Giới thiệu quy trình thành lập công ty

Việt Luật » Tin tức – Kiến thức » Cần biết » Giới thiệu quy trình thành lập công ty

Quy trình thành lập công ty

Thành lập mới một công ty là một quá trình phức tạp, và hoạt động một công ty sau khi được hình thành lại là một quá trình phức tạp hơn. Để cho Quý khách có thể hình dung và hiểu rõ về “Quy trình thành lập mới công ty“, Việt Luật xin giới thiệu các bước cơ bản như sau:

 NỘI DUNG

  • Tên công ty

Quá trình thành lập công ty bao gồm đặt một  tên như thương hiệu mới cho công ty. Điều quan trọng là để bạn lựa chọn một cái tên phù hợp để:

+ Tránh nhầm lẫn.
+ Cho phép xác định chính xác.
+ Bảo vệ uy tín và trí tuệ tài sản của công ty
+ Đảm bảo rằng tên chưa được thực hiện bởi một công ty khác

Bước tiếp theo trong quá trình thành lập công ty, sau khi bạn đã chọn một tên, là tiến hành một tìm kiếm tên trong cơ sở dữ liệu của nhà nước ( Tra cứu thông tin công ty) . Điều này sẽ giúp xác định xem tên dự kiến của công ty của bạn vẫn còn có sẵn.

  • Chuẩn bị hồ sơ bao gồm:

–  Giấy đề nghị đăng ký DNTN; Công ty TNHH; Công ty Cổ phần;
–  CMND hoặc hộ chiếu của  cá nhân hợp pháp của chủ doanh nghiệp tư nhân; Công ty TNHH; Công ty Cổ phần;
–  Văn bản xác nhận vốn pháp định (đối với ngành, nghề kinh doanh phải có vốn pháp định);
–  Chứng chỉ hành nghề (đối với ngành, nghề kinh doanh phải có chứng chỉ hành nghề).

Tiếp theo, bạn hoặc người đại diện theo ủy quyền nộp đầy đủ hồ sơ đăng ký doanh nghiệp theo quy định tại Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi doanh nghiệp dự định đặt trụ sở chính.

Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh sẽ xem xét hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 03 ngày làm việc nếu hồ sơ đăng ký hợp lệ.

Lưu ý:

Người thành lập công ty tự kê khai hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính đầy đủ, chính xác, trung thực, hợp pháp của các thông tin kê khai trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp.

Sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, để có thể chính thức hoạt động, doanh nghiệp cần thực hiện một số thủ tục sau:

Khắc dấu: doanh nghiệp phải khắc dấu, sau đó thông báo mẫu dấu lên cổng thông tin doanh nghiệp quốc gia, nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

Các thủ tục liên quan đến đăng ký thuế: Sau khi có mã số doanh nghiệp (đồng thời là mã số thuế), doanh nghiệp cần thực hiện một số thủ tục khai thuế ban đầu tại cơ quan thuế cấp quận/huyện, đóng thuế môn bài, in và phát hành hóa đơn,…

Đăng bố cáo: Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, doanh nghiệp thực hiện đăng bố cáo doanh nghiệp trên Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia với các nội dung bố cáo:

–  Tên doanh nghiệp;
–  Địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện;
–  Ngành, nghề kinh doanh;
–  Vốn pháp định đối với doanh nghiệp kinh doanh ngành, nghề đòi hỏi phải có vốn pháp định;
–  Họ, tên, địa chỉ, quốc tịch, số giấy chứng minh nhân dân, hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của chủ sở hữu;
–  Nơi đăng ký kinh doanh.

Các quy trình soạn thảo, nộp hồ sơ và nhận giấy phép do Việt Luật thực hiện.
Đến với Việt Luật quý khách “KHÔNG ĐI LẠI, KHÔNG CHỜ ĐỢI

Quý khách muốn biết thêm chi tiết vui lòng liên hệ:

 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí nhằm đưa ra dịch vụ GIẤY PHÉP CÔNG TY uy tín và chuyên nghiệp nhất.

 

Xem thêm

> Hỏi đáp về Thuế

> Hỏi đáp về Kế Toán

Giới thiệu quy trình thành lập công ty
Đánh giá bài viết
2017-03-02T08:23:00+00:00