Hướng dẫn quy trình thành lập công ty 2017

Việt Luật » Tin tức – Kiến thức » Thành lập công ty » Hướng dẫn quy trình thành lập công ty 2017

Bạn đang muốn thành lập công ty để bắt đầu con đường kinh doanh? Bạn đang mơ hồ về các quy trình thành lập công ty. Bạn chưa biết chuẩn bị những gì và bắt đầu từ đâu?

Hướng dẫn quy trình thành lập công ty 2017

Tư vấn Việt Luật với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn thành lập công ty, thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện, dịch vụ kế toán, thuế… sẽ tư vấn cho quý khách quy trình thành lập công ty chuẩn xác nhất hiện nay như sau:

Quy trình thành lập công ty:

Bước 1: Chuẩn bị các thông tin cần thiết để lập hồ sơ thành lập công ty

1. Lựa chọn loại hình doanh nghiệp:

Một trong nhiều nỗi băn khoăn của những vị chủ nhân công ty tương lai đó chính là việc lựa chọn loại hình doanh nghiệp. Loại hình doanh nghiệp rất quan trọng, vì vừa phân định quyền lợi, nghĩa vụ của các chủ sở hữu mà còn ảnh hưởng lâu dài đến hướng đi và tầm nhìn của công ty.

Có 4 yếu tố chính cần cân nhắc trong việc lựa chọn loại hình doanh nghiệp trước khi tiến hành quy trình thành lập công ty:

  • Thuế
  • Trách nhiệm tài sản
  • Khả năng dễ dàng sang nhượng/bổ sung/thay thế chủ sở hữu
  • Kỳ vọng của nhà đầu tư

Hiện nay, theo quy định của pháp luật, có 5 loại hình doanh nghiệp để nhà đầu tư có thể lựa chọn:

Để tìm hiểu ưu/nhược điểm của từng loại hình doanh nghiệp, hãy liên hệ với Việt Luật để được chúng tôi hỗ trợ miễn phí.

Xem thêm: Chọn loại hình thành lập công ty nào?

2. Chuẩn bị bản sao y CMND/hộ chiếu/thẻ căn cước công dân của các thành viên/cổ đông

  • Số lượng thành viên/cổ đông sẽ được quy định bởi loại hình doanh nghiệp.

Lưu ý:  Thời hạn CMND không quá 15 năm.

3. Lựa chọn tên công ty:

  • Tên công ty có ít nhất 2 thành tố là loại hình doanh nghiệp và tên riêng.
  • Tốt nhất nên lựa chọn đặt tên  ngắn gọn, dễ nhớ, dễ phát âm, không gây nhầm lẫn với tên của doanh nghiệp đã đăng ký (áp dụng trên toàn quốc).

4. Xác định địa chỉ trụ sở chính:

  •  Là địa điểm liên lạc của doanh nghiệp, đặt trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định cụ thể và số điện thoại, fax và thư điện tử (nếu có).

5.  Xác định ngành nghề kinh doanh dự kiến:

  •  Để quy trình thành lập công ty được diễn ra thuận lợi, không bị trả hồ sơ và nhanh chóng có được Giấy Chứng nhận ĐKDN, hãy tìm hiểu xem ngành nghề dự kiến kinh doanh có thuộc danh mục ngành nghề kinh doanh có điều kiện hay không, nhất là điều kiện về vốn để đăng ký vốn điều lệ cho phù hợp.

6. Xác định vốn điều lệ:

  • Vốn điều lệ là số vốn do các thành viên/cổ đông đã góp hoặc cam kết góp trong một thời hạn nhất định và được ghi trong Điều lệ công ty.

7. Xác định người đại diện theo pháp luật của công ty

  • Thông thường là Giám đốc (Tổng Giám đốc) hoặc Chủ tịch Hội đồng quản trị/chủ tịch Hội đồng thành viên.
  • Công ty có thể có nhiều đại diện pháp luật.

Hướng dẫn quy trình thành lập công ty 2017 - Hình 03

Bước 2: Tiến hành soạn thảo và nộp hồ sơ thành lập công ty

Sau khi chuẩn bị đầy đủ những thông tin trên, bước tiếp theo là tiến hành soạn thảo hồ sơ và nộp hồ sơ tại Sở KH & ĐT.

1. Soạn thảo hồ sơ thành lập công ty:

  • Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh (theo mẫu qui định).
  • Dự thảo điều lệ công ty được ký từng trang.
  • Danh sách cổ đông/thành viên sáng lập.
  • Giấy tờ chứng thực của cổ đông sáng lập/thành viên/người đại diện theo pháp luật.
  • Tờ khai thông tin đăng ký thuế (theo mẫu).

2. Nộp hồ sơ đến Phòng đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính 

Sau 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, nếu hồ sơ hợp lệ, doanh nghiệp sẽ được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Lưu ý: Không nộp bất kỳ tài liệu nào chứng minh vốn tối thiểu cũng như chứng chỉ hành nghề liên quan khi nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh. 

3. Công bố thông tin doanh nghiệp

Doanh nghiệp phải công bố thông tin thành lập doanh nghiệp trên cổng thông tin quốc gia theo quy định.

Lệ phí: 300.000 VND.

Bước 3: Thủ tục khắc và phát hành con dấu pháp nhân

  1. Đến cơ sở khắc dấu để tiến hành khắc mẫu dẫu pháp nhân.
  2. Thông báo mẫu con dấu để đăng tải trên cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia.

Xem thêm: Pháp luật mới quy định về con dấu doanh nghiệp như thế nào?

Lưu ý: Không đăng ký con dấu với công an như trước đây. 

Trên đây là toàn bộ quy trình thành lập công ty mới nhất mà chúng tôi muốn thông tin đến khách hàng.

Với dịch vụ thành lập công ty trọn gói của Việt Luật
Quý khách không đi lại, không chờ đơi, không mất thời gian và tiết kiếm
Click để xem chi tiết các gói dịch vụ thành lập công ty tại Việt Luật.

Hướng dẫn quy trình thành lập công ty 2017 - Hình 02

Nếu quý khách ngại tự mình thực hiện các thủ tục hoặc không có nhiều thời gian để thực hiện hết tất cả các quy trình trên, quý khách có thể liên hệ với Việt Luật để sử dụng dịch vụ thành lập công ty trọn gói.

Chỉ cần 01 lần ủy quyền cho Việt Luật, chúng tôi sẽ thay mặt quý khách hoàn tất mọi thủ tục thành lập doanh nghiệp một cách nhanh chóng, chuẩn xác.

LIÊN HỆ VIỆT LUẬT ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MỌI THẮC MẮC:
  • Tổng đài tư vấn: 1900 585847 – Điện thoại tư vấn: 08 3517 2345 (20 lines)
  • Hotline:  0934.234.777 (Ms. Sương) – 0936.234.777 (Mr. Mẫn)
  • Tư vấn trực tuyến qua khung chat bên phải màn hình
Hướng dẫn quy trình thành lập công ty 2017
5 (100%) 1 bình chọn
2017-04-17T17:21:24+00:00