp, đăng ký mẫu 08 tài khoản ngân hàng với cơ quan thuế, đăng ký nộp thuế điện tử;
  • Kê khai và nộp thuế môn bài;
  • In và đặt in hóa đơn;
  • Đăng ký chữ ký số điện tử thực hiện nộp thuế điện tử;
  • Trong thời gian 90 ngày kể từ ngày cấp đăng ký kinh doanh, thành viên/ cổ đông trong doanh nghiệp cần thực hiện góp vốn đầy đủ đúng hạn.

Nếu quý doanh nghiệp muốn tiết kiệm chi phí và thời gian nhưng vẫn đáp ứng đúng theo quy định của pháp luật thì hãy đến với Việt Luật. Để chi tiết hơn về chi phí thành lập công ty, các bạn có thể tham khảo bài viết xem thêm.

>> Xem thêm: Chi phí thành lập doanh nghiệp mới nhất<<

Thành Lập Công Ty Trọn Gói Tại Việt Luật

HỖ TRỢ SAU KHI THÀNH LẬP CÔNG TY TRỌN GÓI TẠI VIỆT LUẬT:

Việt Luật hiểu rõ sự khó khăn và những thắc mắc trong vấn đề pháp lý của các doanh nghiệp mới thành lập, Công ty tư vấn Việt Luật sẽ hỗ trợ và tư vấn tường tận những câu hỏi của quý khách hàng về các vấn đề sau khi thành lập công ty như:

  • MIỄN PHÍ BÁO CÁO THUẾ 03 THÁNG
  • Tặng bộ ly thủy tinh cao cấp
  • Tư vấn cho khách hàng về các hoạt động của doanh nghiệp (qua email, thư, fax).
  • Soạn thảo các hồ sơ nội bộ của doanh nghiệp, gồm:
    • Điều lệ;
    • Biên bản góp vốn thành lập công ty, bầu chủ tịch, cử người đại diện theo pháp luật;
    • Quyết định bổ nhiệm giám đốc;
    • Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng;
    • Chứng nhận sở hữu cổ phần;
    • Sổ cổ đông;
    • Thông báo lập sổ cổ đông…
  • Cung cấp văn bản pháp luật theo yêu cầu (qua email).
  • Tư vấn khởi nghiệp giúp bạn an tâm hơn khi thành lập mới công ty

Các dịch vụ khác của Việt Luật

Công Ty TNHH Tư Vấn Xúc Tiến Đầu Tư Việt Luật có thâm niên hơn 15 năm và hỗ trợ cho hơn 100.000 lượt khách trong vấn đề Thành lập doanh nghiệp, chúng tôi còn hỗ trợ tư vấn MIỄN PHÍ các vấn đề liên quan đến doanh nghiệp: Tư vấn thành lập VPĐD, Đầu tư nước ngoài, Thay đổi nội dung ĐKKD,… Chúng tôi sẽ thay mặt khách hàng thực hiện thủ tục pháp lý và đưa ra giải pháp cho mọi vướng mắc để tiết kiệm chi phí, thời gian tối đa cho bạn.

Tham khảo thủ tục thành lập doanh nghiệp theo các loại hình:

+ Thủ tục thành lập doanh nghiệp tư nhân

+ Thành lập công ty TNHH Một thành viên

+ Thủ tục thành lập công ty TNHH Hai thành viên trở lên

+ Thành lập công ty cổ phần

QUÝ KHÁCH VUI LÒNG LIÊN HỆ VIỆT LUẬT ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CHI TIẾT:

  • Tòa nhà Số 2 Hoa Phượng, Phường 2, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
  • Điện thoại: 028.7777.5678 (30 lines)
  • Hotline: 0934 234 777 (Ms Sương) – 0936 234 777 (Mr Mẫn)
  • Gửi thư tư vấn hoặc yêu cầu dịch vụ qua email: [email protected]

Việt Luật - hân hạnh được hỗ trợ quý khách trong việc thành lập doanh nghiệp

5/5 - (2 bình chọn)